5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 1 – 7 มีนาคม 2020

เข้าสู่เดือนใหม่กันแล้ว และก็เป็นช่วงที่หลายคนกำลังสอบและเริ่มปิดเทอมกันบ้างแล้ว และในช่วงเวลานี้ก็มักจะมีเกมใหม่มาให้ได้เล่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานการณ์ในช่วงนี้ที่ไม่ควรออกไปนอกบ้านหากไม่จำเป็น การเล่นเกมมือถืออยู่บ้านก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ และในอาทิตย์นี้จะมีเกมอะไรแนะนำทั้ง 5 เกมบ้าง มาดูกันเลยดีกว่าครับ

Dragon Raja

Dragon Raja นั้นจะมีนิยายอยู่สองเวอร์ชั่น สองประเทศ เวอร์ชั่นที่คนไทยจะรู้จักนั้นจะเป็นทางฝั่งเกาหลี เป็นเกมเกาหลี แต่สำหรับเกมตัวนี้จะเป็นจากประเทศจีน ซึ่งจะมีเนื้อเรื่องที่แตกต่างกัน และธีมโลกที่ต่างกัน เพราะเกมนี้จะเป็นเกมในธีมโลกอนาคตอันใกล้ที่มีการประสานระหว่างเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์และเวทมนต์0

ความโดดเด่นของเกมนี้นั่นก็คือเป็นเกมที่มีภาพกราฟฟิกที่สวยมากๆ สวยระดับที่ว่าเหมือนเอาเกมคอมมาเล่นกันในเกมมือถือกันเลยทีเดียว รวมไปถึงมีระบบแอ็คชั่นที่ทำได้ค่อนข้างอิสระ เพราะสามารถโจมตีไปด้วยเดินไปด้วยได้ ถ้าคนไหนมองหาเกมมือถือภาพเทพๆ ระบบต่อสู้สนุกๆ เคลียร์พื้นที่อย่างน้อย 6GB แล้วโหลดเกมนี้่มาเล่นได้เลยครับ

ลิ้งสโตร์ประเทศอเมริกา
ลิ้งสโตร์ประเทศอเมริกา

Awakening of Dragon

สำหรับคนไหนที่มองหาเกมแนว MMO Auto Play สนุกๆ เรามีเกมมาแนะนำกัน ซึ่งเกมนี้ใช้เวลาไม่กี่วันก็ขึ้นติดอันดับ TOP 10 เกมยอดนิยมอีกต่างหาก ในเกมนี้จะมีธีมในโลกของดาร์ตแฟนตาซี ในโลกของตะวันตก โดยความโดดเด่นก็คือจะเป็นเกมที่คนเล่นแปลงร่างเป็นมังกรเพื่อเพิ่มพลังโจมตีในการต่อสู้ได้ด้วย

อีกสิ่งหนึ่งที่เกมนำเสนอนั่นก็คือ ระบบฟาร์ม โดยในเกมจะมีการฟาร์มหลายแบบที่ไม่ทรมานคนเล่นมากไปด้วย ตั้งแต่ด่านฟาร์มปกติที่ปล่อยทิ้งไว้ได้ การกดกวาดล้างในด่านที่เคยเล่นผ่านๆ มา และในเกมจะมีระบบ IDLE ที่ปิดเกมแล้วตัวละครจะฟาร์มเองให้อีกต่างหาก เรียกได้ว่าเป็นเกมที่ไม่ต้องเหนื่อยกับการเล่นมากก็ปั้มตัวละครไประดับสูงๆ ได้

KONOSUBA Fantastic Days

อีกหนึ่งเกมที่สร้างจากอนิเมะเรื่องดังขวัญใจชาวไทยจนได้มีการนำเอาภาพยนตร์มาฉายในโรงบ้านเรา แม้ว่าเกมนี้จะเปิดให้เล่นเฉพาะในญี่ปุ่นแต่ก็หยุดยั้งความอยากเล่นของคนไทยไม่ได้ เพราะสามารถใช้ VPN มุดเข้าไปเล่นกันได้ด้วย

เกมนี้จะมีรูปแบบการเล่นแบบเกม RPG ฉบับญี่ปุ่น แยกการเล่นกับเนื้อเรื่องเอาไว้ ทำระบบการฟาร์มตัวละครที่เข้าใจง่าย และโดดเด่นเรื่อง LIVE 2D ที่ขยับตัวละครทำสวยยิ่งกว่าอนิเมะเสียอีก สำหรับคนไหนรอได้ เกมจะมีแผนเปิดให้เล่นนอกประเทศญี่ปุ่นด้วย แต่ตอนไหน นั่นแหละที่ยังไม่ทราบน่ะนะ

(สโตร์ของประเทศญี่ปุ่น)
(สโตร์ของประเทศญี่ปุ่น)

The Seven Deadly Sins : GRAND CROSS

อีกหนึ่งเกมใหญ่ที่ได้เปิดตัวให้ได้เล่นกันในช่วงอาทิตย์นี้ โดยเป็นเกมที่สร้างจากอนิเมะเรื่องดัง (มีให้ดูใน Netflix) และการันตีด้วยความนิยมของเกมที่ขึ้นอันดับหนึ่งทั้งแอนดรอยด์และ iOS มาแล้วในญี่ปุ่น โดยตัวเกมนั้นจะเป็นเกมเทิร์นเบสในแบบแนวตั้งที่เล่นได้ง่าย

ระบบการเล่นของเกมนั้นจะเป็นแบบให้คนเล่นต้องรอการ์ดขึ้นมาแบบสุ่มซึ่งจะมีการให้เลือกว่าจะโจมตีหรือป้องกันอย่างไร หากได้การ์ดโจมตีซํ้าก็จะได้ค่าพลังโจมตีที่สูงขึ้น (ขอให้นึกถึงเกมแนวๆ เฟท) และในเกมจะมีเนื้อเรื่องเสริมจากฉบับอนิเมะมาด้วย รับรองว่าแฟนๆ จะต้องชื่นชอบแน่นอน

Knighthood

เป็นอีกหนึ่งเกมเทิร์นเบสแนวตั้งที่น่าเล่นอย่างมาก เพราะเป็นเกมที่มีระบบการเล่นที่ง่ายมาก ในแต่ละรอบนั้นคนเล่นจะต้องตัดสินใจว่าจะโจมตีแบบไหน ซึ่งหากคนเล่นโจมตีติดต่อกันได้ ท่าโจมตีก็จะรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย

ด้วยลักษณะที่เป็นเกมแนวตะลุยด่านและมีวิธีการเล่นที่เข้าใจง่าย ไม่ยุ่งยาก จึงทำให้เกมนี้เป็นเกมที่สามารถเล่นได้สนุกและเข้าถึงได้กับคนเล่นทุกคน เพราะมีระบบการเล่นของเกมมือถือที่ไม่ได้แตกต่างจากเกมทั่วไป แต่ระบบเกมเพลย์รับรองว่าไม่เหมือนใครแน่นอน

และทั้งหมดนี้่ก็คือเกมทั้ง 5 เกมที่ทางเราาได้มีการแนะนำกันในอาทิตย์นี้ ล้วนแต่เป็นเกมที่น่าเล่นด้วยกันทั้งนั้น และในอาทิตย์หน้าเองเราก็เตรียมที่จะแนะนำเกมใหม่มาให้เล่นกันอีก ช่วงปิดเทอมนี้จะมีเกมใหม่มาให้เล่นกันอย่างเรื่อยๆ แน่นอน ติดตามกันได้เลยนะครับ