(รีวิวเกมมือถือ) Girls Summoner – เกม IDLE มือถือแนวตั้งพาสาวๆ ร่วมรบ

วันนี้เรามีเกม IDLE ตัวใหม่มาแนะนำกัน แต่ถึงจะบอกว่าคือเกม IDLE แต่ก็ต้องบอกว่าเป็นเกมที่มีระบบการเล่นที่ไม่เหมือนเกม IDLE เกมอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งถึงจะปิดเกมเพื่อฟาร์มได้แต่ก็ไม่สามารถฟาร์มได้ตลอด เพราะไม่ได้เป็นแบบตัวละครตีตลอดเวลานั่นเอง แบบนี้แล้วตัวเกมจะเป็นอย่างไร มาดูกันดีกว่า

Girls Summoner – Idle Adventure นั้นจะเป็นเกมที่คนเล่นจะต้องพานักรบสาวเพื่อหาทางกอบกู้สถานการณ์ที่โลกโดนมอนสเตอร์โจมตี ตัวเกมจะมีเบสิคเนื้อเรื่องแค่นี้และไม่มีอีก จึงทำให้เป็นเกมที่เล่นง่ายๆ ไม่จำเป็นต้องอ่านเนื้อเรื่องหรือเจอระบบการเล่นเชิงลึกอะไรมากมายขนาดนั้น ง่ายๆ ว่าคือเกมแนวฆ่าเวลาน่ะแหละ

คนเล่นจะสามารถเอาตัวละครลงไปสู้ในด่านได้ด่านละ 1 คน และเมื่อตัวละครสู้ไปจนกระทั่งสู้ไม่ไหวก็จะเก็บเกี่ยวเงินที่ฟาร์มมาได้ และคนเล่นจะต้องทำให้ตัวละครเก่งขึ้น แล้วก็พาพวกเขาลงไปสู้ใหม่ ทำแบบนี้จนกระทั่งผ่านด่านก็จะสามารถไปยังด่านต่อไปได้

โดยตัวละครในเกมนั้นจะสู้แบบอัตโนมัติรวมไปถึงใช้สกิลเองด้วยโดยที่คนเล่นไม่สามารถควบคุมอะไรได้ แต่ระหว่างทางนั้นจะมีบัพเพื่มเลือดให้เก็บบ้างแต่โดยหลักๆ แล้วจะเป็นการเล่นแบบอัตโนมัติที่คนเล่นจะนั่งมองดูผลลัพธ์มากกว่าว่าตัวละครจะสามารถไปได้ถึงไหน

วิธีการทำให้ตัวละครเกมนี้เก่งขึ้นได้นั้นมีสองวิธี แบบแรกก็คือการอัพสกิล โดยเมื่อได้พอยด์มาแล้วก็จะสามารถอัพสกิลได้ทันที และอีกวิธีที่เป็นระบบหลักของเกมนี้เลยก็คือการใส่อุปกรณ์ ซึ่งอุปกรณ์เกมนี้จะได้จากการซื้อกล่องสุ่มในร้านค้าเท่านั้น โดยจะมีกล่องขายสองราคา คือแบบเงินทองกับเงินสีม่วงที่หายากกว่า

แบบเงินสีทองนั้นแม้ส่วนใหญ่จะได้ของพื้นๆ แต่ก็มีโอกาสได้ของระดับทอง (สูงสุด) เช่นกัน ซึ่งเมื่อคนเล่นกดซื้อ 1 ใน 3 กล่องแล้ว กล่องก็จะสุ่มเปลี่ยน และจะสุ่มประเภทกล่องอุปกรณ์ให้คนเล่นได้กดใส่ ยิ่งกล่องใช้เงินเยอะก็จะมีโอกาสได้รับของเกรดสูงมากขึ้น

โดยอุปกรณ์ที่ไม่ได้ใช้นั้นคนเล่นก็สามารถเอาไปผสมเพื่อสุ่มหรือเพิ่มระดับของอุปกรณ์ตัวนั้นได้ (ก็สุ่มอยู่ดี) หรือจะเอาของไปย่อยเพื่ออัพเกรดอุปกรณ์ที่ใส่ให้เก่งขึ้้นไปอีก โดยทั้งนี้คนเล่นจำเป็นต้องเก็บอุปกรณ์ที่ไม่ใส่ในกระเป๋าเพื่อเคลียร์พื้นที่เอาไว้ด้วย

โดยหลักๆ แล้วเกมจะเล่นแบบนี้ คือเล่นแบบวนลูบไปเรื่อยๆ ส่งไปตีเรื่อยๆ ถึงแค่ไหนก็เอาแค่นั้น เอาเงินไปซื้อกล่องสุ่ม แล้วก็เอามาผสม อัพเกรดให้ตัวมีสเตตัสที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งทำให้เกมนี้เป็นเกมที่เล่นได้ง่ายและแหวกแนวกว่าเกม IDLE เกมอื่นๆ จัดได้ว่าเป็นเกมฆ่าเวลาที่เล่นได้เพลินเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • มุมมองแนวตั้ง เล่นได้ง่าย
  • เอฟเฟคตอนตัวละครสู้ทำออกมาได้สวย
  • ระบบเกมเข้าใจไม่ยาก
  • ไม่ค่อยกินสเปคเท่าไหร่
  • กดปิดเกมก็ยังพอฟาร์มของได้ด้วย

สำหรับเกม Girls Summoner – Idle Adventure ได้เปิดทดสอบให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารจากแฟนเพจของทีมพัฒนาเกมได้ ที่แฟนเพจหลัก ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)