(รีวิวเกมมือถือ) Girl Cafe Gun เกมสาวยิงปืนผสมผสานกับเปิดคาเฟ่

ถ้าคนไหนอยากได้เกมสาวน้อยในธีมที่ชวนนึกถึงนักเรียนสาวมัธยมจับปืนมากอบกู้โลก และอยากจะได้เกมกึ่งแนวบริการร้านคาเฟ่ด้วยกันแล้วล่ะก็ เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่แนะนำให้ได้ลอง และต้องบอกว่าเกมนี้เป็นเกมที่สนุกเกินคาดอีกด้วย

Girl Cafe Gun นั้นจะเล่าเรื่องของโลกที่เกิดมณีประหลาดปรกาฎตัวขึ้นและได้ทำให้มนุษย์กลายพันธุ์ รวมไปถึงได้หันมาทำลายล้างเมือง กลุ่มผู้รอดชีวิตได้รวมตัวกันในเมืองเพื่อหาทางสู้กลับ เราจะเป็นหนึ่งในผู้การที่จะรวบรวมทหารับจ้างสาวๆ เพื่อกอบกู้เมืองของเราให้กลับคืนมา

เห็นแบบนี้แต่ต้องบอกว่านี่เป็นเกมที่เนื้อเรื่องโดดเด่นมาก ตัวเนื้อเรื่องหลักนั้นจะมีเสียงพากย์ญี่ปุ่นแบบ Full Voice (ยกเว้นฉากในเกม) และมีความยาวกว่า 60 ชั่วโมงเลยทีเดียว ถ้าคนไหนชื่นชอบเนื้อเรื่องที่ดูสนุกและเสียงพากย์ญี่ปุ่น บอกได้เลยว่าห้ามพลาด

ระบบการเล่นเกมนี้จะมีการแบ่งเป็นสองส่วน ส่วนแรกที่เป็นตัวหลักนั้นจะเป็นการจัดทีม 3 ตัวละครในการตะลุยตามด่านต่างๆ โดยตัวละครทั้ง 3 นั้นจะวิ่งไปด้วยกัน และต่างคนต่างจะหันไปสู้ศัตรูที่มาจากทิศทางต่างๆ เอง และคนเล่นจะต้องควบคุมตัวละครในการสู้และหลบ

ศัตรูในเกมนี้จะมีการพุ่งไปหาและยิงกระสุนตอบโต้ ซึ่งในด่านหลังๆ กระสุนจะกระจายออกมาเป็นจำนวนมาก และคนเล่นต้องใช้ทักษะและจังหวะในการหลบและใช้สกิลเหมาะสม เกมมีออโต้ก็จริง แต่บอกได้เลยว่าเล่นเองจะสนุกกว่า

เพราะเกมนี้มีการออกแบบเกมเพลย์สนุกและลุ้นมาก เหมาะกับการเล่นเกมบนเครื่องพกพาอีกต่างหาก บอกได้เลยว่าคนไหนที่ใช้มือถือเกมมิ่งที่มีปุ่มกดเพิ่ม จะเล่นเกมนี้ได้สนุกมากยิ่งขึ้น แถมยังไม่กินสเปคจนเกินไป แต่กลับนำเสนอภาพได้ไหลลื่นสุดๆ

และอีกส่วนก็คือบริการร้านคาเฟ่ โดยคนเล่นจะสามารถปลดล็อคในการขายกาแฟและขนมต้อนรับลูกค้า และจะสามารถสะสมเงินเอาไปซื้อของตกแต่งร้านได้อีกด้วย (ตกแต่งวางตำแหน่งของได้ตามใจชอบ) ซึ่งเกมเป็นแบบ 3D หมุนฉากได้ตามใจชอบอีกต่างหาก

และแน่นอนว่าคนเล่นจะสามารถสร้างความสัมพันธ์กับตัวละครสาวๆ ในเกม ทัชหน้าจอเพื่อลูบหัว ปลดล็อคเนื้อเรื่องพิเศษอ่านได้ และเซอร์วิสกันแบบนิดๆ หน่อยๆ ให้หนุ่มๆ เห็นแล้วใจชื่นกันขึ้นมาบ้าง นับได้ว่าเป็นอีกเกมที่ถ้าคนไหนชอบสาวๆ อนิเมะแล้วล่ะก็ ห้ามพลาดเด็ดขาด

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมเพลย์สนุกมาก ยิงกระสุน หลบกันมัน
  • บริหารร้านคาเฟ่แบบเกมร้านอาหาร
  • เกมไหลลื่น ควบคุมได้ไม่ติดขัด
  • เนื้อเรื่องน่าติดตามและสนุก
  • เสียงพากย์ญี่ปุ่นกว่า 60 ชั่วโมง

สำหรับเกม Girl Cafe Gun ได้เปิดทดสอบให้เล่นบนแอนดรอย์ เฉพาะอเมริกา, แคนนาดา และฟิลิปปินส์ จนถึง 21 สิงหาคมนี้ สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

สโตร์ประเทศ อเมริกา, แคนนาดา และฟิลิปปินส์