(รีวิวเกมมือถือ) Samurai Master รวมยำฮีโร่ประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น สู่เกมเทิร์นเบสจิบิสุดน่ารัก

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงนี้กันเลยทีเดียวนะครับ กับเกมรวมพลตัวละครประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นอย่างเกม Samurai Master แต่คนเขียนอยากเรียกว่าเป็นเกมแนวยำตัวละครในเกมเดียวซะมากกว่า ซึ่งตัวเกมนั้นจะเป็นอย่างไร ทำไมถึงน่าสนใจ เราจะมาดูคำตอบกันครับ

สำหรับเกม Samurai Master นั้น เนื้อเรื่องเกมจะเซ็ตในช่วงยุคเซงโงกุ (477-222 ปีก่อน ค.ศ.) เป็นช่วงที่บ้านเมืองกำลังกลียุค และเราในฐานะศิษย์เอกของอาจารย์ ได้รับคำสั่ง (บังคับ) ให้ไปรับใช้โอดะ โนบุนากะ ในการรวบรวมญี่ปุ่นให้เป็นผืนแผ่นเดียวกันให้ได้

เนื้อเรื่องเกมนี้แม้ว่าจะไม่ได้อิงมาจากประวัติศาสตร์ และก็ไม่ได้มีความนุ่มลึกอะไรนัก แต่ก็เป็นอีกไฮไลท์ของเกมนี้เลยทีเดียว เพราะว่าเกมนี้จะมีเนื้่อเรื่องแนวยำๆ หลายๆ อย่างเข้ามาจนเรียกเสียงฮาทั้งมุขดีและมุขแป้กเป็นระยะๆ เกมยังมีการล้อเกมอื่นๆ เข้ามาในเกมนี้อีกด้วย เรียกได้ว่าสาระไม่มี เอาตลกไว้ก่อน แต่จะตลกรึเปล่าก็อีกเรื่องน่ะนะ

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นแนวตะลุยด่าน โดยเกมเพลย์จะเป็นแนวเทิร์นเบสที่คนเล่นจะไม่สามารถควบคุมตัวละครได้ ตัวละครจะทำการโจมตีด้วยตัวเอง แต่คนเล่นจะสามารถสังเกตการณ์และเลือกจัดทีมตัวละครให้เหมาะสมในการเล่นด่านนั้นๆ ซึ่งความสนุกก็คือ ตัวละครแต่ละตัวจะมีความสามารถที่แตกต่างกัน แล้วแต่การใช้งาน

ไฮไลท์เด่นสำหรับเกมนี้่นั่นก็คือ เหล่าตัวละครนั้่นจะเป็นบุคคลประวัติศาสตร์ที่ปรากฎขึ้นทั้งของจริงและจากเรื่องราววรรณกรรมต่างๆ มาให้คนเล่นได้เลือกสะสมและก็เอามาเล่นกัน ซึ่งด้วยการที่ตัวเกมนั้นเป็นแนวสะสมตัวละคร คนเล่นจะสามารถหาพวกเขาได้จากการสะสมชิ้นส่วนในเกม และเปิดกาชา

และอีกหนึ่งฟีเจอร์เด่นนั่นก็คือ ระบบท่าโจมตีประสาน ที่หากคนเล่นเลือกเอาตัวละครที่เข้าคู่กันได้ เอามาจับคู่กันในทีมเดียวกันแล้ว ตัวละครจะโจมตีคอมโบคู่และสร้างความเสียหายให้กับศัตรูได้อย่างรุนแรง ซึ่งนั่นทำให้การจัดทีมตัวละครของเกมนี้ทำออกมาได้น่าสนใจ (และยังไม่รวมว่าจะมีการเนิร์ฟตัวละครเป็นระยะๆ อีกด้วย)

ตัวเกมยังได้เสนอความเป็นเรื่องราวของญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นผ่านแผนที่ในเกมที่ในเกมที่ทำออกมาเป็นแนวสไตล์ภาพ Art, เรื่อวราวในเกม (ที่เน้นทำฮาๆ น่ะนะ) รวมไปถึงท่าโจมตีต่างๆ ที่ทำให้คนเล่นจะรู้สึกได้ถึงความยำหลายๆ อย่างในแบบฉบับญี่ปุ่นเข้ามาในเกมนั่นเอง

โดยรวมแล้ว นี่จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่เล่นได้สนุกอย่างมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะคนไหนที่ชื่นชอบตัวละครจากทางฝั่งประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นที่จะได้เลือกเอามาจัดทีม อีกทั้งได้อ่านเนื้อเรื่องฮาๆ และสนุกสนานไปกับการตะลุยด่าน กับท้าชิงอันดับ PVP ได้อีกด้วย เป็นอีกเกมที่น่าลองเกมหนึ่งเลยทีเดียวครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • รวมตัวละครจากประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นไว้หลายตัวละครมาก
  • เกมนำเสนอกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นในแบบฉบับน่ารัก
  • เกมแนวเทิร์นเบสที่จะโจมตีแบบออโต้
  • การจัดทีมที่ประสานกันได้ เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์เด็ดของเกมนี้
  • เนื้อเรื่องสุดกาว ยำมาพร้อมกับความฮา

สำหรับเกม Samurai Master ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ