5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 25 – 31 ม.ค. 2021

อาทิตย์นี้เรียกได้ว่าเป็นอาทิตย์ที่มีเกมใหม่มาหลากหลายเกมเอามากๆ สิ้นเดือนกันทั้งทีแต่ละค่าย แต่ละเกมก็จัดหนัดจัดกันเต็มไม่ซํ้าแบบกันเลยทีเดียว บางเกมหลายคนก็รอกันเป็นเวลานานถึงจะสามารถได้เล่นกันเสียด้วยซ้ำ

Arcana Tactics

สำหรับเกมนี้่จะเป็นเกมแนววางแผนลักษณะที่คนเล่นจะต้องส่งตัวละครลงสนามต่อสู้ แต่ว่าความพิเศษของเกมนี้ก็คือคนเล่นจะสามารถผสมตัวละครที่กำหนดเพื่อเปลี่ยนสายอาชีพและมีระดับดาวมากขึ้นไปสู้กันได้อีกด้วย

นั่นแปลว่าคนเล่นนั้นจะต้องคิดแล้วว่าเราจะต้องใช้ตัวละครอะไรมาผสมยังไง และเป็นระบบการเล่นแบบเชิงลึกที่อาศัยการจดจำแต่ไม่ได้เข้าใจยากขนาดนั้น คนไหนที่อยากหาเกมท้าทายสมองแบบเล่นไม่ยาก ต้องลองเกมนี้เลย

เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว

เกมจากอนิเมะเรื่องนี้มีการทำออกมาสองเวอร์ชั่น และนี่คือเวอร์ชั่นหนึ่งที่นำเสนอภาพแบบ 3D และเป็นเกมลิขสิทธิ์แท้ โดยคนไหนที่ชื่นชอบการสะสมตัวละครจากในเรื่องนี้มาเล่นจัดทีตะลุยด่านแบบเทิร์นเบสแล้วล่ะก็ต้องห้ามพลาด

ไฮไลท์ของเกมนี้คือระบบการเล่นที่เป็นการทำคอมโบหากมีการลำดับการโจมตีโดยการใส่ตัวละครที่ถูกต้อง รวมไปถึงฉากคัทซีนที่ทำออกมาได้สวยงามอลังการแม้แต่ตัวละครเกรดปกติก็ยังทำออกมาน่าดูได้ แถมยังมีกิมมิตอย่างระบบกินสกิลอีกด้วย

Dark Nemesis Infinite Quest

ถ้าคนไหนมองหาเกม ARPG แบบภาพสวย อลังการ มีฉากหลังที่มีการออกแบบอย่างประณีต ทำฉากออกมาละเอียดยิบ แถมยังมีการทำเกมเพลย์ออกมาได้สนุกแล้วล่ะก็ เกมนี้คือเกมที่ทางเราแนะนำให้ได้ลองเล่นเป็นอย่างยิ่งเลย

ตัวเกมมีการนำเสนอธีมที่น่าสนใจและระบบการเล่นแอ็คชั่นดุเดือดระดับถึงพริกถึงขิง อีกทั้งยังทำภาพออกมาได้สวย ดันตัวละครให้แข็งแกร่งได้ แต่จะเจอกับกาชาอุปกรณ์แทนน่ะนะ

สโตร์ประเทศฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย
ติดตั้งด้วย TestFlight

Novice Assemble

Ragnarok มีการทำเกมแนว IDLE มาก่อน แต่สำหรับตัวนี้รับรองว่าจะไม่เหมือนกับเกมอื่นแน่ๆ เพราะเป็นการนำเสนอมุมมองการเล่นแบบ 3D ที่ตัวละครจะวิ่งไปเรื่อยๆ ตามทางและปะทะกับบอส เอาแค่เห็นภาพอย่างเดียวก็น่าเล่นแล้ว

แถมเกมนี้ยังมีการออกแบบระบบการเล่นที่ออกมาสนุก คือไม่ได้รู้สึกเบื่อแถมยังสามารถมองภาพในเกมเพลินๆ ได้ มีอะไรให้ปลดล็อครออีกเยอะและแน่นอนว่าฟาร์มแบบออฟไลน์ได้อีกด้วย

Bless Mobile

รอคอยกันมานานเราก็ได้เล่นเกมนี้แบบเปิดตัวภาษาไทยเต็ม 100% เสียอีก โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนว MMORPG ที่ใช้ Unreal Engine 4 ในการพัฒนาจากเวอร์ชั่น PC ซึ่งเราไม่มีโอกาสได้เล่น แต่ได้มาเล่นกันในแบบมือถือแทน

แม้ว่าตัวเกมจะมีรูปแบบการเล่นแบบออโต้ที่ตัวละครวิ่งไปตีเอง แต่ตัวเกมก็จะยังมีอะไรให้ทำเรื่อยๆ พร้อมกับบรรยากาศของเกมที่ค่อนข้างน่าดึงดูด สำคัญก็คือทำภาพออกมาได้สวยงามอย่างมากอีกด้วย

จะเห็นได้ว่าเหล่า 5 เกมใหม่ที่เราได้เอามาแนะนำกันในอาทิตย์นี้ล้วนแต่เป็นเกมที่แหวกแนว ไม่ซํ้าแบบจนเรียกได้ว่านี่คืออาทิตย์ที่มีเกมเปิดใหม่หลากหลายมากเกมหนึ่งเลยทีเดียว สนใจเกมไหนก็เหมือนเดิม เลือกชมกันได้เลย