(รีวิวเกมมือถือ) Versus Fight เกมไฟ้ท์ติ้งสุดแนว สลับกันตบสไตล์เกมการ์ด

โดยปกติแล้วถ้าพูดถึงเกมแนวไฟ้ท์ติ้ง หลายคนก็ต้องนึกภาพเกมแนวดวล 1 – 1 กดปุ่มต่อสู้ เตะๆ ต่อยๆ ใช้ท่า ซึ่งความสนุกของเกมนี้จริงๆ แล้วต้องเล่นกับจอยเกม การเล่นบนมือถืออาจจะทำให้คอลโทรลยากไปนิด แต่ถ้าคนไหนที่อยากจะได้เกมอารมณ์แบบไฟ้ท์ติ้ง แต่ไม่ต้องมานั่งควบคุมต่อสู้กันแบบแอ็คชั่น และต้องการการเล่นแบบแนววางแผนผสมผสานไปด้วย จะมีอยู่เกมหนึ่งที่สามารถเล่นได้ครับ นั่นก็คือ Versus Fight ซึ่งเป็นเกมแนวไฟ้ท์ติ้งผสมผสานกลยุทธ์ครับ

สำหรับเกม Versus Fight นั้นจะเป็นเกมที่ไม่มีเนื้อเรื่อง คนเล่นจะต้องเลือกฮีโร่ที่ตนเองชื่นชอบแล้วก็นำไปสู้กับอีกฝ่าย โดยตัวเกมนั้นรองรับตั้งแต่การเล่นแบบ 1 VS 1, 2 VS 2 และ 3 VS 3 โดยในโหมดเนื้อเรื่องที่สู้กับ AI นั้น จะมีแบบแบ่งเป็น 1 VS 2 หรือ 2 VS 3 ก็ได้ แล้วแต่ว่าด่านนั้นๆ จะเป็นอย่างไร

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นแบบผสมผสานระหว่างเกมไฟท์ติ้งกับเกมแนวกลยุทธิ์ โดยแทนที่คนเล่นจะต้องกดโจมตี คนเล่นจะต้องเลือกว่าจะใช้การ์ดใบไหนในการช่วยเหลือคนเล่น (ทั้งโจมตี, ป้องกัน และเพิ่มเลือด) พร้อมๆ กับการโจมตี อันที่จริงแล้วระบบเกมจะคล้ายๆ กับเทิร์นเบสเสียมากกว่า แต่ถ้าจะให้นึกภาพง่ายๆ จะคล้ายๆ กับเกมการ์ดที่จะต้องสลับกันโจมตี แล้วเมื่้อถึงตาเราก็ต้องคิดแล้วว่า เราจะต้องใช้การ์ดใบไหนในการช่วยเหลือเราในการโจมตีรอบนั้นๆ บ้าง

ในแต่ละตานั้นคนเล่นจะมีเวลาคิด ตัดสินใจอยู่ราวๆ รอบละ 15 วินาที ว่าจะใช้การ์ดใบไหนในการเล่น โดยแต้มที่จะใช้ในการเลือกการ์ดนั้นจะเป็นค่ามานาที่จะเพิ่มขึ้นมาเมื่อถึงตาของคนเล่น และไม่มีข้อจำกัดจำนวนการ์ดว่าจะใช้การ์ดกี่ใบในการเลือกใช้ (เราจะเห็นการ์ดสูงสุด 4 ใบ ซึ่งแปลว่าสามารถใช้ได้ทั้ง 4 ใบทั้งตานั้นเลยก็ได้) และหากใช้การ์ดโจมตีร่วมกัน ค่าความแรงก็จะมากขึ้นและติดคริคิเคิลด้วย

การอัพเกรดตัวละครเกมนี้จะเป็นการเปิดเอาการ์ดใบใหม่จากการเปิดกล่อง (กาชา) โดยคนเล่นจะสามารถอัพเกรดการ์ดได้จากการสะสมการ์ดให้ครบ ได้ และคนเล่นก็จะสามารถเลือกได้ว่าจะเอาการ์ดใบไหนลงสนามบ้าง โดยจะสามารถเลือกใส่ได้ทั้งหมด 8 ใบ ตรงนี้คนเล่นจะเลือกได้อิสระว่าจะเอาการ์ดใบไหนใส่บ้าง ทั้งการโจมตี, ป้องกัน และฟื้นฟูตนเอง นอกจากนี้ยังมีไอเท็มเสริม (ซื้อแยก หมดเป็นครั้งๆ) ซึ่งสามารถกดใช้ได้ทันทีด้วย

ด้านตัวละครในเกมนี้ก็จะมีรูปร่างหน้าตาหลากหลาย รวมไปถึงท่าโจมตีที่แตกต่างกันด้วย แต่ทุกตัวนั้นจะมีวิธีการเล่นที่คล้ายๆ กัน ดังนั้นวิธีการเล่นจะเหมือนกันหมดไม่ว่าคนเล่นจะเลือกตัวละครไหนก็ตาม แต่เกมนี้การปลดล็อคเอาตัวละครใหม่จะต้องใช้เพชรจำนวนค่อนข้างเยอะ ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาเล่นนานหน่อย และแต่ละตัวละครจะมีชุดคอสตูมทั้งซื้อและปลดล็อคได้ มาให้ตัวละครมีรูปลักษณ์ที่แตกต่างจากตัวอื่นอีกด้วย

 

เกมนี้จะเน้นการเล่นแบบอัพเกรดตัวเองแบบลีค โดยคนเล่นจะต้องเล่นให้ชนะเพื่อปลดล็อคระดับขั้นตัวเอง จะได้สามารถไปเล่นในระดับที่สูงขึ้่นไปได้ แต่ทั้งนี้ตัวเกมตอนเล่นนั้น ถ้าเล่นแบบ 1 VS 1 จะทำให้เล่นเกมเร็วหน่อย แต่ถ้าเล่นแบบ 2 VS 2 หรือ 3 VS 3 เราจะต้องรอให้คู่หูของเราหรือคู่ต่อสู้เล่นให้จบก่อน แล้วจะถึงคิวเราในการเล่น ซึ่งใช้เวลาค่อนข้างนานเหมือนกัน ทำให้อารมณ์เหมือนเล่นเกมดวลการ์ดแบบจับคู่แท็กทีมอย่างไรอย่างนั้น แต่คนเล่นจะไม่สามารถใช้การ์ดช่วยเหลือทีมตัวเองได้เลย (แต่ยังเลือกเป้าหมายได้ว่าจะโจมตีตัวไหน)

โดยรวมแล้วนี่ถือว่าเป็นเกมไฟ้ท์ติ้งที่แหวกแนวกับเกมอื่้น เพราะว่าคนเล่นจะต้องเริ่มคิดว่าระหว่างการปะทะ เราต้องใช้การ์ดอะไร จะโจมตีอีกอย่างไร และจะป้องกันตัวเองอย่างไร จึงเหมาะกับคนเล่นที่อยากเล่นเกมสไตล์ไฟ้ท์ติ้งแต่มีในส่วนของเกมแนวกลยุทธิ์ผสมรวมอยู่ด้วย แต่จะไม่เหมาะหากคนเล่นต้องการเกมสไตล์แอ็คชั่นไปเลยนั่นเองครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมผสมผสานแนวไฟ้ท์ติ้งกับเกมกลยุทธิ์
– เน้นการคิดวางแผนขณะต่อสู้
– สามารถเลือกการ์ดใส่ได้อิสระ จึงเหมือนเล่นเกมแนวการ์ด
– ตัวละครเยอะ มีคอสตูมทำให้ตัวละครหลากหลาย
– มีภาษาไทยในเกมด้วย

สำหรับเกม Versus Fight ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS แล้ว สามารถดาวโหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวอัพเดตตัวเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

Comment