(รีวิวเกมมือถือ) Konosuba Fantastic Days เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษมาแล้ว ไม่ต้องใช้ VPN

ย้อนกลับไปปีกว่า ตอนที่ตัวเกม Konosuba Fantastic Days ได้มีการเปิดตัวครั้งแรก ได้สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆ อนิเมะอย่างมาก แต่ด้วยการที่ตัวเกมเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นนั้่นมีการบล็อก IP ทำให้มีอุปสรรคในการเล่นอย่างมาก แต่ตอนนี้ได้มีการนำมาเปิดเซิร์ฟเวอร์ Global พร้อมภาษาอังกฤษกันแล้ว และแน่นอน ไม่ต้องใช้ VPN อีกต่อไป

สำหรับตัวเกม Konosuba Fantastic Days นั้นจะเป็นการอิงเนื้อเรื่องตามฉบับอนิเมะ ว่าด้วยตัวละครเอก คาซึมะ ที่เสียชีวิต (อย่างน่าอนาถา) ได้ไปเกิดใหม่ในต่างโลกพร้อมขออะไรก็ได้อย่างหนึ่ง แต่เทพธิดา อควา ดันทำตัวไม่สมกับเป็นเทพ คาซึมะ จึงขอให้เอาเทพธิดาไปด้วย และชีวิตปั่นป่วนสุดกาวในต่างโลกจึงได้เริ่มต้นขึ้น

แจ้งก่อนว่าเกมนี้เป็นเกมที่จะเน้นเนื้อเรื่องอย่างมาก โดยเฉพาะเราจะได้เห็นตัวละครออริจินอลที่มีเฉพาะในเกมนี้และไม่มีให้เห็นกันในต้นฉบับ รวมไปถึงเนื้อเรื่องใหม่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อนอีกด้วย คนไหนไม่ใช่คอเนื้อเรื่อง ไม่ชอบอ่าน จะไม่รู้สึกถึงความสนุกของเกมนี้อย่างแน่นอน ซึ่งก็อยากแนะนำให้อ่านกันจริงๆ

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นเกมแนว RPG จัดทีม 3 คนตะลุยด่านในแบบ REAL TIME ที่คนเล่นจะต้องตัดสินใจว่าจะโจมตียังไงดี โดยรูปแบบเกมเพลย์จะคล้ายๆ กับเกมอย่าง Danmachi หน่อย ตรงที่ว่าจะมี 1 ตัวละครเป็นตัวหลัก และก็จะใส่ตัวละครผู้ช่วยอีก 2 คนเอามาเสริมค่าสเตตัสกันได้

แต่เกมนี้ไม่ได้เป็นเกมแนวสะสมตัวละครเยอะๆ เพราะจะมีตัวละครไม่กี่คน แต่จะมาในร่างต่างๆ ซึ่้งแต่ละร่างนั้นจะมีธาตุที่ต่างกัน ดังนั้นในบางสถานการณ์ ตัวละครร่างนี้ก็จะใช้กับด่านนี้ได้ ส่วนอีกร่างก็จะใช้อีกด่าน เพราะต้องวัดกันว่าเราจะใช้ธาตุอะไรเป็นเมนหลักในการเอาชนะทางอีกฝ่ายนั่นเอง

นอกจากการเล่นแบบตะลุยด่านแล้ว ในเกมจะยังมีโหมดอื่นๆ มาให้เล่น เช่น อารีน่า ที่จะเป็นการตีบอสอมตะโดยจะเป็นการสะสมคะแนนและเอาคะแนนที่ได้มาแข่งกัน เกมยังเด่นเรื่องของโหมดอีเวนท์ที่จะมีมาให้เล่นในทุกๆ เดือนซึ่งจะมีตัวละครร่างพิเศษมาให้สะสมกันอีกด้วย และแน่นอนว่าจะมีของรางวัลมาให้แลกสะสมกัน

ในอนาคตนั้นเกมจะมีการปลดล็อคอย่างเช่นโบราณสถานที่จะทำให้ตัวละครแข็งแกร่งขึ้นอีกด้วย แต่ทั้งนี้สำหรับตอนเริ่มเล่นครั้งแรกนั้น สิ่งที่คนเล่นต้องทำก็คือ การฟาร์มของทุกอย่าง ทั้งจากอารีน่า จากอีเวนท์ เพื่อเสริมของให้ตัวละครแข็งแกร่ง รวมไปถึงการหาตัวละครหลายๆ ร่างมาให้ได้อีกด้วย

บอกได้เลยว่าสำหรับแฟนๆ อนิเมะ KONOSUBA เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง โดยเฉพาะการได้เห็นตัวละครที่รักมาโลดแล่นในแบบ LIVE 2D ที่เคลื่อนไหวอย่างสมู้ดแถมยังมีเนื้อเรื่องเฉพาะอีกด้วย แถมระบบการเล่นยังสนุกและมีอะไรให้ทำอีกมากมาย ถ้ากำลังมองหาเกม JRPG มือถือดีๆ เกมนี้คือเกมแนะนำ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • Live 2D ตัวละครขยับอย่างไหลลื่น
  • เนื้อเรื่องและตัวละครออริจินอลเฉพาะในเกมนี้
  • ระบบการเล่นสู้แบบ Real time
  • อีเวนท์และโหมดต่างๆ มีให้เล่นตลอด
  • ตัวเกมภาษาอังกฤษและไม่ต้องต่อ VPN เล่นแล้ว

สำหรับเกม KonoSuba: Fantastic Days ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS โดยสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)