[รีวิวเกมมือถือ] จากเกมสู่โลกแห่งความจริง! The Walking Dead : Our World

คงจะมันไม่น้อย หากได้อยู่ในโลกแห่ง The Walking Dead ที่คอยไล่ฆ่าเหล่า Walker (หรือโดนไล่ฆ่า) เอาชีวิตรอดในเมืองที่เต็มไปด้วยซอมบี้ ค่ายเกม Next Games   ต่อยอดจาก Pokemon Go นำเอาซีรีย์ยอดฮิตอย่าง The Walking Dead ลงเวอร์ชวล จำลองพื้นที่ที่เราอยู่ถูก Walker(ซอมบี้) ยึดเรียบร้อย เราผู้รอดชีวิตจะต้องหยิบหาอาวุธเท่าที่มีฝ่าดงเหล่า Walker ทั้งหลายและสร้างเชลเตอร์ เพื่อเอาตัวรอดให้ได้

 

สำหรับการเล่น The Walking Dead : Our World แน่นอนว่ามือถือของคุณจะต้องลองรับ GPS และเปิดใช้งาน GPS ตลอดเวลาเสียก่อน(กินแบตมาก) โดยตอนแรกจะต้องเลือกตัวละครผู้รอดชีวิต(ตัวเอง) ที่มีทั้งหมด 4 แบบ แต่เลือกแบบไหนก็ได้เหมือนกัน เมื่อเลือกเสร็จแล้วจะเห็นตัวละครเรา ยืนอยู่บนแผนที่ที่เราอยู่นั่นแหละ เมื่อเราเดินตัวละครก็จะเดินไปด้วย แต่วางใจได้ ตัวเกมไม่มีระบบจับระยะที่เราจะต้องเดินไปเดินมาเพื่อฟักไข่อีกแล้ว

 

แต่เราจะต้องเดินทางไปค้นหาผู้รอดชีวิตในสถานที่ต่างๆ โดยดูจาก GPS ในเกมจะเห็นรูปคนโดน Walker ทำร้ายอยู่ ให้แตะไปที่จุดนั้น(ต้องอยู่ในระยะร้อยเมตรจึงเข้าไปช่วยได้) ก็จะเริ่มการต่อสู้ ซึ่งจะต้องเตรียมอาวุธอะไรต่างๆให้พร้อมเสียก่อน

 

ในการต่อสู้เราจะต้องเลือกอาวุธต่างๆที่มีอยู่ ไม่ว่าเป็น ปืนพก ปืนกล ลูกซอง ไรเฟิ่ล ยิงถล่มใส่เข้าไปเพื่อช่วยผู้รอดชีวิตให้ได้ หากช่วยช้าผู้รอดชีวิตจะไม่รอด นอกจากนี้เรายังสามารถมีคู่หูที่เป็นตัวละครในเนื้อเรื่องมาช่วยเราด้วย ไม่ว่าจะเป็น Daryl , Michonne (ใช้อาวุธตามเนื้อเรื่อง) มาช่วยเราสู้ Walker อีกแรงหนึ่ง  และต้องระวังคู่หูเราโดน Walker รุมจนตายด้วยล่ะ เมื่อช่วยเหล่าผู้รอดชีวิตได้ ผู้รอดชีวิตจะติดตามเรา เราจะต้องคุ้มครองไปส่งเชลเตอร์ โดยจะมีเชลเตอร์ตามหางต่างๆ ให้คลิกที่เชลเตอร์แล้วส่งผู้รอดชีวิตเพื่อรับรางวัล

 

นอกจากตามทางจะมีพื้นที่ยังมี Walker มากมายที่เดินเพ่นพ่าน หากเป็นกลุ่มเล็กๆจะเห็นในแผนที่แค่ตัวเดียว แต่หากเป็นกลุ่มใหญ่จะขึ้นรูปหัวกะโหลก 3 หัว ซึ่งเราจะต้องสู้ถึง 3 ครั้งจึงกำจัดกลุ่ม Walker นี้ได้ และถ้ายิ่งสีเข้ม แสดงว่า Walker ยิ่งแข็งแกร่ง หากอาวุธเราไม่เจ๋งพอให้หลบไปก่อน

 

 

การอัพเกรดอาวุธต่างๆจะมาจากการเก็บการ์ด ที่ได้เป็นรางวัลจากการส่งผู้รอดชีวิตที่เชลเตอร์ หรือเอาชนะกลุ่ม Walker ได้ มาอัพเกรดที่ Collection การอัพเกรดจะขึ้นอยู่กับจำนวนการ์ดซ้ำที่เก็บได้ ยิ่งอัพเกรดก็จะยิ่งใช้การ์ดมากขึ้น การอัพเกรดทำได้ตั้งแต่ อาวุธ ตัวละครคู่หู หรืออุปกรณ์ช่วยเหลือต่างๆเช่น Abraham’s Weapon (กระเป๋าเก็บอาวุธ) , Dale’s RV (รถขนผู้รอดชีวิต) ,Morgan’s go bag (กระเป๋าเก็บเหรียญเงิน) ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกเราต่างๆ

นับว่าเป็นเกมที่สามารถเล่นฆ่าเวลาระหว่างการเดินทางได้ดี (ยกเว้นคนขับห้ามขับไปเล่นไปนะ) ซึ่งเราสามารถออกเดินทางไปที่ต่างๆตามสถานที่เราเดินทางได้จริงๆ เคล็ดลับการหาอาวุธหรือผู้ช่วยระดับสูงคือ การนำผู้รอดชีวิตไปส่งเชลเตอร์ที่ LV สูงๆ หรือเราจะสร้างเชลเตอร์เอง แล้วหาผู้รอดชีวิตมาส่งเพื่ออัพเกรดเชลเตอร์เองก็ได้ นี่จึงเป็นเกมที่ทำให้เราสนุกกับการเดินทางได้ The Walking Dead : Our World ใครที่ชอบเล่นเกมแนวนี้ห้ามพลาดครับ!

 

Comment