(รีวิวเกมมือถือ) Soul Gauge เกม MMORPG คอมโบสุดมันส์!

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมที่มีภาพบรรยากาศความเป็นเกม MMORPG แบบจริงๆ คือมีส่วนผสมของความเป็นเกม RPG และ MMO ที่จะได้เห็นคนเล่นจริงๆ เดินไปเดินมาในแผนที่แล้วล่ะก็ เรามีเกมที่อยากจะมาแนะนำ และเป็นเกมที่เพิ่งจะเปิดบริการด้วย บอกได้เลยว่าคนไหนที่ชื่นชอบเกมสไตล์แนวๆ Side-scrolling หรือแนวมุมมองด้านข้างล่ะก็ คุณจะต้องชื่นชอบเกมนี้แน่นอนครับ กับเกม Soul Gauge นั่นเองครับ

ตัวเกม Soul Gauge นั้นเป็นเกมที่ว่าด้วยเรื่องราวของพลังอำนาจของ Soul (จิตวิญญาณ) ที่จะมอบพลังให้กับผู้ที่สามารถครอบครองมัน และแน่นอนว่าตัวเราก็เป็นคนที่สามารถควบคุมพลังของ Soul ได้ แต่หลังจากเหตุการณ์บางอย่างทำให้เราสูญเสียความทรงจำ เราจึงต้องตามหาความทรงจำของเราท่ามกลางคตวามขัดแย้งของสองอาณาจักรที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น

ระบบการเล่นของเกมนั้นจะเป็นภาพมุมมองแบบ Side-scrolling ที่สามารถเดินขึ้นเดินลงตามฉากได้ และคนเล่นจะสามารถมองเห็นคนเล่นคนอื่นๆ เดินไปเดินมาในแผนที่เดียวกันได้ และก็แย่งตีมอนสเตอร์กันได้ด้วย (ตอนที่เกมเปิดนั้น มีคนให้ความสนใจเข้าไปเล่นกันเยอะมาก แย่งตีมอนสเตอร์กับอุตลุดเลยครับ แต่ยังดีที่ตัวเกมมีระบบกดโจมตีแบบออโต้ เลยทำให้สามารถให้ตัวละครวิ่งไปโจมตีมอนสเตอร์ได้

ความแตกต่างของเกมนี้กับเกมอื่นก็คือ เกมจะเน้นการโจมตีออโต้อย่างเดียว เพราะสกิลของเกมนี้จะมาเป็นแบบช่อง Hotkey แบบเดียวกันกับเกม RPG บนคอมเลยครับ โดยปกติแล้วเราจะเห็นเกมที่มีใช้สกิลได้แค่ 4 – 5 สกิล แต่เกมนี้คนเล่นสามารถวางสกิลได้มากกว่านั้น และสามารถใช้สกิลโจมตีอีกฝ่ายเป็นคอมโบได้ เช่น ถ้าใช้สกิล A แล้วต่อด้วยสกิล B ก็จะสร้างความแรงได้มากขึ้น ดังนั้น ยิ่งคนเล่นมีสกิลเยอะ ยิ่งมันส์ เพราะจะสามารถใช้สกิลต่อเนื่องกันได้ยาวๆ นั่นเอง

ถ้าว่าด้วยเรื่องการโจมตีและใช้สกิลว่าไม่เหมือนใครแล้ว ระบบการอัพสกิลเกมนี้ก็ยิ่งไม่เหมือนใครเข้าไปใหญ่ เพราะเกมนี้จะใช้ระบบ Soul เป็นหลัก คนเล่นจะได้ Soul จากการโจมตีมอนสเตอร์ (เรียกได้ว่าดูดวิญญาณของมอนสเตอร์มาดีๆ นี่เอง) และเราก็จะสามารถเอาค่า SOUL เนี่ยแหละเอามาอัพสกิล และเกมนี้ค่า SOUL ไม่สามารถเก็บได้เรื่อยๆ ถ้าเต็มแล้วจะไม่สามารถเก็บเพิ่มได้อีก ระบบเกมจึงบังคับให้คนเล่นต้องใช้ค่า Soul ในการอัพเกรดนั่นเอง

การได้ Soul มานั้นไม่ได้มาจากการโจมตีมอนสเตอร์อย่างเดียว แต่คนเล่นยังสามารถเอาอุปกรณ์ไปสลายเพื่อเอาค่า Soul มาได้เช่นกัน และแน่นอนว่าค่า Soul ก็จะสามารถเอามาใช้ในการอัพเกรดอุปกรณ์ได้ด้วย คนเล่นจึงสามารถเลือกได้ว่าจะสลายอุปกรณ์อันไหนเพื่อนำไปใช้อัพเกรดอุปกรณ์ที่ใช้ได้ เรียกได้ว่า เรื่องของ Soul นี้เกี่ยวข้องกับทุกอย่างจริงๆ สมกับชื่อของเกมที่ใช้คำว่า Soul เลย

ความโดดเด่นของเกมนี้ที่เชื่้อได้ว่าหลายคนเห็นแล้วต้องสะดุดตาแน่นอนนั่นก็คือภาพของเกมครับ โดยภาพของเกมนั้นจะให้อารมณ์คล้ายกับเกม Side-scrolling ชื่อดัง ชนิดที่เรียกว่าเห็นแล้วจะต้องคุ้นเคยแน่นอน แถมในฉากแผนที่่ที่จะมีคนเดินไปมาและมีการตีมอนสเตอร์นั้นก็ชวนนึกถึงเกมออนไลน์บนคอมด้วยบรรยากาศแสนคุ้นเคย ซึ่งทำให้เนี่ยแหละคือจุดเด่นและเป็นเสน่ห์ของเกมนี้เลยล่ะครับ

นอกจากนี้เนื้อเรื่องของเกมนั้นยังทำออกมาได้ค่อนข้างน่าสนใจ และเกมมีระบบการอธิบายระบบการเล่นที่อ่านแล้วเข้าใจง่าย เกมนี้จึงค่อนข้างเป็นมิตรกับคนเล่น บวกกับระบบออโต้ที่จะทำให้เกมนี้เล่นกันได้อย่างสะดวกสบาย จึงไม่ต้องกังวลว่าจะเล่นแล้วจะหลงทางครับ โดยรวมแล้วคนไหนที่กำลังมองหาเกมที่มีระบบแหวกแนว ไม่ซํ้าใคร และมีบรรยากาศสุดเฟรนลี่แล้วล่ะก็ แนะนำให้ลองเล่นเกมนี้เลยครับ

สุรปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกม MMORPG ที่จะเห็นคนเล่นเดินไปเดินมาและตีมอนสเตอร์กันเหมือนเกมบนคอม
– มุมมองเกมแบบ Side-scrolling พร้อมด้วยคอมโบสกิลแบบเดียวกันกับเกมบนคอม
– ภาพเกมสุดเฟรนลี่ บรรยากาศแบบเดียวกันกับเกมออนไลน์บนคอม
– ระบบการอัพเกรดทั้งสกิลและอุปกรณ์โดยการใช้ Soul ที่จะได้จากการฆ่ามอนสเตอร์และสลายอุปกรณ์
– มีส่วมผสมความเป็นเกม RPG ค่อนข้างครบถ้วนในแบบฉบับย่อส่วน

สำหรับเกม Soul Gauge ตอนนี้เปิดให้ดาวโหลดเล่นกันได้แล้วทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ

Comment