(รีวิวเกมมือถือ) Novice Assemble เกม IDLE 3D จาก Ragnarok เปิดให้เล่นในเซิร์ฟจีนแล้ว

เราได้เห็นเกมใหม่จากทาง Ragnarok เปิดมาให้ได้เล่นกันอีกเกมแล้ว และสำหรับเกมตัวนี้จะเป็นเกมแนว IDLE มุมมองแนวตั้งด้วย ซึ่งหลายคนอาจจะนึกถึงเกมแนวเดียวกันที่ทาง Gravity ทำ แต่เกมตัวนี้ไม่ได้เหมือนกับเกมตัวก่อนหน้านี้ เพราะมาแบบคนละแบบไปเลย ชื่อเกมนี้ก็คือ Novice Assemble นั่นเอง

ตัวเกม Novice Assemble นั้นเราจะรับบทเป็นโนวิท ที่ได้เริ่มผจญภัยในแดนมิสการ์ดแล้วก็จะเดินทาง ตีมอนสเตอร์ไปเรื่อยๆ โดยตัวเกมนี้คนเล่นจะเลือกได้แค่เพศตัวละครเท่านั้น แต่ไม่สามารถเลือกสีผมหรือหน้าตาอะไรได้เลย

รูปแบบของเกมนั้นจะเป็นแบบตัวละครเดินตีไปเรื่อยๆ แล้วก็สู้กับบอสเพื่อผ่านด่านในแบบฉบับของเกม IDLE ทั่วไป แต่ที่ต่างก็คือมุมมองภาพ เราจะเห็นตัวละครวิ่งไปตามฉากแล้วก็เข้าตีมอนสเตอร์ในแบบฉบับ 3D ไม่ใช่มุมมองด้านข้างแบบที่เคยเห็นมาก่อน

ในเกมนั้นก็ยังเป็นระบบฟาร์มที่คนเล่นจะสามารถกดปิดเกมเพื่อฟาร์มได้ แต่ในเกมนั้นก็จะมีฟังก์ชั่นฟาร์มอีกแบบที่จะเป็นการฟาร์มทุกๆ 3 นาที นั่นแปลว่าในเกมนี้คนเล่นจะสามารถฟาร์มที่ทำซ้อนกันได้ ดังนั้นตอนเข้าเกมก็จะยังมีอะไรให้ทำอย่างแน่นอน

คนเล่นจะสามารถอัพเกรดตัวละครทั้งการสวมใส่อุปกรณ์และอัพเกรด โดยทำได้ง่ายมากแค่การคลิกปุ่มเดียวเท่านั้น นอกจากนี้ระบบเด่นอย่างการอัพเดตสเตตัสเองตอนเลเวลอัพก็ยังมีมาให้ด้วย แต่คนเล่นจะเลือกกดเองหรือจะให้เกมแนะนำให้ก็แล้วแต่ความสะดวกของคนเล่นเลย

ถึงเราจะรับบทเป็นตัวเอก แต่คนเล่นจะสามารถเลือกอาชีพได้ตามที่คนเล่นต้องการ และเมื่อเล่นจนปลดล็อคไปแล้วก็จะมีเพื่อนร่วมทีมมาช่วยต่อสู้กันเป็นแบบปาร์ตี้ได้อีกด้วย โดยจะมีปลดล็อคเรื่อยๆ ตามสายอาชีพและคนเล่นจะสามารถเลือกลงทีมได้ตามใจชอบ วิธีการอัพเกรดก็มียาปั้ม EXP มาให้ด้วย

ไฮไลท์ที่เด่นที่สุดของเกมนี้ก็คอืการนำเสนอภาพแบบ 3D ถึงแม้ว่าเกมจะเป็นแนวตั้งแต่ก็ยังมีการนำเสนอภาพที่ละเอียด มุมมองที่แตกต่าง แม้ว่าอาจจะเจอบอสกับฉากซํ้าๆ กันบ้างแต่ก็จะหมุนเวียนฉากไปเรื่อยๆ จนไม่ได้รู้สึกซํ้าซากขนาดนั้น

แม้ว่าภาพรวมของเกมก็คือเกมแนว IDLE แนวตั้งที่เราอาจไม่ได้เห็นอะไรแตกต่างจากเกมอื่นเท่าไหร่นัก แต่เมื่อได้ลองมาสัมผัสจริงๆ ก็ต้องบอกว่า พูดเป็นเล่น นี่มันสนุกใช้ได้เลยนะ! อาจจะสนุกกว่าเกมต้นฉบับที่ทำออกมาเสียด้วยซํ้า แทบอดใจรอไม่ไหวที่เราจะได้เล่นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษกันแล้ว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพ 3D ทำสวย มุมมองแตกต่าง
  • เลือกอาชีพได้ตามใจชอบ อัพสตเตตัสเองได้
  • ปลดล็อคเพื่อนร่วมจัดปาร์ตี้ได้
  • ระบบฟาร์มทับซ้อนกัน เปิดเกมก็มีอะไรให้ทำเรื่อยๆ
  • สนุกมากกว่าที่มองเห็น

สำหรับเกม Novice Assemble ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์เฉพาะในเซิร์ฟเวอร์จีน สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ