(รีวิวเกมมือถือ) Heroes War: Counterattack เกมเทิร์นเบสสุดแนว ภาพสามมิติสุดมันส์

เราได้มีเกมมือถือใหม่มาให้ได้เล่นกันอีกเกมแล้ว แต่สำหรับเกมนี้นั้นจะแตกต่างจากเกมมือถือเกมอื่นอยู่เหมือนกัน ตรงที่ว่ามีระบบการเล่นที่ไม่เหมือนกับเกมอื่น มีความแหวกแนวไมซ้ำแบบกับใคร แต่ก็มึความสนุกในการเล่นที่ไม่น้อยเลยทีเดียว เกมนี้นั่นก็คือ Heroes War: Counterattack นั่นเองครับ

สำหรับเกม Heroes War: Counterattack นั้นจะมีเรื่องราวในโลกอนาคตอันใกล้ ที่มีการระบาดของเชื้อไวรัส Z ที่คนติดเชื้อจะเกิดการกลายพันธุ์ไม่ก็กลายเป็นซอมบี้ ตัวเอกของเกมนั้นเป็นหญิงสาวที่ติดเชื้อและกลายพันธุ์ แต่ไม่มีความทรงจำก่อนหน้านี้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเธอ ในเวลาต่อมา เธอได้เข้ามาร่วมกองกำลังทหารรับจ้าง และเข้าร่วมต่อสู้เพื่อการเอาตัวรอด โดยที่ความทรงจำของเธอนั้นกำลังจะกลับมา ซึ่งอาจตามหลอกหลอนเธอ

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมเทิร์นเบสที่จะสลับกันโจมตี ถึงตาตัวละครฝั่งไหนโจมตีแล้วก็แต่ว่าเกมจะกำหนด แต่ความแตกต่างก็คือเกมนี้ตัวละครจะไม่ได้ยืนเฉยๆ กับที่ ไม่มีการสลับตำแหน่ง แนวหน้าแนวกลางแนวหลังอะไรทั้งนั้น แต่คนเล่นจะสามารถเคลื่อนที่ตัวละครได้อย่างอิสระตลอดทั้งเกมเลยทีเดียว

เมื่อถึงตัวละครของเทิร์นฝ่ายตัวเองแล้ว คนเล่นจะต้องสั่งให้ตัวละครเคลื่อนที่เข้าไปใกล้ๆ ศัตรูในระยะถึงจะสามารถโจมตีได้ (โดยอาวุธแต่ละประเภทจะได้ระยะโจมตีที่แตกต่างกัน) หากตัวละครนั้นๆ ไม่อยู่ในระยะโจมตีของศัตรูก็จะทำอะไรไม่ได้เลย ต้องบังคับให้จบเทิร์นไปทั้งอย่างนั้น และแน่นอนว่าถ้าจะใช้สกิลบัฟหรือฮีลให้ทีมตัวเอง ตัวละครคนนั้นก็ต้องยืนอยู่ในวงที่สามารถใช้สกิลได้เช่นกัน

และแน่นอนว่าศัตรูเองก็สามารถเคลื่อนไหวและเข้ามาโจมตีเราได้เช่นกัน สกิลของแต่ละตัวละครนั้นๆ ก็จะมีรัศมีและทิศทางในการโจมตีที่แตกต่างกัน คนเล่นจะสามารถใช้ให้เป็นประโยชน์ในการโจมตีมากกว่า 1 ตัวละครได้ด้วย แน่นอนว่าตัวละครยังมีการแบ่งสายการเล่น อย่างเช่นสายแท้งค์ โจมตีใกล้ โจมตีไกล อยู่ แต่คนเล่นจะสามารถเคลื่อนที่ตัวละครได้อย่างอิสระ จึงทำให้กฎการเล่นไม่ตายตัวในการเล่นแต่ละรอบ

แนวทางในการเล่นนั้นจะเป็นเกมแนวตะลุด่านที่คนเล่นจะสามารถเล่นได้ไม่ยาก ในระห่างด่านนั้นจะมีด่านแนวบุกยุดพื้นที่และทำลายเพื่อให้เกมนั้นมีการเล่นที่หลากหลายและไม่รู้สึกซํำซาก แต่วิธีการเล่นนั้นจะไม่ได้แตกต่างกันมาก ช่วงแรกๆ หากยังงงก็ปล่อยให้เกมออโต้ไปก่อนได้ เพราะหลังๆ จะเริ่มจับทางเกมได้เอง

แน่นอนว่าในเกมนี้เองก็มีด่านอื่นๆ ที่จะสามารถฟาร์มเอาของได้เหมือนกับเกมอื่น แต่เกมนี้จะไม่ได้มาในรูปแบบฟาร์มเอาหลอด EXP หรือเอาเงินแบบเกมอื่น แต่จะการลงด่านบอสเพื่อที่จะหาอุปกรณ์เกรดสูงๆ และการเอาเหรียญอัพเดตสเตตัสไปแทน ซึ่งก็ดูไม่สับสนหรือดูเยอะดี แต่ก็อาจจะงงเล็กน้อยหากเทียบกับเกมอื่นเพราะเกมนี้มีการนำเสนอไม่เหมือนกับเกมอื่นเลย

เรียกได้ว่านี่เป็นอีกหนึ่งเกมแนวเทิร์นเบสที่มีการนำเสนอการเล่นที่ไม่เหมือนกับเกมอื่น โดยเฉพาะระบบการเล่นที่แตกต่างและมอบความเป็นอิสระให้กับคนเล่น รวมไปถึงเป็นเกมที่ใช้กราฟฟิกแบบสามมิติเต็มรูปแบบ แถมยังทำภาพเอฟเฟคของเกมออกมาได้สวยอีกด้วย ถ้าคนไหนที่อยากได้เกมที่มีธีมแนวมนุษย์กลายพันธุ์ มีซอมบี้ และมีระบบการเล่นที่ไม่ซํำแบบกับเกมอื่น เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่แนะนำกันเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ระบบการเล่นแบบเทิร์นเบสที่ไม่เหมือนเกมอื่น
  • ภาพกราฟฟิกแบบสามมิติ เอฟเฟคสวยงาม
  • การนำเสนอรูปแบบเกมไม่ซํำกับเกมอื่น
  • เป็นเกมที่คนเล่นมีอิสระในการคุมทีมสูงมาก
  • มีระบบการเล่นที่เยอะแต่ไม่เหนื่อยจนเกินไป

สำหรับเกม Heroes War: Counterattack ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ