(รีวิวเกมมือถือ) โรงเรียนอนุบาลแมว เกมบริการน้องแมวเปิดให้เล่นแล้ว

อะไรที่เกี่ยวๆ กับแมวนี่หลายคนจะชอบ และสำหรับเกมตัวใหม่นี้เชื่อได้ว่าคนรักแมวจะต้องชอบกันอย่างแน่นอน กับเกม Cat Kindergarten หรือชื่อเรียกภาษาไทยว่า โรงเรียนอนุบาลแมว ซึ่งได้เปิดให้ได้เล่นกันแล้ว

สำหรับเกม โรงเรียนอนุบาลแมว นั้นจะเป็นเกมที่คนจะรับบทคอยช่วยครูใหญ่ที่เป็นแมวร่างใหญ่ ในการคอยรับแมวจากที่ต่างๆ มาแล้วก็ส่งของเล่นมาให้เล่น และช่วยเหลือพวกเขาพร้อมๆ กับการพัฒนาโรงเรียนไปด้วย

คอนเชปของเกมนี้ไม่ใช่การเลี้ยง แต่ออกแนวเกมบริหารร้านอาหารเสียมากกว่า ที่แมวจะเป็นลูกค้า และเราก็เหมือนเอาของมาให้ เมื่อลูกค้า (แมว) พอใจแล้วก็จะให้หัวใจ แล้วก็เดินจากไป ให้แมวตัวอื่น (ลูกค้า) มาใช้บริการกันต่อ

เนื้อเรื่องของเกมนี้จะเป็นแนวเราต้องการเยียวยาเหล่าน้องหมาที่ถูกทิ้งตามที่ต่างๆ เพื่อให้พวกเขามีความสุขและได้รับกำลังใจในการมีชีวิตต่อ ซึ่งจริงๆ แล้วเนื้อเรื่องกับรูปแบบเกมนั้นค่อนข้างไปคนละแนวกันเลยก็ว่าได้

วิธีการเล่นเกมนี้จะเป็นลักษณะการอัพเกรดเสียมากกว่า คือเราจะต้องซื้อที่นั่งให้แมวมานั่ง และแมวก็ต้องการจะเอาของเล่น เราก็จะกดที่แมวเพื่อให้แมวได้เล่นของเล่น ซึ่งของเล่นนั้นจะมีห้งอทำความสะอาดที่เราจะต้องจ้างคนมาคอยดูแล

เมื่อได้หัวใจมาเยอะแล้วก็จะเอาหัวใจซื้อของอัพเกรดต่างๆ ในห้องที่เดิม ยิ่งของอัพเกรดดูสวยมากขึ้นก็จะทำให้ได้รับหัวใจที่มากขึ้น ง่ายๆ คือคนเล่นจะไม่สามารถตกแต่งฉากอะไรได้ แต่จะเปลี่ยนของที่ตกแต่งห้องได้

ดังนั้นภาพรวมของเกมนี้จึงทำให้เป็นเกมที่เล่นได้ง่าย ไม่มีการที่เราจะล้มเหลวหรือล้มละลายเพราะต่อให้ของทำไม่ทัน น้องแมวก็ยืนรอกันดี (ไม่ก็เดินไปเอง ซึ่งเราก็ใช้แคทนิป หรือ กัญชาแมว เรียกมาได้อยู่ดี)

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมมุมมองแนวตั้งที่เล่นได้ง่าย ในธีมภาพน่ารักๆ และเป็นเกมแนวกึ่งๆ บริหารร้านดูแลเหล่าน้องแมวช่วยเยียวยาจิตใจ เกมนี้เป็นเกมที่แนะนำให้โหลดมาติดเครื่องกันเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • มุมมองแนวตั้ง เล่นได้ด้วยมือเดียว
  • เน้นไปเรื่อยๆ ไม่รีบ
  • อารมณ์เหมือนเกมบริการร้าน
  • เป็นเกมที่ไม่มีคำว่าล้มเหลวหรือแพ้
  • ถึงจะมีโฆษณาให้กดดูแต่ไม่มีแทรก

สำหรับเกม โรงเรียนอนุบาลแมว ได้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิ้งนี้