(รีวิวเกมมือถือ) Awakening of Dragon เกม RPG Auto ที่แปลงร่างเป็นมังกรได้!

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนว RPG ที่ตัวละครจะโจมตีเอง เดินเอง ทำเควสต์เอง ในโลกธีมแฟนตาซีล่ะก็ เรามีเกมใหม่มาแนะนำกัน เกมนี้ใช้เวลาไม่ถึงอาทิตย์ก็สามารถติดอันดับในเกมมาแรงยอดนิยม TOP 10 ได้อีกด้วย และความน่าสนใจของเกมนี้ก็คือ เป็นเกมที่คนเล่นจะสามารถแปลงร่างเป็นมังกรได้อีกด้วย เราจะมาดูเกมนี้กันครับ

Awakening of Dragon มีเรื่องราวเกิดขึ้นของมังกรผู้ชั่วร้ายที่ต้องการที่จะครอบครองโลก ได้ล่อลวงผู้ที่มีจิตใจชั่วร้ายและปีศาจในการบุกโจมตีโลกมนุษย์ เหล่าเทพมังกรจึงได้เฟ้นหาผู้ที่ได้รับเลือก ในการชี้ชะตาปกป้องมนุษย์ชาติ และได้มอบพลังของเทพมังกรเข้ามาสิงสถิตเพื่อปราบปรามตัวร้ายอีกด้วย

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว MMORPG แบบ AUTO PLAY ที่ตัวเกมจะเล่นด้วยตัวเอง เดินเอง เก็บของเอง โจมตีมอนสเตอร์เอง ซึ่งทำให้คนเล่นสามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งคนเล่นไม่ต้องกังวลว่าจะเดินไปถูกที่ทำเควสต์หรือหลงทาง เพราะเกมจะมีระบบการนำทางมาให้ทั้งหมด

โลกของเกมนี้จะมาเป็นแนวธีมดาร์คแฟนตาซีในสไตล์โลกตะวันตก ที่จะเต็มไปด้วยเหล่าปีศาจ เอลฟ์ คนแคระ และมังกร รูปแบบการเล่นจะเป็นแบบเดินตามเควสต์ไปเรื่อยๆ ในพื้นที่ๆ หนึ่งก่อนที่จะไปยังโซนต่อไป แต่ในระหว่างทางนั้นคนเล่นจะสามารถเข้าไปเล่นตามดันเจี้ยนหรือโหมดล่าบอสได้อีกด้วย

จุดเด่นของเกมนี้จะเป็นที่การฟาร์มเลเวล เกมจะมีการฟาร์มเลเวลง่ายๆ ถึงสามระดับ แบบแรกนั่นก็คือ สามารถกดกวาดล้างด่านที่เคยเล่นมาได้แล้ว โดยไม่ต้องเข้าไปเล่นใหม่ซํ้าได้ (จำกัดจำนวนรอบต่อวัน) , เข้าดันเจี้ยนฟาร์ม EXP และสุดท้ายที่ไม่เคยเจอมาก่อนในเกมแนวนี้นั่นก็คือ IDLE ที่คนเล่นจะสามารถปล่อยให้เกมเก็บเลเวลแล้วก็รับทั้งเงินและ EXP ได้เลย

ด้วยระบบการที่ตัวเกมนั้นจะมีการฟาร์มเลเวลให้มากขนาดนี้จะทำให้คนเล่นสามารถปั้มเลเวลตัวละครให้ขึ้่นไปสูงเร็วได้แม้ว่าคนเล่นจะเล่นเกมอยู่หรือปิดเกมไปแล้วก็ตาม โดยที่ไม่ต้องหาพื้นที่ปล่อยให้ตัวละครต้องตีอัตโนมัติไปเรื่อยๆ เปลืองแบต ตัวละครคนเล่นจะมีความพร้อมในการทำเควสต์ต่อไปค่อนข้างมาก ซึ่งต่างจากเกมอื่นที่จะบังคับให้ไปเก็บเลเวลก่อนที่จะไปทำเควสต์ต่อไป แต่เกมนี้หากเหนื่อยก็แค่ปิดเกม เท่านั้นเอง

ไฮไลท์เด่นของเกมนี้ก็คือการที่คนเล่นจะสามารถแปลงร่างเป็นมังกรได้ เอาตรงๆ นั่นก็คือระบบแปลงร่างที่จะสามารถแปลงร่างเป็นตัวละครได้เหมือนเกมอื่น แต่เกมนี้จะมาเป็นแบบร่างมังกรแทน แต่ก็ไม่ได้แปลงร่างเป็นมังกรยาวๆ เพราะมังกรที่แปลงร่างนั้นก็คือเทพมังกรที่มีรูปร่างเป็นคน (อ้าว) แต่ก็จะได้สกิลโจมตีที่รุนแรงให้มาแทน

โดยรวมแล้วสำหรับเกมแนว MMORPG แบบสไตล์ออโต้ เกมนี้เป็นเกมที่มีธีมเป็นโลกดาร์คแฟนตาซีที่ค่อนข้างน่าสนใจ หากไม่ได้สนใจเนื้อเรื่อง เกมนี้ตอบโจทย์มากในแง่ของการฟาร์มเลเวล เพราะมีทั้งด่านฟาร์ม EXP ทั้งในเกมตอนปิดเกมไปแล้ว เป็นอีกหนึ่งระบบที่จะไม่ทรมานคนเล่นเกินไปและทำให้เล่นได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • โลกธีมดาร์คแฟนตาซี ไม่มีกลิ่นอายเอเชีย
  • ชุดตัวละครเทพ ทั้งสัตว์ขี่ สัตว์เลี้ยง ปีก มาครบ
  • แปลงร่างเป็นเทพมังกรในการต่อสู้ได้
  • มีระบบฟาร์ม EXP ทั้งในเกมและตอนปิดเกมแล้ว
  • ออโต้เพลย์ เล่นได้ง่าย

สำหรับเกม Awakening of Dragon ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้ว ทั้งแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลย