(รีวิวเกมมือถือ) Gaia Odyssey เกม Auto Play ภาพ 3D สไตล์อนิเมะจาก EYOUGAME

เรามีเกมใหม่มาแนะนำกัน โดยสำหรับเกมนี้อาจจะยังไม่ได้เปิดไทย แต่ก็มีโอกาสที่เราจะได้เล่นกันในไทยสูง เนื่องจากผู้บริการนั้นก็คือ EYOUGAME ซึ่งมีเกมหลายเกมที่ทาง EYOUGAME ได้นำมาเปิดในไทยนั่นเอง แล้วเกมนี้จะเป็นอย่างไร มาดูกันครับ

ตัวเกม Gaia Odyssey นั้น ไม่ได้มีเนื้อเรื่องเชิงลึกอะไร มาตามสเต๊ปของเกมแนวนี้ทั่วไป นั่นก็คือ มีความชั่วร้ายกำลังรุกรานโลก เราจะต้องรีบฝึกฝนและเก็บของดีๆ สร้างพันธมิตร แล้วรีบออกไปจากเกาะเพื่อป้องกันการรุกรานให้ได้

ระบบการเล่นเกมนี้จะเป็นแบบเกม Auto Play ที่ตัวละครจะทำการวิ่งไปโจมตีเอง คนเล่นไม่ต้องทำอะไรก็สามารถปล่อยให้เกมเล่นด้วยตัวเองได้ แต่ในเกมนี้คนเล่นยังสามารถเลือกได้ว่าจะเล่นแบบออโต้หรือจะเล่นเองก็ได้เช่นกัน

กราฟฟิกเกมนี้คนเล่นจะสามารถปรับได้สองมุมมอง นั่นก็คือแบบ 2.5D และ 3D โดยหากปรับเป็นแบบ 3D ก็จะสามารถหมุนฉากได้ 360 องศากันเลยทีเดียว ในขณะที่การปรับแบบ 2.5D นั้นจะเป็นการมองมาจากข้างบน แล้วแต่เลยว่าคนเล่นถนัดแบบไหน

จุดเด่นของเกมนี้จะอยู่ที่การนำเสนอภาพตัวละครแบบสไตล์อนิเมะทั้งตัวละครคนเล่นและ NPC จนเรียกว่านี่คือเกมแบบสไตล์การ์ตูนไปเลยก็ว่าได้ ดังนั้นคนไหนที่ชื่นชอบภาพแนวอนิเมะก็น่าจะถูกใจเกมนี้ไม่น้อย

นอกจากระบบการเล่นแบบที่ไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมแนวนี้แล้ว ในเกมยังมีระบบเด่นอย่างโหมดท้าทายบอสต่างๆ โหมดอารีน่าที่จะได้ดวลกับคนเล่นจริงๆ (แต่เป็น AI มาสู้) รวมไปถึงโหมด CO-OP แบบ REAL TIME ที่จะสามารถฟาร์ม EXP กันได้

แถมเกมนี้่เป็นอีกเกมที่มีระบบการเล่นที่หลากหลายมาก การอัพเลเวลไปเรื่อยๆ เกมก็จะปลดล็อตระบบใหม่ๆ มาให้ได้สนุกกันเพื่อพัฒนาตัวละครให้เก่งมากขึ้นไปอีก เรียกได้ว่านี่เป็นอีกหนึ่งเกมที่เล่นแล้วเบื่อได้ยากแน่นอนเพราะสามารถเล่นไปได้เพลินๆ นั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพกราฟฟิกสไตล์อนิเมะ
  • ปรับฉากเป็นแบบ 2.5D หรือ 3D ก็ได้
  • มีโหมดต่างๆ ให้เล่นมากมาย ท้าทายได้เรื่อยๆ
  • มีระบบ CO-OP เล่นกับเพื่อนๆ ได้
  • กินสเปคไม่เยอะ มือถือสเปคกลางเล่นได้สบาย

สำหรับเกม Gaia Odyssey ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วในโซนอเมริกา ทั้งแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารเกมได้ที่ แฟนเพจเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)