10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน ต.ค. 2018

ช่วงนี้เองก็เหลือเวลาอาทิตย์หนึ่งใกล้จะถึงงานเกมกันแล้วนะครับ ซึ่งงานเกมนี้แหละที่จะมีการเปิดตัวเกมใหม่กันเยอะ บางเกมก็เลยเริ่มมีการเปิดให้บริการกันก่อนงานเกม โดยสำหรับในบทความนี้เราจะเปลี่ยนแปลงข้อมูลนิดหน่อยเพื่อให้เราสามารถเช็คเรตติ้งของเกมได้กันดีมากขึ้น เรามาดูกันเลยดีกว่าครับ

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

1. Candy Crush Friends Saga 6. Latale W
2. Garena Contra: Return 7. เกมแต่งตัวแฟชั่นของเบบี้แพนด้า
3. Bouncemasters! 8. THE LAST NINJA WORLD WAR
4. Helix Crush 9. MAD ZOMBIES
5. My Talking Tom 2 10. Darts Club

Latale W กำลังได้รับความนิยม

ในช่วงนี้มีเกมเปิดใหม่ๆ และก็ได้ปรากฎมาให้เห็นว่ากำลังมาแรงถึงสองเกม เกมแรกนั้นก็คือ Latale W ที่มีคนเล่นหลายคนกำลังรอคอยแล้วก็มีคนเล่นกันเป็นจำนวนมาก เกมจะโดดเด่นที่ความน่ารักของตัวละครและก็เป็นเกมภาคต่อของเกม Latale ที่เคยเล่นกันตอนที่เปิดบริการในไทย ตัวเกมมาแรงจนต้องแข่งกับเกมอินดี้เล็กๆ เบาๆ กันเลยล่ะครับ ซึ่งเรื่องของเกมอินดี้เราจะไม่พูดถึงกันมากเพราะเป็นเกมง่ายๆ อยู่แล้ว

THE LAST NINJA WORLD WAR ก็ฮิตเหมือนกัน

อีกเกมที่ขึ้นมาติดใน TOP 10 นั่นก็คือ THE LAST NINJA WORLD WAR เกมแนว Open world MMORPG เกมสไตล์นินจาที่มองแว้บแรกจะชวนให้นึกถึงเกมจากอนิเมะนินจาชื่อดัง แต่ตัวเกมนั้นก็มีระบบต่างๆ มากมายเอาใจคนเล่น ซึ่งทำให้หลายคนชื่นชอบเกมนี้ และเกมที่น่าสนใจอีกเกมนั่นก็คือ Contra ที่หลังจากประกาศจะอัพเดตฮีโร่ที่มีทั้งเกมนี้และ RoV เกมก็ได้รับความนิยมพุ่งแบบพรวดพราดเลยล่ะครับ

10 อันดับเกมทำรายได้สูงสุด ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Garena RoV: Mobile MOBA 6. Yulgang Mobile
2. Garena Free Fire
7. Yulgang Mobile
3. Garena Contra: Return 8. Lineage2 Revoltion
4. PUBG MOBILE
9. Clash of Kings
5. Lords Mobile 10. ROBLOX

การอัพเดตฮีโร่ยากูซ่า ทำให้ RoV ได้รับความนิยมมากขึ้น

แม้ว่าในอันดับของเกมเติมเงินยอดนิยมนั้นจะไม่ได้เห็นผลแตกต่างจากเดิมเท่าไหร่นัก แต่จากการที่ตัวเกมได้มีการอัพเดตฮีโร่ใหม่ ทำให้เกมได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น บวกกับมีการอัพเดตตัวละครร่วมกับทางเกม Contra อยู่แล้วด้วย ทำให้ทั้งสองเกมนี้ได้รับความนิยมพุ่งมากขึ้น ในอันดับนี้อาจไม่เห็นผล แต่ถ้ามองดูฝั่ง iOS จะเห็นเลยว่า RoV กระโดดขึ้นมาข้างบนเลยล่ะครับ

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

1.  Garena Contra: Return 6.Fantasy Saber – กระบี่จอมยุทธ
2. Candy Crush Friends Saga 7. Happy Glass
3. PUBG MOBILE 8. King of Martial
4. Bouncemasters! 9. Martial Myth – โลกกำลังภายใน
5. Garena RoV: Mobile MOBA 10.Badland Brawl

 

Candy Crush Friends Saga กำลังได้รับความนิยมทั้งแอนดรอยด์และ iOS

ฝั่ง iOS เองก็มีความน่าสนใจอย่างมากครับ บางเกมหลังจากขึ้นมาแล้วก็ร่วงลงไปเลยก็มี แต่บางเกมอยู่อย่างไงก็อยู่อย่างนั้น อย่างเช่นเกม Bouncemasters! ที่ยังติดอันเดับอยู่กับ iOS ก็ดได้รับความนิยมทางฝั่งแอนดรอยด์เหมือนกัน ความน่าสนใจก็คือ มีเกมพัชเชิลอย่าง Candy Crush Friends Saga ที่กำลังได้รับความนิยมทั้งแอนดรอยด์และ iOS ด้วยการที่เกมเล่นง่าย และภาพของเกมน่ารัก

Badland Brawl เป็นเกมมาใหม่และแรงจริงๆ

แต่ถ้าพูดถึงเกมทางฝั่ง iOS ที่มาแรงจริงๆ ก็คงเป็นเกม Badland Brawl ซึ่งเป็นเกมที่ไม่มีการโปรโมทอะไรเลย เชื่อได้ว่าหลายคนในบ้านเราก็ไม่รู้จัก แต่ตัวเกมกำลังไล่ทำแต้มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งทางฝั่งตะวันตกนั้นเกมก็กำลังได้รับความนิยมอยู่ และที่น่าสนใจอีกอย่างนั่้นก็คือ PUBG Mobile ได้รับความนิยมจนไต่ขึ้่นอันดับมาแล้วครับ

อาทิตย์นี้จะเห็นได้ว่า เกมที่มีการเปิดในไทยเองก็ต้องมีการแข่งขันกับเกมอินดี้ที่เล่นง่ายๆ กันเหมือนกัน ซึ่งการโปรโมทหนักๆ นั้นก็จะช่วยทำให้คนเล่นรู้จักกันได้ โดยเฉพาะการโปรโมทร่วมกันสองเกมที่ได้รับความนิยมทั้งคู่ ก็ยิ่งทำให้เกมได้รับความนิยมกันมากขึ้นด้วย อาทิตย์หน้าเองก็เข้าใกล้งานเกมกันแล้ว เห็นว่ามีเกมใหม่เปิดเหมือนกัน เราจะมาดูกันว่า เกมใหม่ที่จะเปิดในอาทิตย์นี้ จะติดอันดับกันรึไม่ เราจะมาดูกันนะครับ