(รีวิวเกมมือถือ) Ragnarok X Next Generation เกมมือถือ RO โลก Full3D

Ragnarok ในเวลานี้ได้มีการแตกไลน์เกมออกมาเป็นหลากหลายตัวบนมือถือ เราได้เห็นตั้งแต่เกมแนวเล็กๆ เล่นง่ายๆ ไปจนถึงเกมสเกลใหญ่ที่หลายคนน่าจะรู้จักกันดี และสำหรับเวอร์ชั่นนี้จะเป็นอีกเวอร์ชั่นที่มีแฟนๆ เกมรอคอยมานานอีกด้วย นั่นก็คือ Ragnarok X Next Generation นั่นเอง ซึ่งใกล้แล้วที่จะได้เล่นกันในภาษาไทย

Ragnarok X Next Generation เป็นการนำโลกของเกม Ragnarok เอามาพัฒนาใหม่เป็นโลกของเกมแนว 3D OPENWORLD MMORPG โดยคนเล่นจะรับบทเป็นนักผจญภัยที่เริ่มต้นจากโนวิท เลือกอาชีพ และได้เป็นหนึ่งในคนที่เห็นนิมิตของเทพธิดา และได้กลายมาเป็นนักผจญภัยที่ยิ่งใหญ่คนหนึ่งในรูนมิดการ์ด

สิ่งที่โดดเด่นที่สุดสำหรับตัวเกมนี้เลยก็คือโลกของเกม เป็นการออกแบบและสร้างโลกของเกมที่มีขนาดฉากที่กว้างใหญ่มากๆ จนเรียกได้ว่าสเกลแผนที่แทบจะใกล้เคียงกับเกมต้นฉบับเลยทีเดียว แถมยังได้ภาพแบบ Full3D 360 องศา หมุน ซูมเข้าออกได้เต็มที่

ด้วยการที่ฉากกว้างขนาดนี้จึงทำให้เกมโดดเด่นเรื่องงานภาพมาก มีระบบสัตว์ขี่ที่คนเล่นจะสามารถนั่งไปไหนในระยะทางไกลๆ ได้ไม่นาน แถมยังมีพื้นที่ในการเก็บเลเวลที่มากจนไม่ตอ้องห่วงเลยว่าจะต้องไปแย่งตีกับคนอื่นให้เสียเวลา บรรยากาศของเกมจึงเหมือนกลับไปเล่นในเกมต้นฉบับ เพียงแต่ว่าจะเป็นภาพแบบ 3D เท่านั้น

และที่แตกต่างจากอีกตัวที่เปิดมาก็คือ ตัวเวอร์ชั่นนี้จะเน้นที่เนื้อเรื่องมาก จะมีทั้งฉากคัดซีนและเสียงพากย์ภาษาอังกฤษนิดๆ หน่อยๆ ไม่มีคุยสั้น ซึ่งจะทำให้คนเล่นสนุกไปกับการดูเนื้อเรื่อง เรียกได้ว่าถ้าคนไหนชื่นชอบเกมที่เน้นเนื้อเรื่องไม่น่าจะพลาด

อีกทั้งเพราะมีฉากที่กว้าง สวยงาม จึงเป็นเกมที่มีการเก็บรายละเอียดเมือง ฉากต่างๆ ที่แตกต่างจากต้นฉบับแถมคนเล่นยังสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับฉากในเกมได้ แถมในโหมดถ่ายรูปก็ยังมีมุมมองแบบถ่ายเซลฟี่ได้อีกด้วย เหมือนกระโดดเอาตัวเองเข้าไปในโลกของเกมเลยก็ว่าได้

ในส่วนของระบบการเล่นนั้นก็จะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมมือถือแนว ARPG เท่าไหร่ เกมยังมีระบบออโต้ให้คนเล่นโจมตีได้สบาย จะปล่อยออโต้ทิ้งไว้หรือจะเล่นตามเควสต์ก็ได้ สามารถเปลี่ยนอาชีพได้ตามเนื้อเรื่อง คราฟ์ สวมใส่อุปกรณ์ รวมไปถึงคอสตูมเกมก็ทำได้

พูดง่ายๆ ว่าสำหรับเวอร์ชั่นนี้ จะเน้นสำรวจไปเรื่อยๆ เสพตามเนื้อเรื่อง มีอะไรให้ทำทั้งดันเจี้ยน ท้าทาย ล่าบอส สำคัญคือคอมมูนิตี้ที่จะสนุกไม่แพ้กัน เรียกได้ว่านี่คือ Ragnarok MMORPG ในเวอร์ชั่นที่แตกต่างจากตัวอื่นๆ ซึ่งน่าสัมผัสลิ้มลองกันไม่น้อยเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • กราฟฟิก Full3D หมุนฉากได้ 360 องศา
  • ฉากกว้างใหญ่มาก มีรายละเอียดเยอะ
  • มีปฏิสัมพันธ์กับฉากได้ เซลฟี่ได้
  • เนื้อเรื่องพร้อมคัทซีน ดูได้เพลินๆ
  • ระบบมาครบ ท้าทาย ดันเจี้ยน บอส คราฟ์ของ

Ragnarok X Next Generation นั้นได้มีการเปิดทดสอบแบบจำกัดจำนวนคนจนถึงวันที่ 5 มีนาคมนี้ (ลองโหลดเกมไปเล่นดูเผื่อฟลุ๊คเข้าได้) และจะรีเซ็ตข้อมูลก่อนเปิดบริการจริง คนไหนที่สนใจ ลองโหลดมาเล่นกันได้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ