(รีวิวเกม PC) Back 4 Blood กำเนิดใหม่เกมยิงซอมบี้จากผู้สร้าง Left 4 Dead

ถ้าเอ่ยถึงเกม Left 4 Dead แล้วล่ะก็ คงจะมีน้อยคนที่จะรู้จักเพระนั่นคือเกมยิงซอมบี้แบบ CO-OP 4 คนที่โด่งดังอย่างมาก จนทุกวันนี้ก็ยังมีคนเล่นนิยมเล่นกันอยู่ ซึ่งตอนนี้ทางทีมพัฒนา Turtle Rock Studios ก็ได้ไปพัฒนาตัวเกมใหม่เป็นของตัวเองและเจริญรอยตามเกมต้นฉบับแล้ว นั่นก็คือ Back 4 Blood ซึ่งได้เปิดทดสอบให้เล่นในเวลานี้

โดยตัวเกม Back 4 Blood นั้นจะเล่าเรื่องโลกที่เกิดสงครามกับฝ่ายที่เรียกตัวเองว่า Ridden ซึ่งเกิดอาวุธที่มีชีวิต เป็นปรสิตที่ทำให้คนที่ตายฟื้นคืนมาได้ และเราคือความหวังสุดท้ายก่อนที่อารยธรรมมนุษย์จะสูญสลาย โดยการต่อกรกับพวก Ridden ให้ได้

สำหรับระบบการเล่นของเกมนั้นจะเป็นเกมแบบ CO-OP 4 คน เล่นฉากตามเนื้อเรื่องและต้องฟันฝ่าพวกซอมบี้พร้อมกับการเอาตัวรอดไปให้ได้ โดยจะเล่นพร้อมกับเพื่อนอีก 3 คนในแบบออนไลน์ หรือว่าจะเล่นคนเดียวแล้วก็เป็นคนนำทีมในฉากต่างๆ ก็ได้

แต่ตัวเกมนั้นมีความแตกต่างจาก Left 4 Dead ดั้งเดิมค่อนข้างมาก อย่างเช่นเนื้อเรื่องที่จะไม่ใช่ 4 คนเอาตัวรอดอย่างเดียว แต่เราจะเป็นคนปฏิบัติการภิจต่างๆ เช่น สำรวจ ทำลายรัง หรือระเบิดเหมืองเพื่อปิดตายเส้นทางพวกซอมบี้ ง่ายๆ ว่าเหมือนเราเป็นทหารรับคำสั่งอีกที เพียงแต่ตัวเราไม่ใช่ทหาร แต่เป็นคนรอดชีวิตที่ได้มาจับปืนเพื่อต่อต้านอีกฝ่าย

สิ่งที่เกมทำออกมาค่อนข้างดีนั่นก็คือระบบอาวุธ อย่างคนเล่นเกมจะรู้อยู่แล้วว่าต้องนั่งยองๆ เพื่อไม่ให้คนข้างหลังยิงโดน เกมจะยิงแม่นขึ้นหากนั่งยองๆ และเกมจะสามารถอัพเกรดอาวุธได้ มีแบ่งสีบอกเกรด แปลว่าจากเดิมที่จะสลับอาวุธไปเรื่อยๆ แล้วแต่อารมณ์ แต่ถ้าคนเล่นเลือกถือปืนเดิมก็จะอัพเกรดให้ดีขึ้นได้

อุปกรณ์ต่างๆ ก็จะมีทั้งของที่คุ้นเคยและของใหม่ เช่น พวกยา, ระเบิดไป้ท์ รวมไปถึงของใหม่อย่างลวดหนาม และอุปกรณ์ที่เราจะต้องใช้ในการเปิดประตูหรือกล่องเพื่อเอาของต่างๆ นอกจากนี้กระสุนต่างๆ ที่มีให้เก็บตามด่าน จะมีบางแยกประเภทอาวุธด้วย

ดังนั้นเมื่อมองดูภาพรวมของเกมทั้งหมดก็จะเห็นได้ว่าเกมจะบีบให้คนเล่นต้องรักษาทั้งกระสุนและเอาตัวรอดให้มากขึ้น แต่ขณะเดียวกัน เกมก็จะให้คนเล่นสามารถพัฒนาได้ทั้งในส่วนของสกิลพิเศษ (เพิ่มกระสุนหรือเพิ่มเลือดอะไรแบบนี้) และในส่วนของอาวุธอีกด้วย

ตัวเกม DEMO นี้จะมีให้เล่น 1 บท แต่จะมีตอนย่อยรวม 8 ตอน (ใช้เวลาเล่นรอบนึงราว 2 ชั่วโมง) หรือจะเลือกแบบเข้าไปจอยกับคนเล่นคนอื่นก็ได้เช่นกัน ซึ่งด้วยการเล่นที่นุ่มลึกขึ้นแต่ยังคงเอกลักษณ์ของเกมตัวก่อน ทำให้เกมนี้เป็นอีกเกมที่น่าสนใจไม่น้อย

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • คงกลิ่นอายเหมือนเกมตัวก่อน
  • กราฟฟิกทำสวยขึ้น โหดขึ้น เลือดเยอะขึ้น
  • อาวุธอัพเกรดได้ ยิ่งใช้ยิ่งดี
  • มีระบบสกิลที่จะเพิ่มความสามรถ
  • 1 บทมี 8 ด่าน เล่นกันยาวๆ

สำหรับเกม Back 4 Blood จะเปิดทดสอบให้เล่นจนถึงวันที่ 17 สิงหาคมนี้ บน Steam โดยสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ top_get_app_steam.png