(Guide) Heroes War: Counterattack แนะนำระบบการเล่นเบื้องต้น อ่านจบเล่นได้ทันที

เปิดบริการกันอย่างเต็มรูปแบบแล้วนะครับสำหรับเกม Heroes War: Counterattack ซึ่งตัวเกมนั้นเป็นเกมเทิร์นเบนบนมือถือก็จริง แต่ก็มีการนำเสนอรูปแบบที่ไม่เหมือนเกมอื่น ซึ่งทำให้คนเล่นบางคนอาจจะมึนๆ ได้ ในบทความนี้เราจะมาแนะนำระบบการเล่นเบื้องต้นให้ รับรองว่าอ่านจบแล้วเล่นได้ทันทีครับ

ระบบการต่อสู้

คนเล่นจะโจมตีทิศทางไหนก็ได้รอบทิศทาง

เกมนี้เป็นเกมแนวเทิร์นเบส แต่จะเป็นการสลับตัวละครกันโจมตี ไม่ได้สลับกันโจมตีทั้งทีม ตัวละครไหนจะได้โจมตีก่อนนั้นจะขึ้นอยู่กับเกมเป็นคนกำหนด ในเกมนี้ตัวละครจะไม่ยืนเฉยๆ และจะไม่มีการสลับฝั่งกองหน้ากองหลัว เพราะคนเล่นจะสามารถขยับตัวละครให้เคลื่อนที่ได้อิสระรัศมีทิศทางที่กำหนด

ศัตรูต้องอยู่ในวงรัศมีสกิลโจมตี ถึงจะโจมตีโดน

เมื่อถึงตาตัวละครเราโจมตี คนเล่นจะต้องเดินให้ตัวละครเข้าไปใกล้ศัตรูเพื่อให้อยู่ในระยะโจมตี ไม่อย่างนั้นแล้วตัวละครจะไมสามารถโจมตีได้ โดยสังเกตได้ง่ายๆ จากที่ตัวะครศัตรูจะมีวงสีแดงๆ นั่นหมายถึงอยู่ในระยะโจมตีแล้วสามารถโจมตีได้เลย คนเล่นสามารถกดเลือกศัตรูได้ว่าจะโจมตีตัวไหนก่อน แล้วก็กดสกิลในการโจมตีได้เลย แต่ทั้งนี้ สกิลบางอย่างที่โจมตีได้หลายตัวพร้อมกัน ก็สามารถโจมตีไปถึงได้แม้ว่าตัวนั้นๆ จะไม่อยู่ในระยะโจมตี ขึ้นอยู่กับความสามารถของสกิลนั้นๆ คนเล่นจะสามารถคิดได้ว่าจะลากให้ตัวละครใช้สกิลไหนโจมตีไปทิศทางไหน ซึ่งจะช่วยทำให้การวางแผนโจมตีศัตรูทำได้หลากหลาย

การการใช้บัฟ ต้องอยู่ในระยะรัศมีของสกิลเช่นกัน

ในส่วนของการใช้สกิลบัฟเพื่อซัพพอร์ตทีมนั้นก็เช่นกัน คนเล่นจะต้องบังคับให้ตัวละครจะต้องยืนในตำแหน่งที่จะสามรถแจกสกิลให้กับตัวละครในทีมให้ได้ ถ้าไม่อย่างนั้นแล้วสกิลจะไม่มีผล คนเล่นจะสามารถเคลื่อนไหวตัวละครได้อย่างอิสระในรอบนั้นๆ แต่หากตัวละครยืนไกลเกินไปจนโจมตีไม่ได้ ก็ต้องถูกบังคับต้องกดจบเทิร์นไปก่อน ผลของระบบนี้จะส่งผลกับทีมศัตรูด้วย ดังนั้นในด่านยากๆ คนเล่นจะต้องคอยเคลื่อนไหวเพื่อไม่ให้ศัตรูเดินเข้ามาประชิดตัวละครทีมเรามากเกินไป

การปลดล็อตตัวละครและกาชาการ์ด

ทุกตัวละครใช้แต้มแลกได้หมด

ในเกมนี้ตัวละครโดยส่วนใหญ่นั้นจะสามารถปลดล็อคมาได้จากการเอาแต้มหรือเงินไปแลกซื้อได้เลยโดยไม่ต้องลุ้นในกาชา โดยบางตัวละครก็สะสมแต้มในเกมแลกเอาได้ แต่บางตัวก็ต้องใช้เพชรในการแลก แล้วแต่ว่าตัวละครนั้นๆ จะใช้อะไร แต่ในส่วนของการ์ดนั้นจะมาในรูปแบบของกาชาแทน

การ์ด SR ค่าความสามารถจะสูงกว่าการ์ด R อย่างเห็นได้ชัด แม้ว่าการ์ด R จะอัพเกรดแล้วก็ตาม

การ์ดนั้นจะเอาไว้ใส่ให้ตัวละครเพื่อเพิ่มสเตตัส โดยปกติคนเล่นจะใส่การ์ดอะไรก็ได้ แต่หากใส่การ์ดตัวละครนั้นๆ เข้าไป ก็จะได้ค่าสเตตัสเพิ่มเข้ามา การ์ดจะมีระดับที่แตกต่าง เช่น ระดับ R และ SR ซึ่งการ์ดระดับสูงจะมีค่าสเตตัสที่มากกว่าการ์ดระดับล่าง และคนเล่นจะสามาถเอาการ์ดระดับตํำที่ไม่ใช้แล้ว เอามาเป็นวัตถุดิบในการอัพเกรดได้ด้วย

การ์ดระดับ R คือการ์ดระดับตํ่า ที่สามารถเอามาเป็นของอัพเกรดได้

ตัวละครหนึ่งคนจะใส่การ์ดหนึ่งใบ และการ์ดสกิลท่าไม้ตายได้อีกใบ คนเล่นควรเช็คให้ดีๆ ว่า การ์ดใบไหนจะเสริมค่าความสามารถสัมพันธ์กับตัวละครที่เราจะใส่รึเปล่า โดยขอให้ดูจากสกิล แต่หากได้การ์ดตัวละครนั้นๆ มา ไม่ต้อคิดมาก เอาการ์ดใบนั้นใส่ให้ตรวกับตัวละครได้เลย

การพัฒนาตัวละคร

หน้าตาของตัวละคร

ในเกมนี้การพัฒนาตัวละครหลักๆ แล้วจะไม่ได้แตกต่างจากเกมอื่นเท่าไหร่ นั่นก็คือการใช้หลอด EXP ในการอัพเลเวล การสวมใส่อุปกรณ์ และการอัพค่าสเตตัสตัวละคร โดยเราจะสามารถหาของมาอัพเกรดตัวละรได้ตามที่ต่างๆ ดังนี้

การหาอาวุธและอุปกรณ์ในด่านล่าค่าหัว

ด่านล่าค่าหัวจะกรอปอาวุธและอุปกรณ์ที่เรทดีกว่่าเล่นเนื้อเรื่อง

โดยปกติแล้วคนเล่นจะสามารถได้รับอาวุธและอุปกรณ์จากการเล่นตามด่านเนื้อเรื่องอยู่แล้ว แต่หากอยากได้เกรดดีพิเศษ ต้องไปเล่นด่านบอสในโหมดล่าค่าหัว ซึ่งจะมีการดรอปอาวุธและอุปกรณ์สวมใส่ในระดับที่สูงกว่า ในเกมนี้อาวุธและอุปกรณ์หากใส่สีเดียวกันก็จะได้รับเอฟเฟคสเตตัสเพิ่มเติมอีกด้วย

เข้าด่านฝึก

ต้องดูดีๆ ว่า ด่านนั้นต้องใช้ตัวละครไหนเข้าไปเล่น

ด่านฝึกนั้นเป็นด่านที่เข้าไปต่อสู้กับตัวละครต่างๆ (ที่ไม่ใช่มอนสเตอร์) ซึ่งจะมีการจำกัดตัวละครที่สามารถเข้าไป และบางด่านจะต้องทำเงื่อนไขให้ผ่านก่อนถึงจะสามารถเข้าไปเล่นได้ โดยจะสามารถเข้าไปได้วันละ 4 ครั้งเท่านั้น รีเซ็ตตอนเวลาเที่ยงคืน

กดเลือกค่าสเตตัวที่อยากจะอัพได้เลย

ในด่านฝึกนั้นจะดรอปเหรียญอัพเกรดมาให้ ซึ่งเหรียญเหล่านี้จะเอาไปอัพเกรดค่าสเตตัสได้ (เข้าไปในหน้าตัวละคแล้วกดตรง สเตตัส ตรงๆ ได้เลย) โดยหลังจากการอัพเกรดแล้ว ค่าสเตตัสก็จะพุ่งสูงมาก ข้อดีคือ จะสามารถเลือกได้ว่าจะเอาไปอัพค่าสเตตัสตัวไหน

การใช้ยา EXP เพื่อเร่งเลเวล

อันนี้ไม่มีอะไรยากและแตกต่างจากเกมอื่น เพราะเพียงแค่กดตรง exp ตรงหน้าตัวละคร (ในรูป) แล้วก็สามารถใช้หลอดยา EXP ในการเพิ่มเลเวลให้กับตัวละครได้เลย โดยหลอดยา EXP นั้นก็จะได้จากการเล่นตามด่านต่างๆ, ของรางวัล เป็นต้น

และทั้งหมดนี้ก็คือระบบเกมเบื้องต้นของเกมนี้ ซึ่งก็หวังว่าจะเป็นคำตอบให้กับเพื่อนๆ ที่สนใจในเกมนี้ หรือเข้าไปเล่นในเกมนี้แล้วงงกับระบบ ก็น่าจะเคลียรและเข้าใจถึงระบบเกมนี้กันได้มากขึ้นนะครับ

สำหรับเกม Heroes War: Counterattack ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ