10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 1 ของเดือน ก.ย. 2018

เข้าสู่ช่วงเดือนกันยายนกันแล้วนะครับ ซึ่งเป็นเดือนที่กำลังจะมีเกมใหม่เตรียมเปิดให้เล่นกัน ซึ่งสำหรับบทความการจัดอันดับเกมของเราแล้ว การเปิดเกมใหม่นั่นก็คือ การที่เกมใหม่จะมาเปิดชิงแข่งกับเกมเก่าที่มีอยู่แล้วในตลาด งานนี้ใครจะไป ใครจะอยู่ เราคงจะรู้กันในอนาคตแน่นอน แต่ก่อนอื่น เราจะมาเรตติ้งล่าสุดกันก่อนดีกว่าครับ

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรียอดนิยม

1. Happy Glass 6. Garena RoV: Mobile MOBA
2. Helix Jump 7. Temple Run 2
3. Survival Heroes 8. PUBG MOBILE
4. Garena Free Fire 9. PUBG MOBILE
5. Granny 10. Identity V

Temple Run มีอัพเดตแพตซ์ใหม่ คนเลยกลับไปเล่นกัน

ในอาทิตย์นี้สำหรับฝั่งแอนดรอยด์นั้นมีการชิงดีชิงเด่นกันค่อนข้างเห็นได้ชัดเลยล่ะครับ โดยเฉพาะเกมที่เล่นง่ายๆ แบบอินดี้ๆ จะได้รับความนิยมค่อนข้างสูง โดยเฉพาะเกมอย่าง Happy Glass และ Hello Stars ซึ่งถือว่าเป็นเกมแนวเดียวกันที่เล่นง่ายๆ แต่ Hello Stars จะแบบแกล้งคน ส่วนที่คืนฟอร์มกลับมาเลยก็คือ Temple Run 2 ที่เพิ่งมีการอัพเดตแพตซ์โจรสลัดไป ทำให้มีคนเล่นกลับมาเล่นเยอะครับ

Survival Heroes เริ่มมาแรง

ส่วนฝั่งอันดับเกมยอดนิยมนั้น บางเกมเริ่มน่าเป็นห่วงแล้ว เช่น Identity V ที่ร่วงไปอยู่อันดับสุดท้าย หากไม่สามารถดึงดูดคนเล่นได้มากกว่านี้เกมหลุดแน่ๆ และ PUBG เองก็เช่นกัน ซึ่งนั่นเป็นเพราะการมาของเกม Survival Heroes เกมแนว MOBA ผสมกับเกม Battle Royale ที่แม้ว่าเกมจะเปิดมาซักพักแล้ว แต่ตัวเกมกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ นั่นเองครับ

10 อันดับเกมทำรายได้สูงสุด ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Garena RoV: Mobile MOBA 6. Identity V
2. Garena Free Fire
7. LINE เกมเศรษฐี
3. PUBG MOBILE 8. ROBLOX
4. Lords Mobile 9. Clash of Kings
5. Yulgang Mobile 10. Garena DDTank Thailand

 

เพราะมีการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ROV เลยยังฮิตอยู่

อันดับที่ 1 – 5 นี่ไม่เปลี่ยนเกมกันเลย เรียกได้ว่ายังคงะเป็นเกมเดิมทั้ง 5 เกมที่ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมใคร อำดับมีการเปลี่ยนแปลงกันบ้างเล็กน้อย แต่ก็บ่งบอกได้ว่าคนเล่นเกมยังชื่นชอบกันอยู่ โดยเฉพาะ RoV ที่พี่ท่านไม่ยอมลงจาก TOP แรกซักที แต่อาจเป็นเพราะเป็นช่วงที่มีการแข่งขันเอเชียนเกมส์ด้วย เลยทำให้เกมยังคงได้รับความนิยมอยู่นั่นเองครับ

LINE เกมเศรษฐี เริ่มได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้่น

ในขณะที่มีบางเกมหลุดออกไปแล้ว แล้วก็มีเกมที่มีคนเล่นเติมเงินเยอะท้าชิงขึ้นมา ที่น่าสนใจก็คือ LINE เกมเศรษฐี กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะจากที่โผล่มาจากอันดับ 10 ตอนนี้ขึ้นมาอันดับ 7 แล้ว ส่วนเกมอื่น ด้านการเติมเงิน Identity V ยังไม่น่าห่วงเพราะยังมีคนเติมเยอะ ส่วน ROBLOX ยังคงฮิตไม่เสื่อมคลายแม้ว่าจะผ่านมาอาทิตย์หนึ่งแล้วครับ

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

 

1. Happy Glass 6.Identity V
2. Survival Heroes  7. PUBG MOBILE
3. Werewolf Online 8. Garena RoV: Mobile MOBA
4. Hungry Dragon 9. Hungry Shark World
5. Helix Jump 10.Badminton League

 

Werewolf Online กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น

อาทิตย์นี้ฝั่งเกม iOS มาได้แบบประหลาดใจมาก เพราะเป็นอาทิตย์แรกเลยที่เกมแนว MMO จีนหลุดหายไปจาก TOP เกมยอดนิยม จุดน่าสนใจก็คือ เกมแนวง่ายๆ อย่าง Happy Glass ก็ได้รับความนิยมมากับฝั่งนี้ด้วย แต่ที่น่าสนใจกว่าก็คือ Survival Heroes กำลังได้รับความนิยมจากฝั่ง iOS ด้วย และเกมที่ไม่พูดไม่ได้เลยก็คือ Werewolf Online ที่ตอนนี้เริ่มฮิตกันแบบปากต่อปากครับ

Hungry Dragon และ Hungry Shark World กำลังฮิตเช่นกัน

ในขณะที่มีอยู่สองเกมน่าสนใจและกำลังฮิตเช่นกัน นั่นก็คือ Hungry Dragon และ Hungry Shark World โดย Hungry Shark World นั้นกำลังฮิตเพราะเป็นผลพลอยได้จากภาพยนตร์เรื่อง The Meg เข้าฉาย แต่ดูเหมือนว่าตัวเกม Hungry Dragon จะเล่นสนุกกว่า ก็เลยได้รับผลพลอยได้จากเกมฉลามอีกทีในการได้รับความนิยมครับ ส่วน Badminton League ก็น่าจะเป็นผลมาจากเอเชียนเกมส์ ที่ทำให้เกมกีฬาได้รับความนิยมนั่นเอง

จากบทความนี้เราบอกได้เลยว่า ไม่ใช่แค่เกมใหม่อย่างเดียวที่จะมีอิทธิพลกับคนเล่นในเมืองไทย เพราะกิจกรรมอื่นๆ เช่นภาพยนตร์ หรือ การแข่งขันกีฬาอย่างเอเชียนเกมส์ ก็จะมีผลต่อความสนใจและความนิยมของคนเล่นชาวไทยอีกด้วยนั่นเองครับ ที่แน่ๆ สำหรับคนไทยแล้ว บทความนี้บ่งบอกได้อย่างนึงว่า คนไทยจะชื่นชอบเกมที่เล่นง่ายๆ และคุ้นเคยเป็นหลักครับ