(รีวิวเกมมือถือ) Goddess of Genesis เกมเทิร์นเบสรวมพลตัวละครเทพนิยายภาพฉบับอนิเมะ

เกมนี้เป็นอีกหนึ่วเกมที่มีหลายคนให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก ด้วยการที่ภาพของเกมนั้นมีการใช้กราฟฟิกสไตล์อนิเมะ 3D ซึ่งเป็นที่ถูกอกถูกใจแฟนเกมชาวไทยอยู่แล้ว และยิ่งได้เอาตัวละครดังๆ จากเทพนิยายมาเป็นตัวละครในเกมด้วย ยิ่งน่าสนใจเข้าไปใหญ่ เกมจะเป็นอย่างไรมาดูกันครับ

ตัวเกม Goddess of Genesis นั้นจะเล่าเรื่องราวของโลกสมมุติที่มีการคุกคามของเหล่ามอนสเตอร์ ตัวเอกของเกมนั้นจะเป็นหัวหน้าของกองทหารรับจ้างอิสระที่เดิมทีทำเพื่อเงิน แต่ฝีมือของกองกำลังเราเป็นที่ต้องตา จึงได้ถูกจ้างวานให้ไปสืบเรื่องราวหนึ่ง ซึ่งนั่นทำให้ต้องเข้าไปพัวพันกับเรื่องวุ่นวายที่ตามมา

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสแนวสะสมตัวละคร ที่คนเล่นจะสามารถหาตัวละครได้จากการเล่นและจากกาชา ความน่าสนใจก็คือตัวละครต่างๆ นั้นตัวละครจากเทพนิยายต่างๆ ทั้งตะวันออกและตะวันตก ทุกตัวละครนั้นจะมีเสียงพากย์ญี่ปุ่นทั้่งหมดและได้นักพากย์ดังๆ มาให้เสียง พร้อมเสียงพากย์แบบ Full Voice ในเควสต์เนื้อเรื่องหลักอีกด้วย

ระบบเกมเพลย์นั้นจะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสที่คนเล่นจะสามารถกดสลับทีมก่อนที่จะลงเล่นได้ทุกครั้ง จัดทีมได้ 4 ตัวละคร และอีกตัวละครจะเป็นตัวละครสนับสนุนที่จะปรากฎตัวออกมาใช้สกิลช่วยบัพให้ทีมเราและทำเรื่อยๆ รอเวลาแค่คูลดาวน์ ในเกมนี้ยังมีระบบชนะทางธาตุและแพ้ทางธาตุแบบเดียวกันกับเกมอื่นๆ จึงทำให้เข้าใจได้ไม่ยาก

ความน่าสนใจของเกมนี้ก็คือ เกมจะมีการเพิ่มบัพให้พิเศษหากคนเล่นมีการจัดทีมตัวละครเข้าขาที่เหมาะสม เช่น เอาตัวละครที่เข้าคู่กันได้จะทำให้สกิลใช้งานร่วมกันได้ หรือ เพิ่มค่าความแรงหากจัดทีมตัวละครธาตุสีเดียวกันไว้ในทีม จริงๆ แล้วระบบการเล่นจะคล้ายกับเกมดังธีมญี่ปุ่น เพียงแต่เปลี่ยนธีมมาเป็นสไตล์โลกตะวันตกแทน

สิ่งที่ดีงามสำหรับเกมนี้อีกอย่างนั่นก็คือกราฟฟิกของเกม เกมนี้ทำกราฟฟิกตัวละครออกมาได้เป็นแบบอนิเมะ ทุกตัวละครแม้แต่ตัวละครระดับเกรดธรรมดายังมีการออกแบบมาได้น่าสนใจ แม้ว่าบางจังหวะจะดูการขยับตัวละครที่ดูแข็งๆ ไปบ้าง แต่ทุกตัวละครจะมีฉากคัทซีนของตัวเองที่ลื่นไหล และไม่ซํ้าแบบทุกตัวละคร จึงทำให้ตัวละครเกมนี้โดดเด่นมาก

ในเกมยังมีระบบช่วยพัฒนาตัวละครทั้งด่านฟาร์มของต่างๆ แบบเดียวกันกับเกมทั่วไป ที่สะดวกสบายอย่างก็คือระบบสวมใส่อุปกรณ์แบบอัตโนมัติและสามารถกดอัพเกรดได้ในปุ่มเดียว ทำให้คนเล่นไม่ต้องเสียเวลามานั่งกดจิ้มทีละอันๆ และแน่นอนว่ายังสามารถฟาร์มอัพเกรดตัวละครเพิ่มระดับดาวได้สูงสุดแม้ว่าตัวละครจะเป็นเกรดปกติก็ตาม

โดยรวมแล้วสำหรับคนไหนที่มองหาเกมแนวเทิร์นเบสที่เล่นสนุกๆ เข้าใจได้ง่าย เน้นเรื่องดีไซด์ตัวละครที่มาแบบ FULL3D สไตล์อนิเมะ หมุนฉากไปรอบๆ ได้ และมีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจแล้วล่ะก็ เกมนี้่จะเป็นอีกเกมที่แนะนำ โดยเฉพาะคนไหนที่ชื่นชอบตัวละครจากเทพนิยายต่างๆ จะยิ่งสนุกในการสะสมตัวละครพวกเขามากยิ่งขึ้นครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ตัวละครออกแบบได้น่าดึงดูดมาก
  • กราฟฟิกนำเสนอแบบอนิเมะ 3D
  • เสียงพากย์ญี่ปุ่นพร้อมบทพากย์แบบ Full Voice
  • เนื้อเรื่องทำออกมาน่าสนใจและน่าติดตาม
  • ระบบและภาพออกแบบมาเข้าใจง่าย
https://www.youtube.com/watch?v=vhXGRqH7ovA&feature=youtu.be

สำหรับเกม Goddess of Genesis ตอนนี้เปิดทดสอบให้เล่นแล้วทั้งบนแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ