[PC] เปิดแล้ว MMORPG – Open World กราฟฟิกงามๆเล่นฟรี Bless Unleashed

แม้ว่าตัวเกม Bless unleashed สร้างความฮือฮาในระบบเกมและภาพสวยงามจนน่าหลงไหลจากเทคโนโลยี Unreal Engine 4  ที่ได้เปิดตัวบน Xbox One จนสร้างกระแสอยากจะสอย Xbox one เพื่อมาเล่นเกมนี้ และตอนนี้ Bless unleashed ได้ปรับปรุงตัวเกมให้น่าเล่นยิ่งขึ้น พร้อมเปิดให้บริการบน Steam แล้วเป็นแบบ Free play! ใครยังไม่แน่ใจไม่รู้จะลองเล่นดีไหม มาดูวีดีโองามๆของตัวเกมกันก่อน (ก่อนดูกดโหลดไว้ก่อน ตัวเกม 28 GB ได้)

Bless unleashed เป็นเกมผจญภัยแนว MMORPG ที่มีความเป็น Action จ๋าๆเลย นั่นคือในการต่อสู้เราจะต้องทำคอมโบสลับการใช้สกิล และสามารถใช้ปุ่มหลบ (spacebar) ในการกลิ้งหลบการโจมตีของมอนสเตอร์ รวมถึงมอนสเตอร์ขนาดยักษ์ในเกมที่ออกแบบมาได้ดุดัน น่าเกรงขาม เวลาโจมตีแต่ละครั้งอลังการ มีลูกเล่นและทริกในการโจมตีต่างๆของบอส ซึ่งถือว่าสร้างความท้าทายให้กับคนเล่นพอสมควร และยังมีดันเจี้ยนลึกลับมากมายที่รอการค้นพบ

การสร้างตัวละครของเกมนี้ค่อนข้างปรับแต่งได้ละเอียดพอสมควร ทั้งรูปร่าง หน้าตา ทรงผม สีตา สี ผม แม้แต่สัดส่วนต่างๆ ทั้งหน้าอก ต้นขา ช่วงขา ช่วงลำตัว ลายสัก ฯลฯ ใครที่ชอบปรับแต่งตัวละครน่าจะใช้เวลาปรับเป็นชั่วโมงได้เลย

ด้านอาชีพ Bless unleashed มีให้เลือกทั้งหมด 5 อาชีพ แต่ละอาชีพจะเลือกได้ 2 เผ่า (เลือกเพศได้)
Crusader : สามารถเลือกได้ 2 เผ่า มนุษย์และ Ippin อาชีพที่โดดเด่นทางด้านการใช้โล่และการป้องกัน ซึ่งมีสกิลที่จะปะทะระยะใกล้ ทำสตั้นและรับความเสียหายได้ดี

Berserker : อาชีพนี้ไม่สามารถเลือกเผ่าอื่นได้นอกจาก Varg แต่เป็นอาชีพที่เน้นการโจมตีที่รุนแรงด้วยขวาน แต่การโจมตีค่อนข้างช้า ต้องใช้การคอมโบสกิลเข้าช่วย

Ranger : อาชีพนี้ไม่สามารถเลือกเผ่าอื่นได้นอกจาก Elf เช่นกัน โดยอาชีพนี้เป็นอาชีพเน้นการคอมโบระยะไกลรุนแรงและต่อเนื่อง แต่ว่าหลังคอมโบชุดใหญ่จะต้องรอเวลาเติมลูกธนู

Mage : สามารถเลือกได้ 2 เผ่า มนุษย์และ Elf อาชีพนี้มีการโจมตีด้วยเวทมนต์ที่ทรงพลังด้วยธาตุต่างๆ และมีท่าสร้างความเสียหายวงกว้างแบบ AOE และยังมีสกิลดีบัฟ แช่แข็งหรือทำให้ล้มด้วย

Priest : สามารถเลือกได้ 2 เผ่า มนุษย์และ Ippin สำหรับอาชีพนี้จะมีหน้าที่เป็นฝ่ายสนับสนุนหลักๆ แต่เนื่องจากสามารถใช้สกิลบัฟต่างๆได้ และมีสกิลโจมตีวงกว้าง AOE แบบ Mage จึงทำให้สามารถโจมตีได้อย่างไม่น้อยหน้าอาชีพอื่นเหมือนกัน

โดยรวมแล้วเป็นเกม MMORPG ที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย ทั้งภาพกราฟฟิกสภาพแวดล้อมที่สวยงาม การเล่าเรื่องคัตซีน ที่เข้าถึงอารมณ์มาก แม้ช่วงแรกเกมเพลย์จะค่อนข้างช้า แต่หากมี LV 10 ขึ้นไปจะสามารถเล่นคอมโบได้อย่างลื่นไหลขึ้น ใครที่ชอบเกมแนว MMORPG มาลองเล่นกันครับ โหลดฟรี!