[รีวิวเกมมือถือ] The Seven Deadly Sins: Grand Cross เกมมือถือแนว Cinematic Adventure RPG ที่เจ๋งที่สุดในตอนนี้

เปิดให้บริการกันแล้วกับ The Seven Deadly Sins: Grand Cross เกมสุดมันส์จาก Netmarble ที่รังสรรค์การ์ตูนสุดดังอย่าง Nanatsu no Taizai หรือ ศึกตำนาน 7 อัศวิน ให้เป็นเกมมือถือที่จัดเต็มทั้งภาพและกราฟฟิก เนื้อเรื่องการเดินทางอันน่าตื่นเต้นและเร้าใจของ เมลิโอดัส หัวหน้ากลุ่ม 7 บาป พร้อมกับโรงเตี้ยม หมวกหมูป่าของเขา

The Seven Deadly Sins: Grand Cross เป็นเกมมือถือแนว Cinematic Adventure RPG สำหรับแนว Cinematic ก็คือเกมที่ผู้เล่นจะได้สัมผัสเนื้อเรื่องตัวเกมแบบเป็นมูฟวี่หรือภาพยนตร์ ตามอนิเมะหรือภาพยนตร์ต้นเรื่องแบบช็อตต่อช็อต ซึ่งทำให้คนที่เคยดูหรือไม่เคยดู อนิเมะเรื่อง ศึกตำนาน 7 อัศวิน ได้สนุกและเข้าใจเนื้อเรื่องของเกมอย่างครบถ้วน และทีมผู้พัฒนาก็ขนตัวละครในเรื่อง และชุดคอสตูนมากันให้อย่างครบเครื่อง

ระบบการต่อสู้ในเกมเป็นแบบใหม่ที่ใช้ Skill Card   ผสมความเป็น Turn-base เข้ามา โดยเมื่อเริ่มเทิร์น ตัวละครจะจั่ว Skill Card ของแต่ละตัวละครขึ้นมาแบบสุ่ม เราสามารถเลือกSkill Card ได้ 3 ใบ ต่อ 1 เทิร์น  หรือก็คือเราสามารถโจมตีตามท่าของ Skill Card ที่เราเลือกไว้ได้ 3 ท่า และท่าแต่ละท่านั้นถูกนำออกมาจากการ์ตูนเป๊ะๆ พร้อมด้วยคัทซีนที่สวยงาม

นอกจากการโจมตีด้วย Skill Card  ที่เลือกแล้ว ยังมีลูกเล่นต่างๆด้วยก็คือการผสม Skill Card แบบเดียวกัน เพื่อเพิ่มระดับของ Skill Card   ซึ่งจะทำให้โจมตีแรงขึ้นและมีเอฟเฟ็คมากขึ้น หรือสามารถเลื่อนตำแหน่งการ์ดเพื่อทำการผสมการ์ดกันได้สูงสุดถึง 3 ดาว นอกจากการผสมการ์ดเพิ่มระดับแล้ว ยังได้รับเกจไม้ตายสะสมได้ด้วย เมื่อสะสมครบจะสามารถปลดปลอยท่าไม้ตายที่เป็นคัทชีนอนิเมชั่น สวยงามและรุนแรงออกมา

นอกจากเนื้อเรื่องหลัก การผจญภัยของเจ้าหญิงอลิธซาเบธกับเมลิโอดัส แล้วเรายังสามารถทำเควสรอง ซึ่งเป็นเควสร้องขอความช่วยเหลือจากคนในหมู่บ้านต่างๆเพื่อเพิ่มความสัมพันธ์ และของรางวัลอื่นๆอีกมากมาย และนอกจากนั้นยังมีดันเจี้ยนรายวัน ที่จะเพิ่ม EXP เงิน และของอัพเกรดต่างๆให้กับตัวละคร และยังมีระบบอื่นๆที่รอให้ปลดล็อคอีกเพียบ!

หลังจากที่ได้ลองสัมผัสตัวเกมมาขอบอกเลยว่า เกมนี้เต็มไปด้วยคุณภาพจริงๆ ซึ่งมีมูฟวี่เป็นร้อยฉากเป็นแบบพากย์ญี่ปุ่น(ซับไทย) ฉากคัทซีทท่าไม้ตายครบทุกตัวละคร ครบทุกท่า เวลาตัวละครออกท่าไม้ตายร้องว้าววได้เลย สวยงามมากๆ แถมร่างอัพเกรดของตัวละครก็ยังมาครบ เช่น คิงผอม คิงอ้วน  และยังมีคัทซีทคั่นของเนื้อเรื่องด้วย รายละเอียดเล็กน้อยก็เก็บหมด เหมือนอย่างได้ดู อนิเมะไปพร้อมๆกันเล่นเกมเลย ใครที่ชอบเกมแนวนี้หรือเคยดูเรื่อง 7  บาป ต้องห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์เกม The Seven Deadly Sins: Grand Cross ที่นี่