10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 1 ของเดือน พ.ย. 2018

เริ่มต้นเดือนใหม่ของเดือนพฤศจิกายนในช่วงเวลาสิ้นสุดความเย็นพอดีสำหรับชาว กทม. (สรุปว่าหน้าหนาว กทม. ชอบมาแค่รอบละ 3 วันจริงดิ??) ซึ่งช่วงที่ผ่านมา เราได้เห็นการปรากฎตัวของเกมดังที่หลายคนรอคอยจนเกมอื่นร้อนๆ หนาวๆ กันไป ซึ่งเราจะมาดูกันครับว่า ผลจากการที่เกมใหญ่เกมนั้นเปิด จะมีผลกระทบกับเรตติ้งเกมอย่างไรครับ

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

1. Ragnarok M: Eternal Love 6. Candy Crush Friends Saga
2. Find The Differences 7. 360mobi Palace
3. Monster Farm 8. Metal Madnes
4. THE LAST NINJA WORLD WAR 9. Dungeon Rush: Rebirth
5. Holy Fantasia 10. Spill It!

 

Ragnarok M: Eternal Love ครองที่ 1 ทุกแพล็ตฟอร์ม

นาทีนี้้ต้องยกให้กับเกมนี้จริงๆ ครับ กับเกม Ragnarok M: Eternal Love ที่มาแรงแซงทางโค้ง ชนิดที่เรียกได้ว่าเปิดแค่วันแรกวันเดียวก็ขึ้้นทะยานอันดับหนึ่งของเกมมือถือยอดนิยมทั้งทางฝั่งแอนดรอยด์กับ iOS ไปเลย จนเรียกได้ว่าเกมอื่นๆ นี้้หายไปเลย แถมยังติดอันดับเกมทำเงินยอดนิยม และเกมยอดนิยมทางฝั่งแอนดรอยด์อีกต่างหาก ไม่ธรรมดาจริงๆ

Holy Fantasia ยังติดอันดับ

และการมาของ ROM นั้้นก็ทำให้เกมอื่นหลุดจากกระดานไปเลย เกมที่มีภาษาไทยและยังรอดอยู่ก็จะมีอย่าง Holy Fantasia ที่ยังติดอันดับอยู่, THE LAST NINJA WORLD WAR ที่ยังแรงเอาๆ ไม่ยอมร่วง และ 360mobi Palace ที่ยังคงได้รับความนิยมจากสาวๆ จนไม่ยอมร่วงไปง่ายๆ ส่วนเกมอื่นๆ ที่หายไปเลยก็คือเกมแนวแต่งตัวกันครับ

10 อันดับเกมทำรายได้สูงสุด ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Ragnarok M: Eternal Love 6. Lineage2 Revoltion
2. Garena RoV: Mobile MOBA
7. LINE เกมเศรษฐี
3. Garena Free Fire 8. Lords Mobile
4. PUBG MOBILE
9. Yulgang Mobile
5. Garena Contra: Return 10. Identity V

RoV ยังคงได้รับความนิยม

ถึงแม้ว่าเกมทำรายได้ดีเด่นคงหนีไม่พ้นเกมดังอย่าง ROM แต่เกมที่ยังคงพยายามเกาะติดยอดโปรโมชั่นเติมเงินนั้นเห็นทีก็คงหนีไม่พ้นเกมอย่าง RoV ที่ยังคงรักษาระดับเอาไว้ ส่วนนอกนั้นเกมบางเกมเริ่มหลุดออกจากเรตติ้งเกมทำรายได้ยอดนิยมเพราะการมาของ RO เกมที่ยังทำหน้าที่ได้ดีก็เป็น LINE เกมเศรษฐี ที่ยังไม่ยอมหายไปไหน และ Lineage2 Revoltion ที่ยังคงงเหนียวแน่นจริงๆ

 

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

1.  Ragnarok M: Eternal Love 6.Garena RoV: Mobile MOBA
2. Fantasy Saber 7. Garena Free Fire
3. PUBG MOBILE 8. Eternal Realm
4. Identity V 9. King of Martial
5. Happy Glass 10.Tale of Sword

อาทิตย์นี้คือสัปดาห์ของ MMO จีนจริงๆ

ทางฝั่ง iOS มีเรื่องน่าประหลาดใจเล็กน้อย เพราะว่าในอาทิตย์นี้้มีเกมแนว MMO จีนมาแย่งพื้นที่เกมยอดนิยมกันเกือบครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งโดยปกติแล้วเราจะเห็นกัน 1 – 2 เกมก็เป็นเรื่องปกติ แต่นี่มากันถึง 4 เกม เลยเรียกได้ว่าเป็นสัปดาห์ความนิยมของเกมแนว MMO จีนทางฝั่ง iOS ก็ว่าได้ แต่น่าสังเกตตรงที่ว่ามักจะเป็นเกมเดิมๆ ซะมากกว่า

Identity V กำลังเรียกเรตติ้งเกมกลับมา

ที่น่าสนใจอีกเกมนั่นก็คือ Identity V ที่ตอนนี้ตัวเกมได้กำลังทะยานเรียกความนิยมกลับมา หลังจากการจัดกิจกรรมแข่งขันเพื่อเอาใจแฟนเกมคนไทยโดยเฉพาะ และการมาของตัวละครนักล่าตัวใหม่ที่ทำให้แฟนๆ เกมได้กรี๊ดกัน ซึ่งไม่ส่งผลแค่ iOS เท่านั้น แต่ทางฝั่งแอนดรอยด์เอง เกมก็กำลังได้รับความนิยมในด้านของการทำรายได้เหมือนกันครับ

เกมที่น่าจับตามองจริงๆ สำหรับอาทิตย์นี้ เห็นทีก็คงหนีไม่พ้นเกมอย่าง ROM เนี่ยแหละครับ และเกมอย่าง Holy Fantasia, THE LAST NINJA WORLD WAR และ 360mobi Palace ที่ยังคงงมาแรงอย่างต่อเนื่อง และอีกเกมที่เป็นพิเศษนั่นก็คือ Identity V ที่กำลังคืนฟอร์มกลับมา ต้องดูกันต่อไปว่า ROM จะสามารถครองความนิยมได้นานแค่ไหนกันครับ