5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 9 – 15 ส.ค. 2021

เริ่มต้นสัปดาห์ด้วยเกมที่เปิดมาน้อยนิด แล้วก็มาปังตู้มเดียวเอาตอนกลางจนถึงท้ายสัปดาห์ เป็นช่วงเวลาแห่งการระเบิดสำหรับวงการเกมจริงๆ คนไหนที่มองหาเกมใหม่ๆ มาเล่นในอาทิตย์นี้บอกได้เลยว่า ไม่มีคำว่าผิดหวัง แล้วจะมีเกมอะไรบ้าง มาดูกันเลย

Bless Unleashed

เป็นอีกเกมที่ในที่สุดเราก็ได้เอามาเล่นกันในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษเสียที ซึ่งตัวเกมเวอร์ชั่นนี้เป็นการนำตัวเกม Bless มาทำใหม่ลง Unreal Engine 4 และได้มีการทำลงทั้ง PC และ Xbox One ซึ่งเป็นเกม MMORPG คุณภาพให้สามารถเล่นกันได้ฟรีๆ อีกด้วย

รูปอบบเกมนั้นจะเป็นเกมแอ็คชั่้นที่เน้นในการใช้สกิลผสวมผสานกับการคอมโบ ร่วมกับการหลบศัตรู นอกจากนี้ยังเป็นเกมที่ทำภาพออกมาสวยสดงดงามอย่างมากจนเรียกได้ว่านี่คืออีกหนึ่งเกมเกรด A ที่โดดเด่นอย่างมากเลยทีเดียว

Saisangoku Defend

เชื่อได้ว่าต้องมีคนเล่นโดนเกมนี้กันบ้างล่ะ โดยเฉพาะกับคนเล่นที่นิยมชมชอบเล่นเกมแบบสามก๊ก เพราะเกมนี้ก็คือสามก๊ก แม้ว่าเนื้อเรื่องจะพิลึกพิลั่นตรงมีทั้งสัตว์ประหลาดและตัวประหลาดจากต่างมิติมาผสมอีนุงตุงนังไปหน่อยก็เถอะ

จุดเด่นคือดีไซน์ตัวละครที่ทำมาแบบสไตล์ญี่ปุ่นแต่ยังคงธีมเอกลักษณ์แบบจีนเอาไว้ ส่วนระบบการเล่นที่มีเด่นๆ ก็จะอย่างระบบคอมโบโจมตีหากมีตัวละครเข้าขากันได้ ส่วนนอกนั้นจะเป็นเกมแบบสามก๊กบนมือถือระบบเดียวกันเด๊ะ อ่านไม่ออกก็เล่นได้

Girl Cafe Gun

คนไหนชื่นชอบเกมแบบสไตล์อนิเมะ เน้นความเป็นญี่ปุ่น ตัวละครสาวๆ ถือปืนไล่ยิง บริหารร้านคาเฟ่ก็ได้ แถมมีเซอร์วิสเด๋งดึ๋งนิดหน่อยแต่ต้องมองหลังดีๆ ตอนเล่นข้างนอกนั้น แนะนำเกมนี้เลย ซึ่งเกมได้มีการเปิดลงทะเบียนล่วงหน้าในสโตร์ไทยแล้ว

ถึงจะเห็นแบบนี้แต่ตัวเกมเพลย์นั้นทำออกมาสนุกมาก เพราะเน้นความซูตติ้งและออกแบบปุ่มกดออกมาได้เหมาะกับการเล่นเกมบนเครื่องพกพาอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีเนื้่อเรื่องพร้อมเสียงพากย์ญี่ปุ่นกว่า 60 ชั่วโมงให้ได้เสพกันอีกด้วย

สโตร์ประเทศ อเมริกา, แคนนาดา และฟิลิปปินส์

Hero Squad

เป็นเกมแนว IDLE ผสมผสานกับ RPG ตะลุยด่าน โดยก่อนสู้นั้นคนเล่นจะสามารถวางแผนในการวางตำแหน่งตัวละครได้ว่าจะวางตรงไหนเพื่อรับมือศัตรู แม้ตอนกดสู้เราจะทำอะไรไม่ได้ แต่เราได้วางแผนเอาก่อนเริ่มสู้ก็นับได้ว่าใช้หัวคิดที่ดีเหมือนกัน

ธีมของเกมนั้นจะมาในรูปแบบคอมมิคสไตล์ตะวันตกหรือแนวฝรั่ง ส่วนในการเล่นนั้นจะมีระบบ IDLE ที่สามารถฟาร์มของออฟไลน์กันได้ และก็เป็นเกมแนวสะสมตัวละครเล่นแบบโหมดต่างๆ ที่เข้าในรูปแบบเกมไม่ยากอีกด้วย

สโตร์ประเทศอเมริกากับออสเตรเลีย
สโตร์ประเทศอเมริกากับออสเตรเลีย

Konosuba Fantastic Days

หลังจากที่รอคอยกันมานานกว่าครึ่งปี ในที่สุดตัวเกมนั้นก็ได้เปิดบริการพร้อมกันทั่วโลกแล้ว แม้ว่าจะไม่มีภาษาไทยก็ไม่เป็นไร เพราะคนเล่นจะได้เล่นกันแบบสบายๆ ไม่ต้องมุด VPN ไปเล่น แถมยังอ่านออกง่ายอีกด้วย

โดยสำหรับเกมนี้จะเป็นเกมจากอนิเมะเรื่อง “ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี” จัดทีมตัวโปรดตะลุยด่านในแบบเทิร์นเบสเรียลไทม์ พร้อมตัวละครออริจินอลที่ไม่เคยมีมาก่อนในต้นฉบับ และเนื้อเรื่องสุดฮาอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างล่ะสำหรับอาทิตย์นี้ บอกแล้วว่ามีเกมตัวดีตัวเจ๋งพร้อมให้ได้เล่น ทั้งเกมเล่นง่ายๆ แล้วก็มาตู้มเดียวกันกับเกมระดับใหญ่ๆ ก็มีให้เล่น บอกได้เลยว่าสำหรับวีคนี้เป็นวีคที่ “ไม่ควรพลาด” ด้วยประการทั้งปวง