(รีวิวเกมมือถือ) Akasha Book เกมเทิร์นเบสอนิเมะจาก Netease เปิดให้เล่นในญี่ปุ่นแล้ว

สำหรับเกมที่เราจะมาแนะนำนี้แม้ว่าจะเป็นเกมที่เปิดบริการมาได้ซักพักแล้ว แต่ก็อยากจะนำเอามาเสนอกัน โดยจะเป็นเกมจากทาง Netease ที่ได้เอาไปเปิดญี่ปุ่น ซึ่งเปิดภายใต้ชื่อของ Netease Games Global จึงเป็นไปได้สูงที่เราจะได้เห็นเกมนี้ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษในอนาคนนั่นเอง

สำหรับเกมนี้มีชื่อว่า Akasha Book จะเล่าเรื่องราวที่ตัวเอกเป็นคนชอบหนังสือ และได้ไปยืมหนังสือเล่มนึงมา แต่กลับถูกพลังลึบลับของหนังสือดูดเข้าไป และถูกคนที่ต้องการใช้ประโยชน์จากพลังของเราสังหารเพื่อ แต่ต่อมา หนึ่งในคนของหนังสือได้ใช้พลังชุบชีวิตเราออกมา และต้องการพลังของเรา ก่อนที่ภัยพิบัติจากหนังสือจะทำให้โลกแห่งความเป็นจริงล่มสลาย

เกมนี้ได้นำเสนอภาพฉากของเกมเป็นอนิเมะและเน้นการเล่าเรื่องมากพร้อมกับการนำเสนอโลกทัศน์ของเกมที่มีฉากต่างๆ ไร้ที่สิ้นสุด ตั้งแต่โลกล่มสลาย, ปราสาทยุคกลางที่น่าเกรงขาม ไปยันโลกใต้ท้องทะเลลึกที่สวยงามแต่ลึบลับ ด้วยฉากต่างๆ ที่เป็นโลกของหนังสือ คนเล่นจะได้เจอฉากบรรยากาศต่างๆ ที่ไม่ซ้ำแบบกัน

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสสลับกันสู้ จริงๆ แล้วตัวเกมจะออกสไตล์เกมในเครืออย่าง Onmyoji เสียด้วยซ้ำ (ก็เกมเครือเดียวกัน) แต่ความต่างก็คือ ในเกมนี้คนเล่นจะสามารถ “ขยับตัวละครเคลื่อนที่ได้ในเทิร์นของตนเอง” จะเข้าไปใกล้ๆ ก่อน, เดินหนีออกมา หรือจะอ้อมไปข้างหลังก็ได้

ด้วยระบบที่เดินแบบนี้จะคล้ายกับพวกเกมสลับกันเดินที่คนเล่นจะเดินตามช่องที่กำหนด แต่เกมนี้ไม่ได้นำเสนอเป็นช่อง ดังนั้นรูปแบบการเล่นจึงเป็นการต่อสู้แบบ 360 องศาในพื้นที่ที่เป็นอิสระ หรือบางครั้งจะใช้สกิลที่ตัวละครจะพุ่งเข้าไปแล้วโจมตีก็ได้ และแน่นอนว่าระยะของสกิลโจมตีและซัพพอร์ตก็จะอยู่ที่ตำแหน่งยืนเช่นกัน

เกมเพลย์สไตล์นี้จึงเป็นเกมที่ออกแบบมาทลายความซ้ำซากจำเจ คนเล่นไม่จำเป็นต้องจัดว่าใครอยู่แถวหน้าแถวหลัง เพราะคนเล่นจะสามารถตัดสินใจเปลี่้ยนแปลงรูปแบบการสู้ได้ตามสถานการณ์ที่เจอในช่วงเวลานั้นๆ ดังนั้นรูปแบบเกมจึงเปลี่ยนไปได้แล้วแต่สไตล์การเล่นของแต่ละคนอีกด้วย

นอกจากนี้ด้วยการที่เกมเป็นเกมที่เน้นเนื้อเรื่องมาก ตัวเกมจึงมีระบบทั้งเจาะลึกเรื่องราวของตัวละครแต่ละคนที่มาจากหนังสือ อัพค่าความสนิทเพื่อปลดล็อคเนื้อเรื่อง รวมไปถึงการอัพเกรดของเกมที่ออกแบบมาให้ตัวละครระดับปกติมีความสามารถทัดเทียมกับตัวละครเกรด SSR ได้อีกด้วย

ด้วยงานภาพกราฟฟิกที่นำเสนอความเป็นอนิเมะเต็บสูบ เน้นเรื่องราวกันแบบเต็มที่ อีกทั้งรูปแบบการเล่นที่ไม่ซ้ำแบบกับใคร นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจอย่างมาก และการที่เปิดในนาม Netease Games Global ก็มีสิทธิจะได้เห็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษอีกด้วย น่าจับตามองไม่น้อยเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • กราฟฟิกชั้นนำ อนิมะจัดเต็ม
  • เนื้อเรื่องน่าติดตาม
  • ตัวละครอันเป็นเอกลักษณ์
  • รูปแบบการเล่นที่ไม่ซ้ำแบบใคร
  • อัพเกรดตัวละครและเข้าถึงง่าย

สำหรับเกม Akasha Book ได้เปิดให้เล่นแล้วในเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นทั้งแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ ทวิตเตอร์หลัก ของเกมกันได้เลยนะครับ (ภาษาญี่ปุ่น)

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น