5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 9 – 15 ส.ค. 2021

เข้าสู่ช่วงกลางเดือนสิงหาคมกันแล้ว เราต่างก็เริ่มเห็นเกมต่างๆ ทยอยขยับกันมากขึ้นทั้งทางฝั่งมือถือและฝั่ง PC เพราะเลยช่วงกลางปีมาแล้วนั่นเอง หลายๆ คนเองก็กำลังสนุกกับเกมที่เล่นอยู่ และก็มีหลายๆ คนสนุกกับการมองหาเกมที่น่าสนใจมาเล่น และนี่คือ 5 เกมแนะนำในช่วงสัปดาห์นี้

Tribes of Midgard

เป็นเกม CO-OP ที่ได้รับกระแสความน่าาสนใจอย่างมาก เพราะนอกจากจะเป็นเกมที่เล่นพร้อมกันได้ถึง 10 คนแล้ว ยังเป็นเกมที่มาพร้อมกับภาษาไทยเต็มรูปแบบอีกด้วย ซึ่งหาได้ค่อนข้างยากทีเดียวที่เราจะจะมีเกมดีๆ พร้อมภาษาไทยแบบนี้

ตัวเกมนั้นจะเป็นการรวมพลกับคนเล่นในการตะลุยด่านเพื่อปกป้องมิดการ์ด โดยทุกครั้งที่ผ่านได้ก็จะได้รับของเอามาอัพเกรดในการเล่นรอบต่อไป แต่ถ้าแพ้ก็ต้องรอรอบต่อไปเช่นกัน ซึ่งคนเล่นจะได้สนุกกับการฟาร์มหาของและเผชิญหน้ากับบอสตัวโตอีกด้วย

Alchemist & Dragon

อยากได้เกมแบบ AFK แต่อยากให้ระบบเกมดูสนุกมากกว่าแค่ AFK ไปวันๆ เราขอแนะนำเกมตัวนี้เลย โดยสำหรับเกมตัวนี้จะเป็นการผสมผสานของเกมแนว AFK กับ Rogue-like ที่คนเล่นจะเดาไม่ได้ว่าตอนสู้กับด่านจะเจอศัตรูมาแบบไหนตรงไหนบ้าง

ความสนุกของการเล่นเกมนี้จะเป็นแนวคล้ายกับพวกเกมเดินหมากที่ต้องตัดสินใจว่าจะเดินไปยังช่องไหน รวมไปถึงการเลือกบัพในการเล่นด้วยว่าจะใช้บัพตรงไหนช่องไหนบ้าง ส่วนการอัพเกรดตัวละครจะทำได้ง่ายมากๆ นั่นเอง

สโตร์ประเทศอเมริกา

โรงเรียนอนุบาลแมว

อีกหนึ่งเกมสบายๆ ออกอารมณ์เกมร้านอาหารหรือร้านขายของนิดๆ แต่จะมาเป็นชื่อของโรงเรียนอนุบาลแมวแทน หน้าที่ในการเล่นเกมนี้ก็ง่ายมาก เราจะต้องเรียกแมวมา ซื้อของเล่นให้เล่น และเมื่อแมวพอใจก็จะให้หัวใจ เอาไปซื้อของใหม่ๆ อีก

แม้ว่าตัวเกมนี้จะมีขัอจำกัดในการเล่นตรงที่ว่าคนเล่นจะไม่สามารถ ตกแต่ง ขยาย หรือเปลี่ยนแปลงตำแหน่งที่วางของต่างๆ ได้และเป็นการเปลี่ยนของเฉยๆ เท่านั้น แต่เกมก็สามารถไหลเล่นไปได้เรื่อยๆ โดยไม่ต้องรีบร้อนอะไรนั่นเอง

Akasha Book

เป็นเกมที่ได้มีการเปิดไปเมื่อช่วงปลายเดือนที่แล้วก็จริงแต่ในแง่ความน่าสนใจก็อยากจะเอามานำเสนอ เพราะไม่ใช่แค่เกมนี้นำเสนอภาพแบบสไตล์อนิเมะอย่างเดียว แต่ยังทำระบบการเล่นออกมาได้น่าสนใจอย่างมากอีกด้วย

โดยเฉพาะในส่วนของเนื้อเรื่องเกมที่ได้มีการทำคอนเชปใช้ตัวละครและโลกจากหนังสือต่างๆ มาให้ได้เล่น บอกได้เลยว่าเกมจะมีเนื้อหาใหม่ๆ มาให้ได้เล่นเยอะแน่นอน แถมยังเป็นเกมที่มีโอกาสเปิดภาษาอังกฤษเสียด้วย

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Back 4 Blood

เกมนี้คุ้นชื่อแน่นอนเพราะว่าเป็นเกมจากผู้สร้าง Left 4 Dead ที่ในที่สุดก็ได้กลับมาทำเกมยิงซอมบี้แบบที่พวกเขาถนัด และว่ากันว่าเกมนี้คือสิ่งที่แฟนๆ เกมรอคอยมาอย่างยาวนานว่าคือภาคต่อขอว Left 4 Dead อย่างแท้จริง

ตัวเกมจะนำเสนอคอนเชปการเล่นแบบเดิม คือรวมทีมกับคนเล่นอีก 3 คนในการเอาตัวรอดจากซอมบี้ โดยเกมนี้มีแผนในการทำ Season Pass ที่จะมีการเพิ่มพวกเนื้อเรื่องและของใหม่ๆ ตามมาในอนาคตอีกด้วย ไปลองเล่นก่อนซื้อกันได้

และทั้งหมดนี้ก็คือเหล่า 5 เกมใหม่ที่ได้เปิดมาให้เราได้เล่นรวมไปถึงเกมที่ทางเราแนะนำกันในอาทิตย์นี้ มากันครบทั้งมือถือและ PC กันเลย เป็นอย่างไรกันบ้าง? ถูกใจกันไหม? ถ้าชอบเกมไหนก็โหลดมาเล่นกันได้เลย!