[Tip] แนะนำ Class ทั้ง 8 และวิธีปลดล็อคแบบง่ายใน Tribes of Midgard

แรงจนหยุดไม่อยู่กับเกม Co-op ได้พร้อมกัน 10 คน Tribes of Midgard ที่พึ่งเปิดตัวไปไม่นานนี้ แต่ได้รับการตอบรับจากแฟนๆล้นหลามทีเดียว โดยตัวเกมนั้นเป็นเกม Action-RPG  เอาตัวรอดจากเหล่ามอนสเตอร์ และสภาพภูมิอากาศที่โหดร้าย ไปพร้อมๆกับสร้างฐานปกป้องหมู่บ้านจากปีศาจ แถมยังมี Open World  ด้วย  โดยเกมนี้ยิ่งเล่นคนเยอะจะยิ่งสนุกมากขึ้น แบ่งหน้าที่ แบ่งงานกันทำ ยิ่งทำให้ Class แบ่งแยกหน้าที่กันได้มากขึ้น วันนี้เรามาแนะนำ Class ทั้ง 8 และวิธีการปลดล็อค Class ต่างๆกัน

Tip อื่นของ Tribes of Midgard

[Tip] อยากรอดต้องดูวิธีการเล่นโหมดตำนาน

สำหรับการใช้งาน Class นั้น เริ่มแรกจะได้รับมาแค่ 2 Class ต้องทำภารกิจท้าทายปลดล็อคอีก 6 Class ส่วนการใช้งานของ Class เมื่อเริ่มที่โลกใหม่แล้ว หลังจากที่เรามี LV 2 จะสามารถใช้งาน Class   ได้ผ่านคำสั่ง พร ในเมนูตัวละคร และเมื่อ LV ตัวละครเพิ่ม จะได้รับแต้ม Skill เพิ่ม แต่ตัวละครจะมี LV สูงสุดเพียง 10 เท่านั้น  ดังนั้นเลือกสกิลให้ดีที่สุดที่ตัวเองจะใช้ เพราะรีสกิลไม่ได้

เรนเจอร์

วิธีการปลดล็อค : ได้รับตั้งแต่เริ่ม
จุดเด่นของเรนเจอร์คือการ วิ่งเร็ว กว่าอาชีพอื่นถึง 20% และมีมุมมองกว้างกว่าอาชีพอื่น (เมื่ออัพสกิล ดวงตาราเวน จะสามารถกดปุ่ม   page down เพื่อขยายมุมมองระยะไกลได้) และยังเป็นอาชีพที่ใช้ธนูได้อย่างดีเยี่ยม ยิงคอมโบได้เร็ว แรง ยิงทะลุได้ และยังมีสกิลทำให้มีโอกาสได้ลูกธนูคืน 50%

สำหรับสายนี้จะเป็นสายลาดตะเวณ เหมาะสำหรับหาโยตุนน์หรือกวาง หรือทำภารกิจไกล สกิลวิ่งเร็วจะช่วยเปิดแผนที่หรือวิ่งเก็บวัตถุดิบไวขึ้น

นักรบ

วิธีการปลดล็อค : ได้รับตั้งแต่เริ่ม
จุดเด่นของอาชีพนี้คือการปะทะ ด้วยสกิลกลิ้งอมตะทำให้สามารถป้องกันได้แทบทุกการโจมตี สกิลจู่โจมครั้งที่ 2 และบทสุดท้าย จะช่วยเบิร์สดาเมจให้แรงขึ้นมาก(เมื่อฟันท่าจบจะเพิ่ม 1 Hit) พร้อมทั้งมีช่องเก็บมานาถึง 4 ช่อง เพิ่มมานาไว และยังคืนชีพได้เองอีกด้วย

สายนักรบแข็งแกร่งแบบฟูลออฟชั่น รุก-รับ สมดุล ยังใช้สกิลได้ไวและมากกว่าชาวบ้านอีก เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นใหม่ หรือสายที่ไม่ต้องคิดเยอะเลือกอาวุธแล้วลุยกันเล้ย!

ผู้พิทักษ์

วิธีการปลดล็อค :  เอาชนะโยนาร์ในโลก 3 ตน (โหมดตำนาน)
ผู้พิทักษ์คือสายแทงค์ของเกม มีความสามารถเน้นไปทางใช้โล่ป้องกัน เช่น ยกโล่ป้องกันได้รอบตัว สะสมดาเมจด้วยโล่แล้วปลดปล่อยออกไป และยังได้รับมานาเมื่อบล็อคการโจมตีได้
นับว่าเป็นสายแทงค์จัดๆเลย กับสกิลดึงดูความสนใจของมอนสเตอร์ได้ เพื่อให้เพื่อนโจมตีได้อย่างเต็มที่ แต่โล่ต้องหนาพอดูนะ สำหรับการปลดล็อคไม่ยาก เพียงแค่เอาชนะยักษ์โยตุนน์ 3 ตนก็ปลดล็อคได้เลย ไม่จำกัดว่าเราจะต้องฆ่าเอง แค่อยู่ในห้องช่วงเวลาที่ฆ่าโยตุนน์ครบ 3 ตัวต่อรอบก็ปลดได้เลย

นักพยากรณ์

วิธีปลดล็อค : ใช้ไบฟรอสออกจากโลก 10 ครั้ง (โหมดตำนาน)

สายนี้เป็นสายซัพพอร์ต สกิลเด่นคือมีโอกาส 10% ในการสร้างต้นกล้าที่ฟื้นฟูพลังชีวิตคนที่อยู่ใกล้ๆ และยังฟื้นคืนชีพให้เพื่อนเร็วและไม่ถูกขัดจังหวะด้วย นอกจากนี้ยังไม่ได้รับผลกระทบของสภาพอากาศด้วยสามารถไปยังพื้นที่เขตร้อนหรือหิมะโดยไม่ต้องใช้ชุด ที่สำคัญใช้สายฟ้าได้แรง

สำหรับอาชีพนี้เป็นสายซัพพอร์ตที่เหมาะกับการต่อสู้ระยะยาว ทั้งคืนชีพเพื่อนไว/ไม่ถูกขัด ยังสามารถเรียกต้นกล้าฟื้นฟูพลังชีวิตคนรอบๆได้  วิธีการปลดล็อคนั้นไม่ยาก เพียงแค่สร้างโลกและเอาชนะยักโยตุนน์ให้ได้ 1 ตัว แล้วออกไบฟอร์สเลย วิธีที่ง่ายกว่านั้นคือ เล่นโหมดสุ่มผู้เล่น แล้วรอจนผู้เล่นคนอื่นๆชนะยักษ์โยตุนน์ได้แล้วก็ออกไบฟอร์ส แล้วกดสุ่มห้องใหม่ได้เลย

นายพราน

วิธีปลดล็อค : เปิดทวสถานทุกแห่งในโลก (โหมดตำนาน)

อาชีพนี้ทำหน้าที่สำรวจอย่างแท้จริง ด้วยความสามารถเปิดหมอกได้มากกว่าชาวบ้าน 200% ทำให้เห็นพื้นที่ได้มากกว่าคนอื่น สามารถหาเทวสถานและร้านค้าเวทมนต์ได้ง่าย  นอกจากนี้ยังมีสกิลเพิ่มการเก็บเกี่ยว และมีโอกาส 40% สร้างร่างหลอกเมื่อกลิ้ง ทำให้เอาตัวรอดได้ง่าย ส่วนสกิลโทเทม ทิ้งโทเทมไว้หากตายจะเกิดที่โทเทมเผื่อไว้เวลาที่ไม่รอดจริงๆ

อาชีพนี้เป็นนักสำรวจได้อย่างดีมีสกิลเพรียบพร้อมในการสำรวจแผนที่อย่างมาก ในการปลดล็อคควรมีเพื่อนๆช่วย เพราะกว่าจะเปิดเทวสถานครบก็ผ่านไปเกิน 10 วันแน่ๆ ควรปลดล็อคพร้อมกับ วอร์เด็น เพื่อจะได้ไม่เสียเวลา

เบอร์เซอร์เกอร์

วิธีปลดล็อค : ฆ่ามอนสเตอร์ให้ได้ 20 ตัวภายใน 10 วินาที (โหมดตำนาน)
สายแครรี่ไม่เป็นสองรองใคร ความสามารถในการโจมตีสูงมากทั้ง สกิลเด่นก็คือ สกิลเกี่ยวกับความโกรธ ยิ่งฟันยิ่งเร็ว และยังมีโอกาสใช้เกจความโกรธระเบิดสร้างความเสียหายรอบตัว และสกิลความแรงของคอมโบปิดท้ายสูงสุด 40% นอกจากนี้ยังมีสกิลที่ทำให้ศัตรูที่อยู่ใกล้ๆติดสตั้นอีกด้วย

วิธีการปลดล็อคของอาชีพนี้ค่อนข้างยากหน่อย คือจะต้องเล่นให้ถึงประมาณวันที่ 8 ที่เป็นคืนจันทราสีเลือด โดยสร้างประตู LV 3 ทั้ง 3 ด้านแบบไม่มีป้อมธนู จากนั้นรอให้ใกล้ๆเช้าค่อยออกไปโจมตีรวดเดียวให้หมด(อย่าลืมเช็คว่าบอสมาด้านไหนให้ตีบอสก่อน) อาวุธที่แนะนำคือ ขวานโนร์น 2 (เจ้าเก่า) หรืออาวุธสีม่วงที่มีสกิลกว้างๆอย่างค้อน โดยการปลดล็อคแนะนำให้เล่นโหมดคนเดียว แล้วเน้นแค่สร้างเหมือง สร้างประตู และทำอาวุธแค่นั้นพอ

เซนติเนล

วิธีปลดล็อค : ป้องกันการโจมตี 25 ครั้งภายใน 10 วินาที (โหมดตำนาน)

สายป้องกันกึ่งๆซัพพอร์ตของเกม สกิลเด่นๆก็คือ บัฟเกราะ เพียงแค่ตั้งโล่ก็สามารถบัฟเกราะ 20% ให้ตัวเองและคนรอบข้าง นอกจากนี้ยังสามารถใช้สกิลพิเศษ ปาโล่(ตั้งโล่ +F) โล่วงแหวน (ตั้งโล่+คลิกขวา) ฟื้นฟูพลังชีวิตตัวเอง 6% นับว่าเป็นตัวละครที่สามารถเป็นตัวแทงค์และซัพพอร์ตได้เป็นอย่างดี

วิธีการปลดล็อคของอาชีพนี้ ต้องใช้เงื่อนไขนิดหน่อย คือ หลังจากเริ่มเกมให้ไปที่แผนที่หนองน้ำ หากแคมป์ก๊อปลินระดับกลาง (รูปกองไฟใหญ่หน่อย) แล้วใช้อาชีพ ผู้พิทักษ์ ล่อก๊อปลินแถวๆนั้นมาให้หมด จากนั้นกดป้องกัน ก็จะผ่านเงื่อนไขง่ายๆ

วอร์เด็น

วิธีปลดล็อค : เอาชีวิตรอดให้ได้ 15 วัน (โหมดตำนาน)

เสาหลักของกลุ่มนี้เลย สำหรับอาชีพนี้เป็นสายสร้างที่ทุกกลุ่มควรจะมีอย่างน้อย 1 คนเล่นอาชีพนี้ เนื่องจากลดค่าใช้จ่ายในการคราฟของ 30%  ซื้อไอเทมจากร้านพื้นที่ถูกลง 25% ขายไอเทมให้ร้านแพงขึ้น 25%  นอกจากนี้ยังใช้อาวุธไม่เสียค่าคงทน(ใครของพังบ่อยต้องชอบแน่)และยังใช้รูนได้ 6 ช่อง พร้อมทั้ง พกยาได้มากกว่าชาวบ้าน เป็นอาชีพที่เหมาะกับอยู่ที่ฐานคอยคราฟของให้เพื่อนๆมาก

วิธีการปลดล็อค ก็คือแค่เอาชีวิตรอดให้ได้ 16 วัน ในโหมดตำนาน แนะนำดูเทคนิคการเอาตัวรอด  โดยหลังจากฆ่าหมาป่าเสร็จก็คอยคุ้มกันฐานเรื่อยๆจนครบ 16 วันก็เป็นอันสำเร็จ