Genshin Impact เผยข้อมูลอัพเดต 1.4 อีเวนท์เทศกาลฤดูใบไม้ผลิ พร้อมตัวละครใหม่ โรซาเรีย

ตอนนี้แพตซ์ 1.3 ก็ได้มาถึงช่วงสุดท้ายกันแล้วนั่นก็คือตัวละครไฮไลท์อย่าง Hu Tao และงานเทศกาลโคมไฟของเมืองหลีเย่ก็จบลงแล้วและตอนนี้ก็กำลังจะเข้าสู้ฤดูใบไม้ผลิ ตัวเกมเองก็เตรียมจะมีกิจกรรมใหม่เพื่อต้อนรับฤดูกาลนี้โดยเฉพาะกับในแพตซ์ 1.4 ซึ่งทางเราจะสรุปมาให้กันว่ามีอะไรบ้าง

เทศกาล Windbloom

สำหรับงานเทศกาลนี้จะจัดขึ้นในเมือง Mondstadt (เมืองแรกของเกม หรือที่หลายคนเรียกว่าเมืองลม) ซึ่งเป็นเทศกาลต้อนรับการมาของฤดูใบไม้ผลิ โดยสำหรับอีเวนท์นี้นอกจากจะมีเนื้อเรื่องแล้วยังจะมีมินิเกมต่างๆ มาให้เล่นด้วย

จากที่ได้มีการเผยในไลฟ์สตรีมนั้นมินิเกมก็จะมีหลากหลาย เช่น ยิงลูกโป่ง, ร่อนลม, หลบอุปสรรคต่างๆ ที่ชวนนึกถึงเกมแข่งขันชื่อดัง และรวมไปถึงระบบใหม่ที่คนเล่นจะได้เล่นดนตรีที่มาพร้อมกับโหมดการเล่นแบบเดียวกันกับเกมดนตรีอีกด้วย

ในช่วงเวลากิจกรรมนี้คนเล่นจะสามารถเล่นกิจกรรมและแลกรับของรางวัลต่างๆ โดยเฉพาะไฮไลท์เด่นอย่างเพชร Paimongem จำนวน 1,000 เพชร และธนู 4 ดาว Windblume Ode อีกด้วย

ตัวละครใหม่ – Rosaria
ระดับ 4 ดาว (ธาตุนํ้าแข็ง)

Rosaria ได้ปรากฎตัวออกมาครั้งแรกในแพตซ์ 1.3 เมื่อวองเดือนก่อนโดยเธอนั้นเป็นซิสเตอร์ของเมือง Mondstadt และใช้อาวุธหอกในการโจมตี พร้อมกับสกิลธาตุนํ้าแข็ง

ท่าไม้ตายของเธอนั้นสามารถสร้างความเสียหายน้ำแข็งปริมาณมากให้แก่ศัตรูด้วยการฟาดฟันที่ทรงพลัง และในขณะเดียวกันก็สร้างความเสียหายน้ำแข็งเป็นวงกว้างอย่างต่อเนื่องให้กับศัตรูที่อยู่โดยรอบ

เนื้อเรื่องตัวละคร 4 ดาวที่มาพร้อมกับตัวเลือกตอบ

นี่น่าจะเป็นสิ่งที่หลายคนฮือฮากันมากที่สุดในแพตซ์นี้ โดยจะมีการเพิ่มเนื้อเรื่องตัวละคร 4 ดาวมาให้เล่น แต่นี่เป็นครั้งแรกของเกมที่คนเล่นจะสามารถเลือกตัวเลือกได้ ซึ่งจะส่งผลต่อเนื้อเรื่องที่แยกออกเป็น Root ต่างๆ ฃ

โดยทั้ง 4 ตัวละครที่มีเนื้อเรื่องเป็นของตัวเองมาพร้อมกับระบบโต้ตอบนั้นก็ได้แก่ Barbara, Noelle, Bennett รวมไปถึง Chongyun อีกด้วย

เนื้อเรื่องหลักเหตุการณ์ต่อ

ถ้ายังไม่ลืมกัน ตัวเอกของเกมนั้นยังคงเดินทางออกตามหาน้องสาวหรือพี่ชายฝาแฝดตัวเองที่หายตัวไป และดูเหมือนพวกเขาจะได้รับเบาะแสใหม่ โดยตัวละครอย่าง Dainsleif จะมีบทบาทในเนื้อเรื่องนี้ด้วย

นอกจากนี้คนเล่นจะได้เผชิญหน้ากับศัตรู Abyss ตัวใหม่ “Herald” รวมไปถึงเปิดเผยความลับของ Ruin Guard ตัวแรกของโลกที่ Stormterror’s Lair อดีตเมืองหลวงทรราชย์ที่ล่มสลายนั่นเอง

อีเวนท์ใหม่ ล่าบอสนํ้า และลานประลอง

สำหรับอีเวนท์ใหม่จะมีการเพิ่มมาให้ท้าทายสองอย่างซึ่งคาดว่าจะแบ่งเป็นครึ่งแรกกับครึ่งสอง โดยอย่างแรกก็คือล่าบอสนํ้า ซึ่งจากปกติบอสนํ้าจะไม่ลงมาสู้กับคนเล่นโดยตรง ในครั้งนี้คนเล่นจะได้ปะทะกับบอสนํ้า สะสมของไปแลกของรางวัลได้อีกด้วย ไฮไลท์เด่นสุดคือสัตว์เลี้ยงบอสนํ้าตัวจิ๋ว

อีเวนท์ที่สองก็คือลานประลองที่คล้ายๆ กับอบิส โดยจะเป็นการต่อสู้กับศัตรูที่มาเป็นรอบๆ แต่ละรอบนั้นจะมีเงื่อนไขในการเอาชนะและรับมือต่างกัน แน่นอนว่าแลกรับของรางวัลได้ด้วย

ตัวละครลงตู้กาชา

ปิดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด นอกจากโรซาเรียจะเข้าตู้ให้กดแล้ว ในแพตซ์นี้ยังได้มีสองตัวละครอย่าง Venti และ Childe กลับมาลงตู้แบบรีรันอีกด้วยโดยคนไหนที่ยังไม่มีเวนติกับไซด์ นี่จะเป็นโอกาสที่จะกดเอาพวกเขามาเล่นกัน

อัพเดตอื่นๆ

  • อาวุธใหม่เป็นธนู 5 ดาว “Elegy for the End” และอาวุธ 4 ดาวอีก 3 อย่าง ได้แก่ The ALley Flash (ดาบ), Alley Hunter (ธนู) และ Wine and Song (สมุดสื่อเวทย์)
  • เอา Resin ที่มี ไปคราฟต์เก็บเป็นหินตุนไว้ได้แล้ว สำหรับคนไม่มีเวลาเล่น เก็บได้ 5 ชิ้น
  • ลดระดับโลกไปน้อยกว่า 1 ระดับได้ โดยเมื่อเลือกแล้วจะใช้เวลาได้ 24 ชั่วโมง โดยปริมาณของที่จะดรอปก็จะลดลงตามโลกที่เราเลือกลด
  • ปรับปรุงระบบอบิสให้ง่ายขึ้น ต่อสู้ซั้ากับด่านอื่นๆ ได้
  • เพิ่มอาหารใหม่จาก KFC ที่เซิร์ฟเวอร์จีนได้มีการจัดกิจกรรมร่วมกัน (แต่ยังไม่มีรายงานว่า KFC บ้านเราจะมีจัดกิจกรรมด้วยไหม)
  • การทำอาหาร จะเลือกได้ว่าจะจะทำอาหารแบบอันแย่ได้หรืออันดีได้
  • อวดนามบัตรในโปรไฟล์ของเราได้

ทั้งนี้ การอัพเดตแพตซ์ 1.4 ของ Genshin Impact นั้นจะมีขึ้นในวันที่ 17 มีนาคมนี้ โดยคนเล่นคนไหนที่สนใจ โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้

** ข้อมูลเสริมจาก https://twitter.com/Genshin_7/