10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 4 ของเดือน ก.ย. 2018

ในที่สุดก็สัปดาห์สุดท้ายของเดือนกันยายนกันแล้วนะครับ ช่วงนี้ก็จะเป็นช่วงสอบของหลายๆ คนสินะครับ? อีกไม่นานก็จะถึงช่วงปิดเทอมกันแล้ว และถ้าพูดถึงช่วงปิดเทอม ก็ทำให้มีหลายค่ายเกมได้กระหนํ่าเปิดเกมใหม่มาให้เล่นกันในช่วง 1 – 2 สัปดาห์สุดท้าย ซึ่งอาทิตย์ที่แล้วเราได้เห็นแล้วว่ามีเกมใหม่เกมไหนขึ้น TOP 10 แล้วอาทิตย์นี้ล่ะ? เราจะมาดูกันครับ

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรียอดนิยม

1. Garena Contra: Return 6. Garena RoV: Mobile MOBA
2. Helix Jump 7. Werewolf Online
3. Happy Glass 8. Granny
4. Garena Free Fire 9. PUBG MOBILE
5. Survival Heroes 10. Subway Surfers

Contra มาแรงที่สุด!

ประเดิมกับเกมที่ทั้งน่าแปลกใจและเซอร์ไพรส์มากนะครับ กับเกมในตำนานที่ได้คืนชีพกลับมาอีกครั้ง นั่นก็คือ Garena Contra: Return นั่นเอง ซึ่งไม่น่าเชื่อว่า คนเล่นรุ่นใหม่เองก็ให้ความสนใจเกมนี้ด้วยทั้งๆ ที่ว่าตรงๆ แล้ว เกมแนวนี้มีให้เห็นออกเกลื่อน (แต่เอาจริงๆ เกมแนวนี้บนมือถือแบบเล่นฟรีก็ไม่ค่อยมีด้วยอ่ะนะ) แต่ถ้าในแง่การตลาดแล้ว ก็ต้องยอมรับว่า การีน่าทุ่มจริงๆ เพราะถึงกับมีแบนเนอร์โฆษณาแปะบน Google play หน้าแรกด้วย ก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่ล่ะนะว่าทำไมเกมนี้ถึงมีคนสนใจเยอะ

Survival Heroes ยังพยายามเกาะ

ในขณะที่เกมอื่นๆ ก็เริ่มร่วงลงไป ที่ยังแข่งขันกันอย่างสูสีก็จะมีเกมอย่าง Survival Heroes และเกม Garena อีกสองเกม นั่นก็คือ Freefire กับ ROV ที่ขึ้นๆ ลงๆ แข่งขันกันแบบนี้ PUBG Mobile ก็ยังพยายามไม่ยอมหลุดออกจาก TOP10 ง่ายๆ แต่สังเกตได้เลยว่า วีคนี้ทั้งวีค กลายเป็นเกมที่เล่ยง่ายๆ ไม่ใช่เกมแนว RPG ไม่ติดอันดับเลยครับ

10 อันดับเกมทำรายได้สูงสุด ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Garena RoV: Mobile MOBA 6. Garena Contra: Return
2. Garena Free Fire
7. Yulgang Mobile
3. PUBG MOBILE 8. Lords Mobile
4. LINE เกมเศรษฐี
9. TALION
5. Lineage2 Revolution 10. Clash of Kings-สงครามราชา

Talion ขึ้นติดอันดับคนเติมเงินเยอะจนเข้า TOP 10

ส่วนอันดับเรตติ้งของคนเติมเงินยอดนิยมนั้น ต้องบอกว่าตอนนี้คือสงครามครับ เพราะว่ามันคือศึกของการช่วงชิงของระหว่างเกมประจำที่มีคนเล่นอยู่แล้วและเกมใหม่ที่คนเล่นจะกำลังเติมเงินกันอยู่ จุดน่าสนใจก็คือ เกมอย่าง Talion ที่แม้ว่าจะโดน Contra แย่งชิงจำนวนคนเล่นไป แต่ก็ได้คนเล่นที่เติมเงินจำนวนมากมาแทน

ตั้งแต่พี่ออร์คมา Lineage2 Revolution ไม่ร่วงซักที

อีกเกมที่น่าสนใจนั่นก็คือ Lineage2 Revolution ซึ่งสังเกตได้เลยว่าตั้งแต่การอัพเดตเผ่าใหม่อย่างออร์คมานั้น ตัวเกมกลับไม่ยอมหล่นจาก TOP 10 เลย แถมหน้าโฆษณาของเกม Lineage2 Revolution เองก็ได้มีการโปรโมทเกมนี้รัวๆ ด้วย จึงทำให้มั่นใจได้ว่าในสายของ RPG นั้น Lineage2 Revolution กำลังแข่งกับเกมอื่นอย่างดุเดือด และ Contra ที่ไม่ใช่แค่ชิงตำแหน่งเกมฟรี แต่เกมที่มีคนเล่นเติมเงินเยอะก็ยึดตำแหน่งนี้ด้วยครับ

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

 

1.  Garena Contra: Return 6.TALION
2. PUBG MOBILE 7. Garena RoV: Mobile MOBA
3. Werewolf Online 8. Helix Jump 
4. Survival Heroes 9. PAC-MAN
5. Rise of Civilizations 10.Identity V

Contra ยังครองตำแหน่งใน iOS ด้วย

มาดูทางฝั่งผลไม้กันบ้างครับ ซึ่งตอนนี้ไม่น่าแปลกใจแล้วล่ะว่า ตัวเกม Contra ได้กลายเป็นสุดยอดเกมยอดนิยมของทางทั้งสองฝั่งไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะเก็บอำดับหนึ่งเรียบเลย (ซึ่งในหน้าโฆษณาแนะนำเกมนั้น เกมนี้้ก็ได้ขึ้นหน้าโปรโมทด้วย) ส่วนอันดับเกมอื่นๆ นั้นจะยังคงพยายามเกาะกันอย่าางเหนียวแน่นครับ ที่หายไปเลยก็คือ เกมที่เล่นง่ายๆ และ Free fire

Rise of Civilizations เกมแนววางแผนขึ้นแท่นแนะนำ

เอาจริงอีกเกมที่หายไปเลยก็คือเกมแนว MMO จีน ที่รอบนี้ไม่มีติดครับ แต่ได้เกมแนววางแผนอย่าง Rise of Civilizations มาเกาะติดแทน ซึ่งด้วยการที่เกมนี้มาเกาะติด ทำให้เรายังคงคอมเฟิร์มได้ว่า ความสนใจของกลุ่มคนเล่นทางฝั่งผลไม้นั้นยังคงเน้นเกมที่ใช้เกมเพลย์เล่นมากกว่าเกมที่เล่นง่ายๆ และที่ติดลิสต์เข้ามาอีกเกมคือ PAC-MAN ที่ไม่รู้เหมือนกันว่ามาจากไหนเหมือนกันครับ

ดังนั้นถ้าจะให้พูดถึงแล้ว ตอนนี้เกมมาใหม่ประจำเดือนกันยายนอันดับหนึ่งคงหนีไม่พ้นเกมอย่าง Contra ที่เก็บเรียบทั้งสองฝั่ง และเกมที่สองที่ติดเข้ามานั่นก็คือ Talion นั่นเอง ส่วนเกมใหม่เกมอื่นๆ ไม่ติดกันใน TOP 10 เลย ดังนั้นต้องบอกว่า สำหรับเกมใหม่ในช่วงเดือนกันยายนที่เปิดในไทยนั้น สองเกมนี้คือมาแรงแซงทางโค้งครับ