[Guide] Genshin Impct – Hu Tao สาวน้อยธาตุไฟ Waifu ขวัญใจมหาชน

เรียกได้ว่านี่คือหนึ่งในตัวละครที่มีกระแสมาเป็นเวลานานมากกับข่าวที่หลุด (เหมือนตั้งใจหลุด) กับตัวละครใหม่จากท่าเรือ Liyue อย่าง Hu Tao และเราจะมาแนะนำกันว่า เธอคือใคร และเธอคู่ควรที่จะต้องยอมเสียเพชร Paimongem ในการเอาเธอมาไหม

Hu Tao – หัวหน้า “โถงแห่งการเกิดใหม่ Wangsheng” สมัยที่ 77
เมือง – Liyue
ธาตุ – ไฟ
อาวุธ – หอก

Hu Tao นั้นเป็นหัวหน้าของ โถงแห่งการเกิดใหม่ Wangsheng ถ้าจะให้พูดแบบเข้าใจง่ายๆ ก็คือ สำนักงานที่ดูแลจัดงานศพนั่นเอง ซึ่งเธอนั้นมีมุมมองในโลกหลังความตายว่ามันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ความสามารถของเธอก็คือมองเห็นวิญญาณและรู้ว่าวิญญาณนั้นไม่สามารถทำอะไรกับคนเป็นได้ รวมไปถึงต้องการที่จะพาผู้เสียชีวิตไปปรภพที่ดีกับทั้งสองฝั่ง อย่างไรก็ตาม เพราะเธอตื่นเต้นกับการทำงานเรื่องนี้ไปหน่อย เลยชื่นชอบที่จะให้ลูกค้า (ชาวเมือง) มาใช้บริการจองคิวงานศพของเธอพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ซึ่งเธอจะทำได้รึไม่ อาจต้องไปรอชมกันในเนื้อเรื่องของเธอเอง

Hu Tao นั้นเป็นตัวละครสายโจมตีธาตุไฟที่เน้นไปทางสาย DPS โดยจะใช้หอกเป็นตัวโจมตี ความโดดเด่นของเธอก็คือสามารถทำให้ศัตรูติดสถานะพิเศษที่จะโดนดาเมจไฟไปเรื่อยๆ จนกว่าสถานะนั้นจะหายอีกด้วย

สกิล Guide to Afterlife

สูญเสีย HP ตนเองแล้วผลักศัตรูโดยรอบ ภายใต้สกิลนี้ Hu Tao จะโจมตีไฟใส่ศัตรู และหากศัตรูโดนโจมตีจนติดสถานะพิเศษ จะโดนดาเมจไฟตอดไปทุกๆ 4 วินาทีโดยไม่สามารถเปลี่ยนสถานะธาตุที่ศัตรูโดนเป็นธาตุอื่นได้ ส่วนความแรงนั้นจะอยู่ที่เลือดสูงสุดของ Hu Tao โดยจะไม่เกิน 400% ของพลังโจมตีพื้นฐานของ Hu Tao

สกิล Spirit Soother

เรียกดวงวิญญาณออกมาและโจมตีไฟใส่ศัตรูโดยรอบ โดยจะสามารถโดนได้สูงสุด 5 ตัว พร้อมกับการฟื้นฟูเลือดของ Hu Tao ด้วย สกิลนี้หากเลือดของ Hu Tao น้อยหรือเท่ากับ 50% พลังโจมตีและการฟื้นฟูเลือดจะเพิ่มขึ้น

วิเคราะห์

Hu Tao มีสกิลที่สามารถเป็นได้ทั้ง DPS หลัก และเป็น Sub DPS อธิบายภาษาชาวบ้านเข้าใจง่ายๆ ก็คือ เธอสามารถเป็นทั้งตัวโจมตีหลักและใช้สกิลเสริมตอนสลับตัวอื่นมาสู้ แต่หลักๆ แล้วการทำงานของเธอจะเน้นไปทางสาย DPS หรือตัวโจมตีหลักมากกว่า

การโจมตีหอกของเธอแบบปกตินั้นจะไม่ได้มีอะไรโดดเด่นเพราะไม่มีการปล่อยอณูธาตุอะไรออกมา แต่ทันทีที่กดสกิล Guide to Afterlife (ปุ่ม E บนคอม) การโจมตีจะเปลี่ยนเป็นธาตุไฟทันที และหากโจมตีเบิ้ลใส่ศัตรูซํ้าจนศัตรูติดสถานะพิเศษ ก็สามารถสลับไปเป็นตัวละครธาตุอื่นเพื่อทำดาเมจธาตุเบิ้่ลใส่ศัตรูได้ด้วยเช่นกัน

การใช้สกิล Guide to Afterlife นั้นจะทำให้ Hu Tao เสียเลือดตัวเองไป แต่ยิ่งเสียก็จะยิ่งแรง มองดูแล้วเหมือนจะเป็นการพลีชีพและเสี่ยง แต่เธอสามารถแก้ทางได้โดยการใช้สกิลอันติหรือไม้ตายอย่าง Spirit Soother (ปุ่ม Q บนคอม) ซึ่งจะเป็นการโจมตีดาเมจไฟใหญ่ใส่ศัตรู ซึ่งจะช่วยฟื้นฟูเลือดให้ด้วยแบบไม่ต้องพึ่งคนฮีล

สกิลไม้ตายนี้จะมีพลังโจมตีตัวนี้รุนแรงมาก เป็นสกิลโจมตีแบบม้วนเดียวจบ ไม่มีกาจรติดสถานะอะไรใส่ศัตรู กล่าวคือ เป็นสกิลที่ใช้ในการพิฆาตศัตรู พอใช้เสร็จแล้ว จะโจมตีปกติต่อหรือจะกดใช้สกิล Guide to Afterlife (อันแรก) ต่อก็ได้เช่นกัน

ซึ่งหากพิจารณาจากที่ยิ่งเธอเลือดน้อยจะยิ่งแรงแล้ว จะทำให้เธอเป็นตัวละครที่โหดมากขึ้น ความเร็วในการโจมตีที่ทั้งเร็วและเป็นวงกว้าง แถมแม้ว่าต่อให้เลือดของ Hu Tao ลดลงครึ่งหนึ่งแต่เมื่อเทียบกับตัวละคร DPS คนอื่นๆ เธอก็ยังมีเลือดที่มากกว่าอยู่ดี ยิ่งทำให้เธอน่าเล่นในฐานะ DPS หลักมากขึ้นไปอีก แต่เงื่อนไขเพื่อความปลอดภัย ควรจะมีตัวละครสร้างโล่คอยช่วยป้องกันให้เธอด้วย

ข้อเสียของเธอก็คือเธอไม่ค่อยเหมาะเอาไปเล่นสำรวจโลก (หรือเดินเล่นปกติ) เนื่องจากต้องคอยระวังเลือดของเธอตลอดเวลา โดยเฉพาะตอนที่ต้องแก้ไขปริศนาที่อาจต้องโดนโจมตีเป็นระยะๆ เรียกได้ว่า หากคนเล่นยังไม่มีตัวละครสายฮีลดีๆ อาจจะเล่นเธอลำบากเสียหน่อย

ดังนั้นถ้าจะให้สรุปง่ายๆ แล้ว เธอเหมาะที่จะใช้เป็นตัวละคร DPS หรือตัวโจมตีหลัก แต่ก็สามารถใช้สกิลอย่าง Guide to Afterlife (อันแรก ปุ่ม E) ในการโจมตีจนศัตรูติดสถานะ แล้วจะสลับไปใช้ตัวละครอื่นเพื่อทำปฏิกิริยาธาตุอื่นโจมตีศัตรูก็ได้เช่นกัน

ความจำเป็นในการเพิ่มระดับตัวละคร (เปิดตัวซํ้า)

พื้นฐานแล้ว Hu Tao เป็นตัวละครที่เก่งอย่างมากอยู่แล้วด้วยตัวเอง โจมตีก็รุนแรง และสามารถฮีลให้ตัวเองได้ระดับนึงโดยไม่ต้องพึ่งคนฮีลตลอดเวลา หากไม่ได้สนใจดันไปให้สุด ไม่จำเป็นต้องเพิ่ม

แนะนำตัวละครที่เหมาะร่วมกับ Hu Tao

Ganyu

  • ใช้งานในฐานะ SUB DPS และใช้ในฐานะ Main DPS ได้ขณะที่ Hu Tao รอสกิลคูลดาวน์

Tartaglia

  • ใช้ในระหว่างรอ Hu Tao คูลดาวน์ และใช้สกิลธาตุผสมระหว่างนํ้ากับไฟ

Diona

  • สร้างโล่ป้องกัน Hu Tao และช่วยฟื้น แถมยังใช้นํ้าแข็งทำปฏิกิริยาธาตุกับไฟของ Hu Tao ได้

Fischl

  • เรียก Oz ออกมาเสกไฟฟ้าช่วยโจมตีปฏิกิริยากับไฟเพื่อทำสถานะ Overlord กับศัตรู (แต่ศัตรูจะกระเด็น ต้องวิ่งไปตามตี ยกเว้น Hu Tao จะเป็น C1)

Xingqiu

  • เปิดสกิล Sub DPS เสกดาบนํ้าออกมาช่วยโจมตี ผสมธาตุไฟกับนํ้า

Bennett

  • หาก Hu Tao เลือดน้อยจะช่วยฮีล หากเลือดไม่น้อยก็จะเพิ่มดาเมจให้ Hu Tao

Zhongli

  • ช่วยเสกโล่ป้องกัน ที่จะทำให้ Hu Tao ปลอดภัยจากการโดนมอนสเตอร์โจมตีมากขึ้น

Amber

  • แอมเบอร์จะช่วยบูสสกิลของ Hu Tao ให้ใช้สกิลเร็วขึ้น

Kaeya

  • สกิลของ Kaeya จะทำให้สร้างปฏิกิริยานํ้าแข็งกับไฟของ Hu Tao ได้ง่าย

Noelle

  • เสกโล่และช่วยฮีลให้กับ Hu Tao อีกด้วย

แนะนำอาวุธ
1.) Staff of Homa – เลือดจะฟื้นให้ 20% และเพิ่มโบนัสดาเมจให้กับเลือดสูงสุดของผู้ใช้ 0.8% และหากเจ้าของที่ถือเลือดน้อยกว่า 50% ก็จะแรงขึ้นอีก 1% เรียกได้ว่าเป็นอาวุธของ Hu Tao เพื่อ Hu Tao โดยเฉพาะ


2.) Primordial Jade Winged-Spear – เมื่อโจมตีจะเพิ่มความแรง 3.2% เป็นเวลา 6 วินาที ทับซ้อนได้ 7 ชั้น และจะเกิดเอฟเฟคทุกๆ 0.3 วินาที ทำให้ยิ่งตีจะยิ่งแรง
3.) Deathmatch – หากมีศัตรูอยู่ใกล้ๆ 2 คน ดาเมจกับพลังป้องกันจะเพิ่มขึ้น 16% หากมีศัตรูน้อยกว่า 2 ตัว ดาเมจจะเพิ่มขึ้น 24% เน้นให้ตีแรงโดยเฉพาะ


4.) Prototype Starglitter – หลังจากใช้สกิลธาตุ จะเพิ่มความแรงขึ้นอีก 8% เป็นเวลา 12 วินาที ทับซ้อนได้ 2 ชั้น
5.) Dragon’s Bane – เพิ่มดาเมจให้กับศัตรูที่โดนผลกระทบของธาตุไฟหรือนํ้าแข็ง 20%
6.) White Tassel – เพิ่มดาเมจขึ้น 24%
7.) Black Tassel – เพิ่มดาเมจกับสไลม์ 40%

อาดิแฟกซ์แนะนำ – Crimson Witch of Flames ใส่ 4 ชิ้น

สำหรับตัวละคร Hu Tao จะอยู่ในตู้กาชาจนถึงวันที่ 16 มีนาคมนี้ ส่วนตู้อาวุธ Staff of Homa จะอยู่ถึงวันที่ 16 มีนาคมนี้เช่นกัน

ที่มาของข้อมูลเสริม