(รีวิวเกมมือถือ) BLESS Mobile เกม MMO สุดดังในเวอร์ชั่นมือถือจากเกาหลี มีภาษาอังกฤษด้วย

ถ้าเอ่ยถึงเกมอย่าง BLESS Mobile แล้ว คนไหนที่เป็นเกมเมอร์ที่มีอายุหรือตามข่าวต่างประเทศบ่อยๆ จะคุ้นชื่อกันอย่างแน่นอน เพราะนี่คืออีกหนึ่งเกม MMORPG ฟอร์มยักษ์จากทางเกาหลีที่โดดเด่นเรื่องของภาพกราฟฟิก เนื้อเรื่อง และระบบสงคราม ซึ่งแม้ว่าเวอร์ชั่น PC จะปิดบริการไปแล้ว แต่ก็ได้คืนชีพมาใหม่ในเวอร์ชั่นมือถือ ซึ่งได้เปิดให้เล่นแล้วในเกาหลี แต่ข่าวดีคือ ในเกมมีภาษาอังกฤษด้วยซะอย่างนั้น

BLESS Mobile นั้นเราจะรับบทเป็นตัวแทนของเผ่าพันธุ์ที่ได้มาเป็นนักผจญภัย ซึ่งตามกำหนดเดินนั้นเราจะต้องไปรายงานตัวในเมือง แต่ในระหว่างทางนั้น เหล่ามอนสเตอร์ดุร้ายได้แสดงความผิดปกติและไล่ล่าทหารองค์รักษ์ของเมือง ทำให้เราจะต้องร่วมมือกับทหารในการตรวจตราและกำจัดภัยชั่วร้ายนี้ให้ได้

ระบบเกมนี้นั้นจะเป็นเกมแบบแนวทำเควสต์ไปเรื่อยๆ เดินไปตบตีมอนสเตอร์หรือไม่ก็เก็บของต่างๆ และนั่งอ่านเนื้อเรื่อง ซึ่งเป็นเกมที่เน้นเนื้อเรื่องกันแบบตามสไตล์ของเกม MMORPG ทั่วไป แต่เนื้อเรื่องของเกมจะอ่านได้ลื่นไหล ไปแบบไม่รีบไม่ร้อน และให้คนเล่นซึมซับกับบรรยากาศของเกมไปเรื่อยๆ เสียมากกว่า

ถ้าเทียบกับเกมแนวเดียวกันแล้ว แม้ว่าเกมนี้คนเล่นจะยังอยู่ในสถานที่หนึ่งๆ เป็นเวลานาน แต่เมื่อเล่นไปเรื่อยๆ บรรยากาศของเกมจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ทำให้คนเล่นจะรู้สึกได้ถึงบรรยากาศของเกมที่เปลี่ยนไป ซึ่งทำให้คนเล่นจะสามารถอินไปกับเรื่องราวของเกมได้มากกว่าเมื่อเทียบกับเกมแนวเดียวกันกับเกมอื่น

ระบบต่อสู้ของเกมนี้่ก็เป็นอะไรที่โดดเด่น แม้ว่าเกมจะมีระบบต่อสู้ออโต้มาให้ก็ตาม แต่ตอนที่ตัวละครสู้นั้นจะค่อนข้างหนักแน่น โจมตีโดนคือโจมตีโดน ถ้าป้องกันได้ก็จะมีเสียงบล็อกมาให้ได้ยิน เกมนี้จึงไม่ใช่เกมแนวตัวละครตบๆ ตีๆ ไปเรื่อย ทำให้คนเล่นเห็นแล้วยังรู้สึกสนุกไปกับตัวเกมแม้ว่าอาจจะไม่ได้กดเองก็ตาม

เกมจะมีระบบการอัพเกรดตัวละครที่ค่อนข้างหลากหลาย ทั้่งการอัพเกรดสกิล การอัพเกรดอุปกรณ์ ที่สามารถทำได้ทุกที่โดยไม่ต้องวิ่งไปหา NPC ให้เสียเวลา ระบบสัตว์เลี้ยงก็สามารถใส่ได้ถึง 5 ตัว เอาไปร่วมสู้จริงได้ 2 ตัว แถมยังใส่อุปกรณ์ได้อีกด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีการลงทะเบียนอุปกรณ์เพื่ออัพเกรดความสามารถของตัวละครอีกด้วย

กราฟฟิกของเกมเองก็เป็นอีกระบบหนึ่งที่ทำให้เกมนี้โดดเด่น ตัวเกมนั้นได้ใช้ Unreal Engine 4 ในการพัฒนา ซึ่งเกมมีการโหลดฉากที่ค่อนข้างไว และรายละเอียดของเกมที่สวย จนเรียกได้ว่านี่คืออีกหนึ่งเกมมือถือที่มีภาพกราฟฟิกเกมที่สวยและเทพมากเกมหนึ่งเลยก็ว่าได้ แต่ข้อเสียคือเกมจะนำเสนอมุมมองเดียว ไม่สามารถหมุนมุมกล้องได้

ที่เซอร์ไพรส์เล็กๆ ก็คือ เกมนี้เพิ่งจะเปิดให้เล่นในเกาหลีใต้เป็นวันแรก แต่ในเกมกลับมีภาษาอังกฤษมาให้ด้วย ซึ่งมีการแปลให้ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดของสกิล, ไอเท็ม รวมไปถึงเนื้อเรื่องของเกมก็มีแปลอังกฤษมาให้ด้วย แม้ว่าบางส่วนจะยังเป็นเกาหลีอยู่ก็ตาม แต่นั่นก็แปลว่า ตัวเกมนั้นมีแผนที่จะเปิดให้เล่นเวอร์ชั่นอังกฤษอย่างแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพในเกมสวยมาก ด้วยขุมพลังของ Unreal Engine 4
  • ระบบต่อสู้ทำออกมาสนุกแม้ว่าจะนั่งดูเฉยๆ ก็ตาม
  • บรรยากาศของเกมจะเปลี่ยนไปตามเนื้อเรื่องของเกม
  • เกมมีระบบอัพเกรดที่น่าสนใจและปลีกย่อยเยอะ
  • แม้จะเปิดในเกาหลี แต่เกมมีภาษาอังกฤษมาด้วย

สำหรับเกม BLESS Mobile ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วทั้งบนแอนดรอยด์และ iOS ในเกาหลีใต้ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้

(ลิ้งสโตร์ของประเทศเกาหลีใต้)
(ลิ้งสโตร์ของประเทศเกาหลีใต้)