(รีวิวเกมมือถือ) Ragnarok M: New Generation ท่องแดนมิสการ์ด ในแบบ Full 3D จัดเต็ม!

ด้วยความยอดนิยมของเกม Ragnarok M จึงทำให้เราได้เห็นทางทีมพัฒนาจากจีนอย่าง Tencent ก็ได้พัฒนาออกมาอีกเวอร์ชั่น ซึ่งทางเราได้มีการนำเสนอไปก่อนหน้านี้แล้ว และปรากฎว่าตอนนี้ก็ได้มีอีกเวอร์ชั่นปรากฎออกมา แต่เวอร์ชั่นนี้บอกได้เลยว่า “ไม่ธรรมดา” และแทบจะทำให้คุณลืมเวอร์ชั่นที่คุณเล่นที่ผ่านๆ มากันไปเลยทีเดียว เกมนั้นนั่นก็คือ Ragnarok M: New Generation นั่นเองครับ

สำหรับเกม Ragnarok M: New Generation นั้น จะเป็นเกม Ragnarok มือถือในเวอร์ชั่นภาพ 3D ซึ่งด้วยองค์ประกอบโดบรวมแล้วก็ไม่ได้แตกต่างอะไรจากเวอร์ชั่นมือถือที่เหลือเท่าไหร่ โดยเฉพาะเรื่องภูมิศาสตร์และสิ่งปลูกสร้าง และโมเดลตัวละครที่เรียกได้ว่ามาแบบเหมือนๆ กันเลย (ซึ่งก็เรื่องปกติ IP เดียวกัน) แต่ที่ไม่เหมือนกันไปเลยก็คือ เกมมีการนำเสนอความแตกต่างถึงสองรูปแบบ

แบบแรกนั่นก็คือ เกมได้นำเสนอกราฟฟิกแบบจัดเต็ม Full 3D คำว่า Full 3D นี่ไม่ใช่แบบที่เห็นๆ กันแบบมุมมองด้านบนแบบที่ผ่านมานะครับ แต่เป็นแบบสเกล Full 3D 100 % เลย คนเล่นจะเห็นสถานที่ต่างๆ ผ่านมุมมองตัวละครในแบบสเกลเมืองจริงๆ ในเกมจริงๆ ขนาด 1 / 1 กันเลยทีเดียว แล้วยังมีการแถมอัพเกรดกราฟฟิกโดยการใส่รายละเอียดกันแบบเต็มที่อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นฉากหลังที่เต็มรายละเอียดครบครัน ตัวละคร NPC ที่เดินไปเดินมาได้

รวมไปถึงการปรับเปลี่ยน โยกย้ายสถานที่บางอย่างให้เหมาะสมกับเนื้อเรื่องของเกม อาทิเช่น การไปยังเมือง Izlude จะมีการนั่งเรือไป, เปลี่ยนอาชีพก็ต้องไป Izlude, เพิ่มโบราณสถานโปริ่งข้างล่างเมืองพรอนเทร่า รวมไปถึงการเพิ่มฉากคัทซีนเล่าเรื่องราวในเกมที่มีการทำท่าตัวละครเคลื่อนไหวได้ละเอียดมาก ระดับที่ว่าเสียดายที่เกมทำลงมือถือ เพราะถ้าเกมทำลง PC หรือคอลโซล ภาพจะละเอียดกว่านี้ ซึ่งบอกได้เลยว่า นี่คือเกม Ragnarok M ในฉบับ รีมาสเตอร์ ก็ว่าได้ เพราะเอาแค่กราฟฟิกที่มาแบบเต็มสเกล 3D ขนาดนี้ ก็ทำให้เกมน่าเล่นมากยิ่งขึ้่นไปแล้ว (แน่นอนว่าคนไหนไม่ถูกกับภาพแบบนี้ กดเปลี่ยนเป็น 2.5D มองจากด้านบนมาก็ได้)

อีกเรื่องที่เกมมีการเปลี่ยนแปลงนั่นก็คือ การนำเสนอเรื่องราวของเกมที่เปลี่ยนใหม่ทั้่งหมด เดิมทีที่คนเล่นจะโผล่มาที่ข้างล่างเมืองพรอนหรือไปที่ Training Grounds เกมนี้คนเล่นจะปรากฎมาที่เมืองพรอนเทร่าเลย (เพราะเหมือนลงมาจากเรือเหาะ) สมัครเป็นนักผจญภัย มีเนื้อเรื่องใหม่ และให้อารมณ์ความรู้สึกว่ามีเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม น่าผจญภัย น่าค้นหากว่าเดิม ซึ่งจุดนี้จะไม่เป็นเพียงแค่สร้างความน่าเล่นให้กับคนเล่นใหม่ที่ไม่เคยเล่น RO มาก่อนอย่างเดียว แต่ยังสร้างความตื่นเต้นให้กับคนเล่นที่เคยเล่นเกม RO มาก่อนด้วย

ในส่วนของระบบการเล่นเกมนี้จะไม่ได้แตกต่างอะไรกันกับเวอร์ชั่นอื่นๆ คนเล่นมีทางเลือกได้ว่าจะเล่นตามเควสต์หรือจะเก็บเลเวลเอาเรื่อยๆ เพราะเกมนี้ก็มีเปิดออโต้อยู่แล้ว สิ่งที่สนุกกว่าเดิมนั่นก็คือ ระบบเควสต์ คนเล่นจะรับพร้อมกันได้หลายเควสต์ (จากที่ลอง รับได้ถึง 9 เควสต์) ทุกอย่างรับได้จากบอร์ดประกาศ ทำเสร็จก็ไปรายงานที่เดียวไม่เสียเวลา ยังมีระบบสร้างของที่สร้างได้แม้กระทั่งชุดแฟชั่น แน่นอน สัตว์ขี่ก็มีมาให้เล่น

อีกทั้งด้วยการที่ระบบการเล่นจะไม่ได้แตกต่างจากเวอร์ชั่นอื่น ทำให้มีหลายคนที่เคยเล่นเกมเวอร์ชั่นอื่นมาแล้วจะปรับตัวคุ้นกับเวอร์ชั่นนี้ได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำภารกิจ การลงดันเจี้ยน และการลงหอ ที่เป็นไฮไลท์สำคัญของเกมนี้เลย แถมเวอร์ชั่นนี้แม้ว่าจะเปิดที่จีน แต่ก็พิมพ์ภาษาไทยได้ ดังนั้น คนเล่นคนไทยจึงไม่ต้องกังวลว่าจะต้องเหงาหรือหาคนไทยยาก เพราะพิมพ์คุยกันได้เลยนั่นเอง

โดยรวมแล้ว เกมได้นำเสนอรูปแบบกราฟฟิกของเกมใหม่หมดจด โดยการจัดเต็มกันแบบเต็มที่ มาพร้อมกับการนำเสนอเรื่องราวใหม่ ที่ทำให้เกมนี้ทั้งแตกต่างและน่าเล่นยิ่งกว่าเวอร์ชั่นที่ผ่านมา แต่ระบบการเล่นหลักก็ไม่แตกต่าง ทำให้ปรับตัวคุ้นชินได้อย่างรวดเร็ว สำหรับแฟนเกม Ragnarok แล้ว นี่คือเกมที่ควรจะได้สัมผัสกันให้ได้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะได้เห็นตัวเกมนี้ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษในอนาคตด้วยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • กราฟฟิกเต็มสเกล Full 3D จัดเต็มไม่กั๊ก
  • นำเสนอเรื่องราวใหม่ที่น่าเล่นกว่าเดิม
  • โยกย้าย และเพิ่มเติมบางสถานที่จนเปลี่ยนไป
  • ระบบการเล่นไม่แตกต่าง ทำให้คุ้นชินได้ง่าย
  • ระบบเควสต์ทำได้สนุกขึ้น พิมพ์ภาษาไทยได้

สำหรับเกม Ragnarok M: New Generation ตอนนี้้เปิดบริการในประเทศจีน คนเล่นสามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้่ได้เลยนะครับ