เผยเนื้อหาใหม่เวอร์ชั่น 1.2 Genshin Impact ที่จะอัพเดต 23 ธ.ค. นี้

หลังจากที่นักเดินทางได้สัมผัสตัวเกมมาแล้วซักพัก และตอนนี้ทาง Mihoyo ก็ได้ประกาศเนื้อหาใหม่ที่เตรียมอัพเดตมาให้เล่นกันในช่วงวันหยุดนี้แล้ว นั่นก็คือเวอร์ชั่น 1.2 ของเกม Genshin Impact ที่มาพร้อมกับเนื้อหาใหม่และตัวละครใหม่ โดยมีเนื้อหาดังนี้

พื้นที่ใหม่ Dragonspine

พื้นที่ตั้งนี้จะอยู่ทางใต้ของ Mondstadt (เมืองแรก) ซึ่งเป็นเทือกเขาที่ปกคลุมไปด้วยน้ำแข็ง โดยเป็นพื้นที่ที่ปกคลุมไปด้วยหิมะตลอดทั้งปีและสภาพอากาศที่รุนแรงนั้นก็ท้าทายนักเดินทางทุกคน โดยในพื้นที่นี้ตัวละครจะโดนสถานะ “ความหนาว” ที่บีบบังคับให้ตัวละครต้องหาพื้นที่อบอุ่นเอาไว้ตลอดเวลา และแน่นอนว่ามาพร้อมกับมอนสเตอร์หน้าตาแบบใหม่

อีเวนท์ใหม่ “ชอล์กขาวและมังกรดำ”

จะเป็นเนื้อเรื่องใหม่ที่คนเล่นจะได้ร่วมมือกับ Albedo หัวหน้านักเล่นแร่แปรธาตุ และหัวหน้าทีมสืบสวนแห่งกองอัศวินแห่ง Favonius เพื่อตรวจสอบดาบที่มีพลังลึกลับ “Festering Desire” ซึ่งจะมาพร้อมกับการปรับแต่ง Festering Desire ได้อย่างเต็มที่ และรับของรางวัลต่างๆ จากร้านค้าอีเวนท์ได้ด้วย

ตัวละครใหม่ 5 ดาวสองคน Albedo และ Ganyu

อีกหนึ่งไฮไลท์ของการอัพเดตเวอร์ชั่นนี้ก็คือตัวละครใหม่ 5 ดาว Albedo และ Ganyu โดย Albedo นั้นคนเล่นจะได้พบเขาในเควสต์อีเวนท์ใหม่นี้ด้วย โดยจะใช้อาวุธดาบและเป็นตัวละครธาตุดิน และGanyu คือผู้ใช้ธนูสายน้ำแข็งครึ่งมนุษย์ครึ่งเซียนผู้เป็นเลขาของ Liyue Qixing

เกมเพลย์ของ Albedo (คลิปล่าง)

เกมเพลย์ของ Ganyu (คลิกล่างเช่นกัน)

อาวุธ 4 ดาวใหม่

นอกจากการอัพเดตตัวละครใหม่แล้วยังมีการอัพเดตอาวุธ 4 ดาวมาใหม่ด้วยทั้งหมด 4 อย่าง โดยอาวุธ 3 อย่าง ได้แก่ Snow-Tombed Starsilver, Frostbearer และ Dragonspine Spear ทั้งสามอย่างจะมีเอฟเฟคเหมือนกัน

เอฟเฟคโจมตี

  • เมื่อโจมตีปกติหรือซาร์จโจมตี มีโอกาส 60% (70%, 80%, 90%, 100%) ที่จะออก Everfrost Icicle โจมตีใส่ศัตรู สร้างดาเมจ AoE 80% (95%, 110%, 125%, 140%) ใช้งานได้ทุกๆ 10 วินาที
  • ศัตรูที่ติดสถานะนํ้าแข็ง จะโดนดาเมจ 200% ATK DMG (240%, 280%, 320%, 360%) เอฟเฟคนี้ใช้งานได้ทุกๆ 10 วินาที

ส่วนอาวุธ Festering Desire ซึ่งเป็นอย่างที่ 4 นั้น จะเพิ่มความแรงของธาตุ 16% (20%, 24%, 28%, 32%) และเพิ่มอัตราคริติคอลของธาตุ 4% (5%, 6%, 7%, 8%) อีกด้วย

ระบบใหม่และภาพเพิ่มเติมที่บ่งบอกตัวละครใหม่ 4 ดาว?

นอกจากนี้ยังได้มีเตรียมการอัพเดตใหม่เพิ่มขึ้นอีก ได้แก่

  • จะสามารถ AUTO PLAY ระหว่างชมฉากคัทซีนได้แล้ว
  • จะมีระบบตั้งชื่อเพื่อนและแชทส่วนตัว
  • เพิ่มฟีเจอร์ของโหมดถ่ายรูป
  • จะเก็บของใน Domain ให้เองโดยไม่ต้องกดเก็บทีละชิ้น
  • หากเลื่อนตัวละครเป็นเลเวล 20, 50 และ 70 จะแจก Acquired Fate (ของกดกาชา)
  • อาติแฟกซ์ใหม่ของชิ้น ได้แก่ Blizzard Strayer Set (เพิ่มความเสียหายนํ้าแข็ง) และ Heart of Depth Set (เพิ่มความเสียหายของธาตุ Hydro)
  • หน้าตาของศัตรูใหม่ที่คนเล่นจะได้เจอ
  • เบาะแสของตัวละครใหม่ที่อาจจะปรากฎตัวออกมาเป็นตัวละคร 4 ดาว นั่นก็คือ Rosaria ที่ใช้ธาตุนํ้าแข็ง
  • กิจกรรมใหม่ที่จะมาให้เล่นกัน

และทั้งหมดนี้คือเนื้อหาของเวอร์ชั่น 1.2 ของเกม Genshin Impact ที่จะอัพเดจมาให้เล่นกันในวันที่ 23 ธันวาคมนี้ อย่าลืมเตรียมอัพตัวละครให้พร้อม แล้วมาสนุกกันในช่วงวันหยุดปลายปีนี้กันนะครับ สำหรับเกม Genshin Impact ก็ได้เปิดบริการให้เล่นแล้ววันนี้ ทั้ง PC, PS4 และมือถือ

ข้อมูลจาก