Onmyoji Moba เปิดให้บริการบนสโตร์จีนทั้ง iOS และ Android แล้ววันนี้

 

ช่วงนี้มือขึ้นสุดๆ สำหรับผู้พัฒนาจีนอย่าง Netease ช่วงนี้ปล่อยเกมส์ไหนก็ดังเกมส์เกมส์นั้นไม่ว่าจะเป็น Onmyoji ที่ทาง Garena ได้นำมาเปิดให้ชาวไทยได้สนุกกัน หรือจะเป็น Rules of Survival ก็กำลังมาแรงสุดๆ

 

โดยเฉพาะเกมส์ตัวใหม่ล่าสุดอย่าง Onmyoji : Battle Heian-Kyo เกมส์มือถือแนว MOBA ที่จับเหล่าชิกิกามิจากเกมส์ Onmyoji มาต่อสู้กันบนสังเวียนใหม่ที่ได้อารมณ์แห่งการต่อสู้มากยิ่งขึ้น แถมยังเพิ่มลูกเล่นด้วยการนำบอสจากเวอร์ชั่น RPG มาให้เราได้ดวลกันในแผนที่ไม่ว่าจะเป็น กิเลน 4 ธาตุ ที่จะมอบบัพสุดแจ่มให้เรา ปลาหมึกยักษ์ที่เมื่อจัดการได้เเล้วเราสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการเกาะป้อมให้ป้อมไม่ทำงาน หรือจะเป็นบอสใหญ่ งูยักษ์แปดหัว ยามาตะโนะ โอโรจิ ที่เมื่อจัดการได้จะมอบเหล่าภูติมาช่วยเรารบ

 

แต่ความแตกต่างของ Onmyoji Moba ที่แอบรู้สึกแปลกๆ คือค่าสถานะชิกิกามิตัวที่เป็นระดับ SSR ดูจะแข็งแกร่งกว่าตัวละครในระดับอื่นๆ แม้ในเวอร์ชั่น MOBA นี้จะไม่มีระดับความหายากมาด้วยก็ตาม แต่โดยส่วนตัวเชื่อว่าทางทีมพัฒนาไม่อยากให้ผู้เล่นที่ติดตามเกมส์ Onmyoji ในเวอร์ชั่น RPG รู้สึกขัดใจกับระดับของตัวละครในเวอร์ชั่นนี้ จุดที่ทำให้โดยส่วนตัวถูกใจกับเกมส์นี้ได้พอสมควรคงอยู่ที่ระบบสกิลเสริม ที่เราสามารถเลือกได้ตอนต้นเกมส์ ถ้าเป็น ROV จะเรียกว่า Challenger Skill ในเกมส์ Myoji MOBA นี้จะมีมาให้เลือกหลากหลาย และ แตกต่าง แถมยังสามารถเลือกมาได้ถึง 2 สกิล อีกต่างหาก โดยส่วนตัวมักจะเลือก สกิลเทเลพอร์ต ที่ทำให้เราวสามารถวาร์ปไปยังจุดต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว กับสกิล Blink ที่จะวาร์ปตัวละครไปยังทิศทางเป้าหมายในระยะสั้นได้


ในส่วนของกราฟิก และ ตัวละครนั้นทำออกมาได้ยอดเยี่ยมถูกใจผู้เล่นแน่นอน แต่ Onmyoji Moba ก็ยังไม่สมบูรณ์เท่าไหร่หากใครลองเล่นแล้วจะรู้สึกได้  แต่ทางทีมงาน Netease ก็ยังพัฒนาตัวเกมส์เรื่อยๆ ใครเล่นอยู่จะรู้ว่ามีอัพเดทตัวเกมส์กันแทบทุกวัน โดยรวมตัวเกมส์ถือว่าเล่นสนุกใช้ได้ แค่ได้เห็นชิกิกามิที่เราชื่นชอบมาวิ่งเล่นในแผนที่กว้างใหญ่ก็ฟินแล้ว ใครสนใจสามารถดาวน์โหลดจากสโตร์จีนมาเล่นได้แล้วทั้ง iOS และ Android มาให้โหลดครบทั้ง 2 OS แล้ววันนี้

 

         

*ลิงค์ดาวโหลดจากสโตร์จีน

 

 

ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded

Comment