5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 8 – 14 มีนาคม 2021

ช่วงนี้ก็เข้าสู่หน้าร้อนตับแตกกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อากาศร้อนๆ แบบนี้ระวังกันด้วยนะครับ ทั้งสุขภาพ ทั้งสภาพมือถือน่ะแหละ ยิ่งเอามาเล่นเกมในอากาศร้อนนิ่งทำให้เครื่องทำงานหนัก แบตก็ไหลและพังเร็วขึ้นด้วย หาที่ร่มๆ เย็นๆ เล่นกันซะนะครับ เอาล่ะ มาดูกันว่าอาทิตย์นี้จะมีเกมอะไรบ้างกันดีกว่า

Girls Summoner

อันนี้จะเป็นเกมแนว IDLE ในมุมมองแนวตั้งที่สามารถถือเล่นได้ด้วยมือเดียว แต่ระบบการเล่นนั้นจะไม่เหมือน IDLE เกมอื่นเพราะเป็นแบบตะลุยทีละด่านไปเรื่อยๆ และถ้าจบหรือแพ้ก็จะไม่มีการดำเนินการใดๆ ต่อ แต่เกมก็ยังมีระบบฟาร์มของแบบออฟไลน์ได้

คนเล่นจะต้องสะสมอาวุธ อุปกรณ์ มาสวมใส่ ทำให้ตัวละครเราแข็งแกร่งขึ้น โดยการทั้งการเอาไปอัพเกรด ผสม และใช้เงินที่หามาได้กดสุ่มเพื่อแลกรับของมาแต่ละส่วน ตัวละครแพ้ก็เอาเงินมาหาของต่อ แล้วก็วนไปวนมาแบบนี้จนกว่าจะผ่านด่านไปได้ เหมาะกับคนไม่รีบร้อนและไปเรื่อยๆ

Moon Forest

เกมนี้จะเป็นเกมแนวตั้งเหมือนกันแต่จะเป็นเกมแนว RPG แบบออโต้ที่ตัวละครจะมีระบบเล่นแบบอัตโนมัติ เอาจริงรูปแบบก็ไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมแนส Auto Play ทั่วไปนัก แต่เพราะเกมนี้ทำออกมาแนวตั้งเลยสามารถเล่นได้ง่าย

ความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือเป็นเกมที่กินสเปคไม่เยอะแต่ทำภาพออกมาดี มีระบบการเล่นที่เข้าถึงง่ายพร้อม VIP ไฮไลท์ฟีเจอร์เด่นก็อย่างเช่นแต่งชุดให้ครบเซ็ตจะได้รับสเตตัสเพิ่ม, สัตว์ขี่, คู่หูสุดน่ารัก และแต่งงานนั่นเอง

Arcana Tactics

หลังจากที่รอบที่แล้วเราได้มีการรีวิวกันในแบบภาษาอังกฤษไปแล้ว ตอนนี้ตัวเกมก็ได้เปิดบริการลงในสโตร์ไทยกันแล้ว โดยจะเป็นเกมแนวว Tactics ที่คนเล่นจะต้องวางแผนในการเอาตัวละครลงทีม และเมื่อกดสู้ ก็มานั่งดูผลลัพธ์ว่าเป็นยังไงบ้าง

ความน่าสนใจก็คือเกมนี้จะเป็นการผสมตัว โดยจะสามารถเอาตัวละครแบบเดียวกันเอามาผสมเพื่อเปลี่ยนคลาสเป็นอาชีพอื่นซึ่งจะทำให้เกมขึ้น เกมจึงมีดวงมาผสมและเน้นการคิดว่าเราจะต้องผสมใคร วางช่องไหน นั่นเอง

Kingdom Heroes M

ถ้าคนไหนคิดถึงเกมสามก๊กที่เคยเปิดบริการมาในไทยสมัยเมื่อสิบกว่าปีก่อน ตอนนี้ตัวเกมได้เอากลับมาอีกครั้งแล้วในรูปแบบของเกมมือถือ และตอนนี้ก็ได้เปิดทดสอบอยู่มาพร้อมภาษาไทยอีกด้วย คนไหนเตรียมสิงกิลด์ไหนก็เตรียมตัวได้เลย กิลด์คนไทยระดมพลกันแล้ว

เกมนี้จะเป็นเกมแนว MMORPG นำเสนอมุมมองภาพแบบ 2.5D ด้านข้างที่คนเล่นจะมีอิสระในการเล่นแบบไหนก็ได้ ไฮไลท์เด่นคือระบบการเล่นที่เหมือนเข้าสู่สงครามโดยเฉพาะกิลด์วอร์ที่จะซัดกับคนเล่นอีกก๊กหนึ่งนั่นเอง

Forsaken World : Mobile

ก้าวมาทางฝั่งของเกมมือถืออีกเกม ซึ่งเกมนี้เคยเป็นเกมที่เคยเปิดบริการในไทยมาก่อนก็ได้กลับมาอีกครั้งบนมือถือโดยการใช้กราฟฟิกที่สูงและนำเสนอตัวเกมแบบ Openworld ทำให้ยังได้อรรถรสการเล่นชวนนึกถึงเกมต้นฉบับเหมือนกัน

เกมยังโดดเด่นทั้งการเล่นแบบ PVE และ PVP ให้คนเล่นสามารถมีอิสระในการเล่นได้ และพอมาเล่นบนมือถือก็ทำให้เล่นเกมนี้ได้ง่ายขึ้นไปอีก เกมยังไม่เปิด แต่ได้เปิดงทะเบียนล่วงหน้าแล้ว คนไหนสนใจก็ไปลงชื่อกันได้ในลิ้งข้างล่างนี้

และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เกมทั้งใหม่และเกมแนะนำที่ทางเราได้มีการนำเสนอในอาทิตย์นี้ ซึ่งเห็นได้ว่าเน้นกันที่เกมเล่นง่ายๆ เข้าถึงได้ไว ฆ่าเวลาเสียมากกว่า เพราะเกมสายจริงจังนั้นตอนนี้ยังโดนเกมอื่นทำคะแนนอยู่นั่นเอง