(รีวิวเกมมือถือ) Food Fantasy ผจญภัยกับภูติอาหาร กับเกม RPG แฟนตาซีสุดงดงาม

ถ้าคุณกำลังมองหาเกมคุณภาพงานนํ้าดี มีเนื้อเรื่องที่โดดเด่น ตัวละครที่ภาพน่ารัก และระบบการเล่นที่ผสมผสานของเกมสองแนวขึ้นไปล่ะก็ นี่คือเกมที่ทางเราแนะนำให้คุณต้องลองครับ การันตีจากการที่เกมเพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน แต่มีคนเล่นดาวโหลดเกมนี้ไปแล้วเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะสาวๆ ครับ นั่นก็คือเกม Food Fantasy นั่นเองครับ

สำหรับเกม Food Fantasy นั้นจะกล่าวถึงโลกสมมุติที่มี “ภูติอาหาร” ที่ก่อเกิดขึ้นมาจากอาหารบนโลก ภูติอาหารนี้จะมีความสามารถพิเศษในการรับใช้เจ้าของสำหรับทำอาหารอร่อยๆ และมีพลังในการต่อสู้กับพวกปีศาจร้าย โดยเราจะรับบทเป็นกุ๊กหน้าใหม่ที่เข้ามาเปิดร้านอาหารใหม่ แต่กลับต้องเผชิญกับเรื่องราวของภัยคุกคามจากเหล่าปีศาจ

ตัวเกมนี้จะมีเกมเพลย์ผสมผสานของเกมสองแนวไว้ในเกมเดียวกันครับ นั่นก็คือ เกมแนวเปิดร้านอาหาร และเกมแนว RPG โดยการเปิดร้านอาหารนั้นเอาจริงๆ แล้วก็คือ คล้ายกับพวกระบบเมือง, ฟาร์ม หรือขุดเหมืองที่เราจะปล่อยไปเรื่อยๆ แล้วระบบเกมจะมอบเงินหรือไอเท็มมาให้แบบเกมสไตล์ IDLE แต่ความแตกต่างก็คือ คนเล่นจะต้องบริหารร้านด้วย

คนเล่นจะต้องสั่งให้ตัวละครในเกมปรุงอาหาร คอยดูแลลูกค้าในร้าน จัดการกับพวกลูกค้าที่เป็นพวกชักดาบหรือทำตัวเกเรในร้าน โดยตัวเกมนั้นจะตัดเข้าสู่โหมดการเล่นแบบ RPG คนเล่นจะสามารถปลดล็อคสูตรอาหารใหม่ๆ และของตกแต่งร้านใหม่ๆ ได้จากการไปเล่นในโหมดเนื้อเรื่อง ส่วนเป้าหมายของร้านอาหารก็คือการมาเก็บทรัพยากร เช่นเงินและไอเท็มต่างๆ นั่นเอง

และอีกแนวของเกมนั่นก็คือเกมแนว RPG ที่ตัวละครจะเดินไปตีศัตรูเองโดยที่้คนเล่นไม่ต้องทำอะไร แต่ความแตกต่างจากเกมอื่นก็คือ เกมนี้คนเล่นจะมีปฏิสัมพันธ์กับเกมด้วย เช่นตอนเผชิญบอส แล้วบอสกำลังจะใช้สกิล คนเล่นต้องรีบกดหยุดให้ทัน หรือตอนที่ศัตรูมีลูกน้องลอยออกมา คนเล่นก็ต้องเอานิ้วจิ้มไล่มันเป็นไปด้วย เป็นต้น เรียกได้ว่าทุกด่านที่คนเล่นได้เล่นนั้น จะต้องคอยระวังตัวละครในเกมและมีส่วนร่วมในการเล่นทุกด่านเลยล่ะครับ

ไฮไลท์สำคัญที่สุดของเกมนี้นั่นก็คือ ตัวละครในเกม โดยจะเป็นภูติอาหารที่จะเป็นตัวละครที่สร้างจากอาหารทุกเชื้อชาติในโลก (มี ต้มยำ ซึ่งเป็นอาหารเอกลักษณ์ของประเทศไทยในเกมนี้ด้วย) โดยแต่ละตัวละครนั้นก็จะเป็นร่างหนุ่มสาวและได้รับการออกแบบโดยศิลปินชื่อดัง ขอให้นึกถึงสาวน้อยเรือรบ (ตัวละครสาวๆ จากเรือ), สาวๆ ม้า (จากเกมที่ตัวละครเป็นม้า) หรือตัวละครจากเกล็ดเลือดในร่างกาย นั่นแหละคือคอนเชปของตัวละครในเกมนี้ ที่อาหารจะเป็นร่างตัวละครหนุ่มสาวนั่นเอง

แถมการดีไซด์ตัวละครในเกมนี้ทำออกมาได้โดดเด่นมาก แต่ละตัวละครจะมีนิสัย ท่าทาง เสียงพากย์ที่ชวนนึกถึงว่า ถ้าอาหารที่เราทาน มีภูติออกมา ภูติเหล่านั้นจะมีนิสัยอย่างไร แถมแต่ละตัวนั้นก็จะมีเนื้อเรื่องของตัวเอง มีนักพากย์ชื่อดังมาให้เสียงพากย์เกมนี้ (สลับเสียงได้ทั้งเสียงอังกฤษและญี่ปุ่น) จนเรียกได้ว่าให้อารมณ์คล้ายกับเกมแนวจีบสาวหรือเกมจีบหนุ่มกันเลยทีเดียว

ส่วนระบบอื่นๆ อย่างเช่นการพัฒนาตัวละครก็จะเป็นการใช้เงินและการหาชื้นส่วนของภูติเพื่อนำมาพัฒนาตัวละครให้แข็งแกร่งขึ้น โดยเกมนี้ตัวละครออกมาดูโดดเด่นมากจนรู้สึกได้เลยว่าทุกตัวสำคัญกันหมด และถ้าคนเล่นจะจัดทีมเอาตัวละครเก่งๆ ออกไปลุย ก็สามารถเอาตัวละครที่ไม่ได้ใช้ ให้ไปทำงานเป็นพนักงานในร้านอาหารของเราได้ด้วย เรียกได้ว่า ไม่มีตัวไหนว่างงานแน่นอน

เป้าหมายการเล่นเกมนี้ก็คือ การออกปราบปรามปีศาจ ค้นหาสูตรอาหารใหม่ๆ เพื่อนำไปพัฒนาร้านอาหารของเรา และบอกได้เลยว่าเป็นเกมที่มีบรรยากาศการเล่นที่สบายมากๆ แถมยังมีเนื้อเรื่องที่มีเอกลักษณ์เฉพาะอีกด้วย คนไหนที่ชื่นชอบการดีไซด์ตัวละคร, กลิ่้นโทน และบรรยากาศการเล่น รวมไปถึงระบบเกมเพลย์ที่ให้คนเล่นมีส่วนร่วมในเกม นี่เป็นเกมที่แนะนำให้เล่นครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– การออกแบบตัวละครเกมนี้โดดเด่นมาก
– เกมมีทั้งเสียงพากย์ภาษาอังกฤษ และเสียงภาษาญี่ปุ่นโดยนักพากย์ชื่อดัง
– ผสมผสานเกมสองแนวไว้ในเกมเดียว
– ระบบการเล่นฉากต่อสู้ คนเล่นจะต้องมีปฏิสัมพันธ์กับเกมด้วย
– เป็นเกมที่เล่นได้เรื่อยๆ สบายๆ และโทนเกมที่แตกต่างจากเกมอื่นอย่างชัดเจน

สำหรับเกม Food Fantasy ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS แล้ว สามารถดาวโหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวอัพเดตตัวเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ

 

Comment