5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 29 มี.ค. – 4 เม.ย. 2020

ในสัปดาห์นี้มีเกมที่น่าสนใจอย่างมากกันเลยทีเดียว ทั้งเกมที่มาใหม่และเกมที่เปิดมาให้เล่นก่อนหน้านี้ ซึ่งทั้งหมดนั้นมีต่างมีเกมที่ล้วนถูกใจคนไทยด้วยกันทั้งสิ้น เรียกได้ว่าในช่วงเวลาที่ทางการไม่แนะนำให้ออกไปข้างนอก เราได้มีเกมใหม่มาให้ได้เล่นกันอย่างสนุกเลยทีเดียว และทั้ง 5 เกมนี้จะมีเกมอะไรบ้างนั้น มาดูกันครับ

BLESS Mobile

สำหรับในเกมจากต่างประเทศที่น่าสนใจ เกมนี้น่าสนใจที่สุด เพราะนี่คืออีกหนึ่งเกมแนว MMORPG ฟอร์มยักษ์ที่ได้ทำลงมือถือ เกมนี้เดิมทีเวอร์ชั่น PC ก็ไมได้หาเล่นได้ง่ายๆ เพราะยังไม่เคยมีแผนจะเปิดให้เล่นในไทยเลยจนกระทั่งเกมปิดบริการก่อน แต่ตอนนี้คือตัวเกมได้เปิดให้เล่นกันในมือถือแล้ว

ที่น่าสนใจก็คือ ถึงเกมจะเปิดให้เล่นในเกาหลีและยังไม่มีแผนประกาศเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ แต่ตัวเกมนั้นกลับมีภาษาอังกฤษในเกมเรียบร้อยทั้งเควสต์ทั้่งคำอธิบายเกม เรียกได้ว่านี่คือหนึ่งในเกมมือถือเกาหลีไม่กี่เกมที่สามารถเข้าไปเล่นและอ่านรู้เรื่องได้ คนไหนรอเปิดภาษาอังกฤษไม่ไหว ไปเล่นเกาหลีกันได้เลย

(ลิ้งสโตร์ของประเทศเกาหลีใต้)
(ลิ้งสโตร์ของประเทศเกาหลีใต้)

Heroes War: Counterattack

ในบรรดาเกมที่เปิดใหม่ในช่วงอาทิตย์นี้นั้น เกมนี้เปิดตัวออกมาได้แรงที่สุด จนตัวเกมติดอันดับ TOP 10 เกมมาแรงเพียงหนึ่งเดียว ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นักเพราะเกมได้มีการนำเสนอรูปแบบการเล่นที่แตกต่างจากเกมอื่น เป็นเทิร์นเบสที่ไม่เหมือนใครเพราะคนเล่นจะมีส่วนร่วมในการเล่นอย่างเต็มที่

เกมมีระบบฟาร์มของและอัพเกรดตัวละครแบบเดียวกันกับเกมมือถือเกมอื่นปกติ แต่สำหรับเกมนี้จะมีการนำเสนอหน้าตาตัวเกมที่ไม่เหมือนใคร แถมยังมีความอิสระในการอัพเกรดตัวละครอีกด้วย และสำคัญคือ เกมนี้ตัวละครไม่ได้มาจากกาชา ทุกคนสะสมแต้มในเกมแล้วแลกได้เลย

Devil Hunter: Eternal War

เกนนี้เป็นเกมแนวออโต้เพลย์ที่จะมีธีมในรูปแบบของสงคราม รูปแบบการเล่นจะไม่ได้แตกต่างจากเกมแนวเดียวกัน ซึ่งสำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนวนี้อยู่แล้วก็นึกภาพออกได้ไม่ยากว่าเกมจะเป็นยังไง เกมจะมีเอฟเฟคที่สวยงามและภาพกราฟฟิกเกมที่ไหลลื่น มือถือใครสเปคดีรับรองภาพลื่นปรี๊ดๆ

จุดเด่นของเกมนี้คือการนำเรื่องราวต่างๆ เอามารวมในเกม ทั้งเนื้อเรื่อง ตัวละคร และบอส เห็นชัดที่สุดก็คือไซอิ๋วที่มาเป็นตัวละครให้เราได้เจอและสู้ ส่วนนอกนั้นตัวเกมก็มีการนำเสนอรูปแบบการเล่นที่ค่อนข้างครบ ไม่ว่าจะเป็นระบบ PK สู้กันข้ามเซิร์ฟ และแต่งงาน

Sword&Soul

ถ้าคนไหนอยากเล่นเกมแนว ออโต้เพลย์ แต่อยากได้เกมภาพสวยๆ ไม่ได้ล็อคมุมกล้องไว้ แนะนำเกมนี้เลย เพราะนี่คือเกมออโต้เพลย์ที่มีความอิสระในการเล่นค่อนข้างมาก เกมนำเสนอกราฟฟิกแบบ 360 องศา หมุนได้รอบทิศ ซูมได้ และแผนที่จะกว้างใหญ่โตเอามากๆ อีกด้วย

จุดเด่นของเกมนี้ก็คือ เป็นเกมที่บินไปบนท้องฟ้าได้อิสระ ง่ายๆ ก็คือ ปีกที่ติดมาให้นั้นสามารถบินได้จริง คนเล่นจะบินไปถ่ายรูปตรงไหนก็ทำได้เลย มอนสเตอร์บางตัวก็มีให้สู้กลางอากาศ แถมเนื้อเรื่องนั้นยังน่าสนใจกว่าเกมอื่น มีคัทซีนให้ดูอีกด้วย เป็นอีกเกมที่แนะนำกันเลยทีเดียว

Cat Quest

ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เกมนี้ได้มีการแจกฟรีทั้งแอนดรอยด์และ iOS ซึ่งปัจจุบันตอนนี้เกมไม่แจกฟรีแล้ว แต่ถึงจะไม่แจกฟรี เกมนี้ก็ยังมีคุณค่าน่าเล่นจนบอกได้เลยว่า จ่ายเงินไปก็คุ้ม เพราะนี่คืออีกหนึ่งเกม RPG ระดับเทพจากบน PC และคอลโซล ได้พอร์ตมาให้เล่นบนมือถือ สำคัญคือ มีภาษาไทยด้วย

ตัวเกมนั้นเป็นเกมแนว Openworld ในโลก RPG ที่คนเล่นจะสามารถเดินทางไปไหนต่อไหนก็ได้อิสระ ด้านการต่อสู้นั้นเป็น Action ที่เน้นความเรียบง่ายผสมกับเวทย์มนต์ ทำคอมโบโจมตีศัตรู แต่ต้องคอยหลบการโจมตีของศัตรูจากวงสีแดงให้ดี เพราะมันแรงซะจนรับไม่กี่ทีก็ตายได้ เรียกได้ว่าเป็นเกมที่น่าสนใจอย่างมากทีเดียว

และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เกมใหม่ที่ทางเราได้มีการแนะนำกันในอาทิตย์นี้ อย่างที่เห็นว่ายังคงเป็นช่วงอาทิตย์ที่มีแต่เกมน่าสนใจทั้งนั้น ชื่นชอบเกมไหน เข้าไปอ่านบทความรีวิวเกมจากเราได้ หรือจะโหลดเกมมาเล่นกันได้เลย และในอาทิตย์หน้าก็จะมีเกมใหม่เตรียมจ่อคิวเปิดให้เล่นกันอีก เตรียมตัวกันได้เลยนะครับ