(รีวิวเกมมือถือ) Luna’s Fate เกม RPG Auto Play ในแบบฉบับแฟนตาซีจากเกาหลี!

อีกหนึ่งเกมที่ได้เปิดบริการมาให้ได้เล่นกัน และก็ได้รับความนิยมค่อนข้างมากสำหรับกลุ่มคนเล่นที่ชื่นชอบภาพในเกมสไตล์อนิเมะแบบเกาหลีใต้ครับ กับเกมแนว RPG สไตล์ Auto Play อย่าง Luna’s Fate ซึ่งตอนนี้ตัวเกมได้เปิดให้บริการกันแล้วบนสโตร์ไทย ซึ่งทางเราก็จะนำเกมนี้มารีวิวกันครับ

สำหรับเกม Luna’s Fate นั้น เราจะได้รับบทเป็นผู้ที่ถูกอัญเชิญเข้ามาในโลกที่เต็มไปด้วยเหล่าปีศาจอาลาวาด ในฐานะของผู้ที่ได้รับพรจากพระผู้สร้าง เราจะต้องออกเดินทางและร่วมมือกับผู้คนในโลกแห่งนี้ ในการปกป้องโลกจากภัยอันชั่วร้าย เนื้อเรื่องของเกมจะประมาณนี้ แต่ที่เหลือของเกมนั้นจะไม่ค่อยเท่าไหร่ สำหรับคนไหนที่ไม่ค่อยได้อ่านเนื้อเรื่องเกม เล่นเกมนี้ไม่ต้องห่วงเรื่องเนื้อเรื่องเท่าไหร่นัก

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นสไตล์ Auto Play นั่นก็คือ คนเล่นจะสามารถปล่อยให้ตัวละครเล่นได้ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นวิ่งไปยังพื้นที่้เก็บเลเวลเอง โจมตีมอนสเตอร์เอง และรับ ส่งเควสต์เอง ง่ายๆ ว่า คนเล่นสามารถปล่อยมือถือทิ้งไว้ได้เลย กลับมาแปบเดียว ตัวละครจะมีเลเวลและของใส่ระดับสูงพร้อมเล่นเลย แต่เนื่องจากเกมนี้ไม่ใช่แนว IDLE จึงไม่สามารถกดปิดเกมได้นะครับ

ความโดดเด่นของเกมนี้จะเป็นเรื่องของภาพตัวละครที่ทำออกมาสไตล์อนิเมะ แต่ไม่ได้เป็นอนิเมะแบบญี่ปุ่นนะครับ จะเป็นอนิเมะในแบบฉบับเกาหลีใต้ ถ้านึกไม่ออกก็ภาพแนวๆ เกมอย่าง SK อะไรอย่างนั้น ทำให้เกมนี้มีภาพตัวละครที่ชวนนึกถึงเกมแนว ARPG เพียงแต่ว่าจะมาในรูปแบบของเกมแนว RPG Auto Play แทน

ความสะดวกสบายในการเล่นของเกมนี้ก็คือระบบ Auto Play ที่ตัวเกมจะรองรับทุกการเล่น ไม่ว่าจะเป็นการเล่นแบบปกติหรือการไปลุยในดันเจี้ยน รวมไปถึงเกมจะมีการสวมใส่อุปกรณ์ให้แบบอัตโนมัติ คนเล่นจะสามารถปล่อยทิ้งตัวละครได้ยาวๆ โดยไม่ต้องกังวลว่าตัวละครจะสู้ไม่ได้ในช่วงเลเวลสูงๆ

สิ่งที่ทำให้เกมนี้น่าเล่นอีกอย่างนั่นก็คือ ระบบดันเจี้ยน ที่นอกจากจะมีเหล่าบอสออกมาให้คนเล่นได้ไปตบเล่นกันแล้ว ยังมีดันเจี้ยนที่เอาไว้สำหรับฟาร์มเลเวลอีกด้วย เป็นต้นว่าถ้าคนเล่นไม่อยากที่จะเก็บเลเวลจากการเล่นตามปกติ ก็สามารภมาฟาร์มเลเวลจากในดันเจี้ยนได้ ซึ่งจะมอบ EXP ให้มหาศาลจนราวกับเติมเงินซื้อที่ปั้มเลเวลกันเลยทีเดียว

ในส่วนของภาพนั้น เกมนี้คนเล่นจะสามารถหมุนมุมกล้องได้งโดยรอบ จึงทำให้คนเล่นสามารถมองมุมมองต่างๆ ในเกมได้ เนื่องจากว่าบางฉากของเกมจะมีมีมุมบังอยู่ อย่างไรก็ตาม คนเล่นจะไม่สามารถเอียงมุมกล้องดูได้แบบ 360 องศา ทำให้เกมนี้ยังไม่ใช่ Full3D เต็มสเกลเท่าไหร่นัก แต่สำหรับคนไหนที่ถนัดในการมองมุมมองภาพแบบ 2.5D เกมนี้จะค่อนข้างตอบโจทย์ เพราะว่าจะไม่มีปีญหาเรื่องมุมกล้อง

โดยรวมแล้วต้องบอกว่า นี่เป็นอีกหนึ่งเกม RPG สไตล์ Auto Play ที่ทำออกมาแล้วชวนนึกถึงเกมแนว ARPG เสียมากกว่าเกมแนว Auto Play ด้วยงานภาพที่ทำออกมาได้น่าสนใจ แถมยังมีระบบการเล่นที่สนุก สามารถฟาร์มเลเวลตัวละครได้อย่างง่ายดาย แถมยังมีโหมดต่างๆ ให้เล่นกันอย่างครบครัน สำหรับคนไหนที่่ชื่นชอบเกมแนว Auto Play แล้วล่ะก็ นี่จะเป็นอีกเกมที่แนะนำให้ได้ลองกันครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพกราฟฟิกสไตล์อนิเมะเกาหลี
  • Auto Play ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการเล่น
  • ตัวเกมเล่นได้ง่าย ปล่อยทิ้งให้เล่นได้เอง
  • มีดันเจี้ยนฟาร์มเลเวล สำหรับคนที่รีบปั้มเลเวล
  • มีฟีเจอร์สนุกๆ อย่างตะลุยบอส และสะสมคู่หู

สำหรับเกม Luna’s Fate ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)