5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 29 ก.ค. – 4 ส.ค. 2019

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา มีทั้งเกมในกระแส เกมนอกกระแส และเกมน่าเล่นมาให้เราได้เลือกเล่นกันเป็นจำนวนมาก แน่นอนว่าทางเราก็ได้เลือกเกมที่น่าสนใจแล้วก็นำมาเขียนรีวิวให้ทุกท่านได้อ่านกัน ทั้งนี้ จะมีเกมอะไรน่าสนใจในอาทิตย์นี้ทั้ง 5 เกมบ้าง มาดูกันครับ

Ragnarok M: New Generation

เรียกได้ว่านี่คือเกมตัวท็อปและน่าสนใจที่สุดในอาทิตย์นี้เลยครับ ซึ่งถ้าว่ากันตรงๆ เกมนี้ก็คือเกม Ragnarok M มือถืออีกตัวเกมหนึ่งนั่นแหละครับ เหมือนๆ กับของทีมพัฒนาที่ทำออกมาเอง, ของ Tencent ที่ทำก่อนหน้านี้ แต่ตัวนี้จะฉีกแนวไปอีกขั้น เพราะว่าพี่แกเล่นทำเกมมาแบบ Full3D เต็มตัว 100% หมุนมุมกล้องได้ 360 องศาอีก จะโหดไปไหน

มุมกล้องเปลี่ยน กราฟฟิกมาแบบจัดเต็มยังไม่พอ ตัวเกมยังได้มีการทำใหม่ มีการเล่าเรื่องแบบใหม่ ที่ทำให้เกมน่าสนใจขึ้น มีความเป็นเกมแนว RPG มากขึ้น แถมมีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดบางอย่างไม่ให้ซํ้าแบบกับสองเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้อีกต่างหาก นี่ไม่น่าใช่เวอร์ชั่นที่สาม แต่เหมือนเวอร์ชั่นรีมาสเตอร์ด้วยซํ้า

Luna’s Fate

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกม Best MMORPG ย่อมทำให้เกมนี้ไม่ธรรมดา และถ้าเทียบกับเกมแนวเดียวกันแล้ว เกมนี้ก็ไม่ธรรมดาจริงๆ มองผ่านๆ ตัวเกมอาจจะไม่ได้แตกต่างจากเกมแนวเดียวกันเท่าไหร่ แต่ถ้ามองลึกๆ ตัวเกมจะมีอะไรหลายๆ อย่างน่าเล่นเต็มไปหมดเลย ทำให้ยิ่งเล่น ยิ่งสนุก และยิ่งน่าค้นหามากขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย

สิ่งที่น่าชื่นชอบสำหรับเกมนี้นั่นก็คือ เป็นเกมที่มีระบบการเล่นแบบ ปล่อยทิ้งไว้ได้ เนื่องจากตัวเกมจะมีการเปลี่ยนอุปกรณ์และเสริมค่าพลังให้เอง โดยที่คนเล่นไม่ต้องทำอะไรมากก็ได้ เรียกได้ว่า ในขณะที่เกมอื่น คนเล่นจะต้องมาคอยกดอัพเกรดนู่นนั่นนี่ แต่เกมนี้ทุกอย่างจัดการให้แล้ว ปล่อยทิ้งไว้ ตัวละครก็ไม่เป็นอะไรครับ

Samurai Master

อีกหนึ่งเกมกระแสแรง และได้รับการตอบรับที่ดีมาก นับตั้งแต่เกมเปิดให้บริการมากันเลยทีเดียว พิสูจน์ได้จากเกมติดอันดับ TOP 10 เกมมาแรงยอดนิยม ซึ่งเป็นอีกตัวพิสูจน์ได้ว่าเกมนี้ได้รับการตอบรับจากคนเล่นอย่างมาก โดยเฉพาะคนไหนที่ชื่นชอบเกมสไตล์ญี่ปุ่น และชื่นชอบตัวละครต่างๆ จากยุคเซ็นโกคุเป็นหลัก

เกมนี้ให้คำนิยามว่า เป็นเกมรวมพลตัวละครประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นมารวมตัวกัน แต่โดยส่วนตัวคนเขียน นี่คือเกมแนวยำเอาบุคคลประวัติศาสตร์มารวมตัวกันมากกว่า เพราะไม่ได้แค่ตัวละครหลากหลายตัวมาอย่างเดียว แต่ยังมีเนื้อเรื่องสุดฮา และระบบการเล่นที่ล้อเลียนเกมอื่นๆ เข้ามาอีกด้วย แต่ถ้าตัดพวกนี้ออก เกมนี้เป็นเกมจัดทีมตัวละครที่สนุกมากทีเดียว

Shen Qi Yi Wen Lu

เกมนี้อาจจะเป็นเกมนอกกระแสเท่าไหร่ เพราะเป็นเกมจากทางฟากฝั่งจีน แต่ว่าสำหรับคนเล่นชาวไทยก็ไม่ต้องมุดให้เสียเวลา เพราะได้เปิดให้เล่นกันในสโตร์ไทยกันด้วย เพียงแต่ว่าตอนนี้เปิดให้เล่นเฉพาะ iOS เท่านั้น สำหรับแอนดรอยด์อาจต้องรอไปก่อน ก็เป็นอีกเกมที่สามารถเอามาเล่นกันได้ โดยเฉพาะคนไหนที่ไม่ได้สนใจอ่าน เพราะเกมนี้เป็นภาษาจีนทั้งเกม

เกมนี้จะผสมผสานแนวสำรวจ ให้อารมณ์เหมือน JRPG แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นกับเป็น JRPG 100% และให้สะสมตัวละครเพื่อที่จะเอามาจัดทีม ส่วนระบบการเล่นนั้นจะโจมตีเอง ตัวเกมเล่นค่อนข้างง่าย เพราะคนเล่นแค่อัพเกรดตัวละครในทีมก็เพียงพอแล้ว ความโดดเด่นจริงๆ จะอยู่ที่ลายเส้น เพราะลายเส้นทำออกมาน่าสนใจมาก

Eclipse Isle

เป็นอีกหนึ่งเกมที่เปิดมาให้เล่นกันแบบไม่บอกไม่กล่าวกันเลยทีเดียว กับเกมแนว Battle Royale อีกหนึ่งตัว ซึ่งจะแตกต่างจากเกมอื่นๆ ตรงที่ว่าเกมนี้จะเป็นบรรยากาศแบบใหม่ ผสมผสานความเป็นโลกของ MMORPG เข้ามาเป็นเกมแนว Battle Royale เนี่ยแหละ ซึ่งเอาจริงๆ ก็ไม่ใช่เรื่องใหม่เท่าไหร่ เพราะก็มีเกม MMORPG บางเกมทำกันมาบ้างแล้ว

แต่ความน่าสนใจจะอยู่ที่ตัวเกมได้นำเสนอความแปลกใหม่ในการเล่น มีมอนสเตอร์ให้ตี ตัวละครแต่ละตัวก็จะแทนคลาสสายอาชีพของเกมแนว MMORPG และทั้งหมดนี้จึงทำให้เป็นเกมที่มีอรรถรสในการเล่นที่ไม่ซํ้าแบบกับใคร เกมเพิ่งจะเปิด OBT ไม่กี่วันนี้เอง ลองไปดาวน์โหลดมาลองเล่นกันดูนะครับ

และทั้งหมดนี้ก็คือ เกมทั้ง 5 เกม ที่ทางเราได้นำมาแนะนำกันในอาทิตย์นี้ครับ เรียกได้ว่าเป็นเกมที่มีความน่าสนใจอย่างมากกันเลยทีเดียว ชื่นชอบเกมตัวไหน อยากอ่านข้อมูลเพิ่มเติม กดลิ้งเข้าไปอ่านและดาวน์โหลดมาลองเล่นกันได้เลยนะครับ