(รีวิวเกมมือถือ) Moon Forest เกม Auto RPG แนวตั้ง ภาพสวย เล่นง่าย เวลไว

เราไม่ได้เห็นเกมแนว RPG แบบ Auto เล่นง่ายๆ มาได้ซักพักหนึ่งแล้ว และสำหรับเกมตัวนี้ก็เป็นอีกเกมที่ทาง EYOUGAME ซึ่งน่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญเกมแนวนี้แล้ว ได้เอามาเปิดใหม่ให้ได้เล่นกัน ถึงคอนเชปจะเหมือนๆ กัน แต่เกมใหม่ก็คือเกมใหม่แหละนะ กับเกม Moon Forest นั่นเอง

ตัวเกม Moon Forest นั้นจะเป็นเรื่องราวที่จอมอสูรได้ตื่นขึ้นมาอีกครั้งหลังจากถูกผนึก ตัวเราในฐานะนักผจญภัย ได้รับพลังแห่งผู้กล้า จะต้องรวบรวมเหล่าพันธมิตรในการพิชิตและโต้กลับพวกมอนสเตอร์ที่มารุกรานดินแดนให้จงได้ แต่หลักๆ เนื้อเรื่องก็ราวๆ นี้แหละ

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นเกมแนว Auto RPG ที่ตัวละครจะวิ่งไปเอง โจมตีเอง ใช้สกิลเอง สำหรับคนไหนที่ถามหาระบบแมนนวล ไม่ต้องถามสำหรับเกมนี้ เนื่องจากว่าตัวเกมนั้นเป็นมุมมองแนวตั้ง เกมจึงมีระบบออโต้มาให้ตั้งแต่แรกอยู่แล้วเพราะเน้นความง่ายในการถือเล่นนั่นเอง

ดังนั้นหน้าที่ของคนเล่นก็คือ หมั่นคอยอัพเกรดตัวละครอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการตีบวกอุปกรณ์ อัพสกิล กดสวมใส่อุปกรณ์ รวมไปถึงถ้าจะฟาร์มโดยการกดเข้าไปสู้ในด่านท้าทายต่างๆ ก็สามารถทำได้ง่ายๆ แทนที่ตัวละคร ปล่อยให้หน้าที่การตีศัตรูนั้นเป็นหน้าที่ของตัวละครไปนั่นเอง

เกมยังมีรูปแบบบเหมือนๆ กับเกมแนวนี้ ไม่ว่าจะเป็นการแจกพวกสัตว์เลี้ยง สัตว์ขี่ ปีก รวมไปถึงเล่นไปจนถึงเลเวลสูงๆ ก็เปิดระบบแต่งงานให้จีบคนเล่นคนอื่นแล้วแต่งงานกันได้ด้วย ดังนั้นคนไหนที่ผ่านเกมแนวนี้มาก่อนก็จะเข้าใจได้ไม่ยาก

ระบบเด่นที่แตกต่างจากเกมแนวเดียวกัน ถ้าไม่นับเรื่องความง่ายในการเล่นมุมมองแนวตั้งแล้วก็จะเป็นเรื่องของภาพที่ทำออกมาได้สวย เล่นได้ลื่นไหล และภาพทำออกมาน่ารักปราศจากความรุนแรง แบบที่คนเล่นเด็กๆ ก็เล่นได้ ปลอดภัยต่อเนื้อหา แต่ไม่ปลอดภัยต่อกระเป๋าเงิน

นอกจากนี้ยังมีระบบอย่างสะสมอุปกรณ์เพื่อปลดล็อคสเตตัสแบบเป็นชั้นๆ และแปลงร่างเป็นเทพอสูรเพื่อเพิ่มพลังโจมตีมหาศาล แถมยังมีสัตว์เลี้ยงสุดน่ารักมาช่วยคนเล่นในการโจมตีได้อีกด้วย

ซึ่งโดยรวมแล้วทำให้เกมนี้เป็นเกมที่ทำออกมาเล่นได้เข้าใจง่าย เพลินๆ เหมาะสำหรับคนเล่นที่ไม่ต้องเอาอะไรมาก เน้นความง่ายในการเล่นเป็นหลัก สำคัญคือขอภาพที่มองง่าย สบายตา น่ารักๆ และไม่กินสเปคเยอะ ทั้งหมดมีให้ได้เล่นแล้วในเกมนี้

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • มุมมองแนวตั้ง ถือเล่นง่าย
  • ออโต้ตลอดเกม เล่นสบาย
  • ภาพสวย เล่นลื่นกับมือถือ
  • ระบบอัพเกรด สะสมเสื้อผ้า
  • แปลงร่างเทพอสูร และแต่งงานได้

สำหรับตัวเกม Moon Forest ได้เปิดให้เล่นแล้วทั้งแอนดรอยด์และ iOS คนไหนที่สนใจ ลองโหลดมาเล่นกันได้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ