5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 8 – 14 ก.ค. 2019

ช่วงอาทิตย์นี้ก็ยังคงเป็นการขับเคี่ยวกันระหว่างเกมที่บริษัทในไทยเป็นผู้เปิดให้บริการและเกมที่มาจากทางต่างประเทศนะครับ ต่างคนต่างจะไม่ยอมกันจริงๆ แต่เอาจริงๆ แล้ว เกมที่มาเปิดในช่วงนี้ แม้ว่าจะไม่ได้เป็นเกมฟอร์มใหญ่ระดับสะเทือนบังลังค์ แต่ก็จะมีเกมที่มีเนื้อหาที่ค่อนข้างหลากหลายแทน ซึ่งในอาทิตย์นี้เราจะมาดูกันครับว่า ทั้ง 5 เกมที่ว่า จะมีเกมแนวอะไรกันบ้าง

King of Kings

สำหรับคนไหนที่ถามหาเกมแนว MMORPG แบบ Openworld บนมือถือนะครับ เราได้มีเกมมาแนะนำกันแล้ว โดยความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือเป็นเกม Open World ที่มีฉากขนาดใหญ่โตเอามากๆ เทียบเท่ากับเกม PC เลยทีเดียว จนแบบแทบไม่มีการแบ่งโซนโหลดฉากกันเลยทีเดียว แถมมาพร้อมกับฉากใหญ่โตมโหฬาร เพราะเกมนี้คนเล่นจะสามารถขี่สัตว์ที่บินได้เพื่อท่องไปบนท้องฟ้าได้อิสระด้วย

ความโดดเด่นของเกมนี้จะเป็นธีมของเกมที่มีเรื่องราวใหญ่โตและแปลกใหม่จากเกมอื่นๆ จนรู้สึกได้ว่าคอนเทนต์ไม่ค่อยเหมือนกับเกมมือถือเท่าไหร่ อีกหนึ่งฟีเจอร์ก็คือ ระบบดันเจี้ยนข้ามเซิร์ฟที่ตัวเกมจะล็อคมาให้ว่า แนะนำควรมีคลาสไหนเข้าไปเล่นบ้าง ซึ่งเป็นอะไรที่ไม่ค่อยมีกันในเกมมือถือ รวมไปถึงความมีอิสระในการเลือกเผ่า เพศ และอาชีพในการเล่นครับ

LaTale Online

อีกหนึ่งเกมขวัญใจชาวไทยเมื่อ 9 ปีที่แล้ว ได้กลับมาเปิดให้บริการใหม่อีกครั้งแล้วนะครับ โดยตัวเกมนี้จะเป็นเวอร์ชั่น PC และไม่ใช่ตัวเกมมือถือที่เคยเปิดและปิดบริการไปแล้วก่อนหน้านี้ ตัวเกมนี้จะเป็นเกมต้นฉบับดั้งเดิมนั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งขวัญใจเกมชาวไทยที่ได้กลับมาเปิดให้บริการใหม่อีกครั้ง

ตัวเกมนี้จะเป็นเกม 2D Side-Scrolling ที่เน้นความน่ารักสดใส ดูแล้วไม่มีพิษมีภัย บรรยากาศของเกมจะสามารถเล่นได้เพลินๆ เรื่อยๆ และที่โดดเด่นยิ่งกว่านั่นก็คือ เป็นเกมที่มีความอิสระในการเล่นที่หลากหลายมา ทั้งในส่วนของอาชีพที่เลือกได้ไม่มีลิมิต อัพเกรดสเตตัสได้ตามใจชอบ รวมไปถึงการเก็บเลเวลหรือการทำเควสต์ เล่นแบบไหนก็ได้ แล้วแต่คนเล่นเลยครับ

Lost Temple

มีเกมแนว RPG เกมใหม่ออกมา แต่ที่ไม่ธรรมดาก็คือ เกมนี้จะมาในธีมล่าสมบัติในสุสานโบราณ ถ้านึกไม่ออกก็แนวๆ พวกทูม ไรเดอร์ หรือ นาธาน อะไรแนวๆ นั้นเลยครับ ซึ่งเป็นธีมเกมที่ไม่ค่อยได้เห็นเท่าไหร่กันในเกมมือถือ (ก่อนหน้านี้ก็จะเป็นเกม Shooting แต่ก็ปิดบริการไปแล้ว) แต่รูปแบบการเล่นนั้นจะเป็นเกมแนว RPG แบบปกติครับ

ความโดดเด่นของเกมนี้นอกจากจะเรื่องของบรรยากาศที่ทำให้เกมดูแตกต่างและน่าค้นหาแล้ว เกมจะมีลูกเล่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการสำรวจ การสะเดาะกลอนกุญแจ รวมไปถึงการเผชิญหน้ากับศัตรูที่เป็นทั้งมนุษย์กันเองและเรื่องเหนือธรรมชาติ และแน่นอนว่าตัวเกมจะมาพร้อมกับระบบการสะสมของที่ได้จากการขุดหาสมบัติอีกด้วย

ELCHRONICLE

สำหรับคนไหนที่มองหาเกมแนว RPG จากทีมพัฒนาเกาหลีใต้ แต่มีเนื้อเรื่องและเสียงพากย์แบบสไตล์ญี่ปุ่นแล้วล่ะก็ เรามีเกมมาแนะนำกันครับ โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนว RPG ในลักษณะที่ตัวละครจะวิ่งไปตีเองและให้เราใช้จังหวะในการกดสกิล สกิลเกมนี้เมื่อกดไปแล้วจะมีสกิลใหม่โผล่มาให้กดแบบทำคอมโบต่อเนื่อง โดยระบบออโต้ของเกมนี้จะมีสองแบบให้เราได้เลือก

แบบแรกก็คือ เลือกได้ว่าจะให้ตัวละครใช้สกิลเอง แล้วเราโฟกัสการเคลื่อนที่อย่างเดียว หรือจะให้ตัวละครวิ่งไปเองแล้วเราโฟกัสที่การกดโจมตี ซึ่งตัวละครนอกจากจะวิ่งเองแล้ว จะวิ่งหลบรัศมีการโจมตีของบอสเองด้วย เป็นฟีเจอร์เด่นที่เกมมือถือเกมอื่นยังไม่เคยเห็นกันด้วย และตัวเกมจะมีการนำเสนอที่รวดเร็ว เรียงง่าย เข้าถึงไม่ยาก และเนื้อเรื่องที่สนุกอีกด้วย

Pandora Hunter

ขยับกันมาแล้วนะครับกับเกมมือถือฝีมือคนไทย ที่ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดทดสอบกันแบบจำกัดคนไปแล้ว ตอนนี้ก็มีข่าวอัพเดตมาแล้วว่าตัวเกมใกล้ที่จะเปิดบริการให้ได้เล่นกันแล้ว โดยได้เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าจนถึงสิ้นเดือนนี้ นั่นแปลว่า ตัวเกมนั้นจะเปิดให้เล่นกันในเดือนหน้านี้แน่นอน

ตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนวกระดานผสมผสานกับเกมแนวเทิร์นเบส ที่คนเล่นจะต้องแข่งขันกับคนเล่นอีกคนเพื่อไปถึงเส้นชัยเพื่อคว้าสมบัติให้ได้ก่อน โดยในระหว่างทางนั้นจะมีอุปสรรคต่างๆ มาให้ได้ขบคิด หลบเลี่ยง และโจมตีกันเอง เป็นเกมสไตล์ PVP ที่แปลกใหม่ มีรสชาติการเล่นที่ไม่ซํ้าแบบและสนุกอย่างมากเลย ตอนนี้ตัวเกมได้เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าแล้วบน Google Store หากสนใจเกมนี้ ลองอ่านบทความรีวิวของเราตอนช่วงทดสอบกันก่อนได้นะครับ

เรียกได้ว่า ทั้ง 5 เกมนี้เป็นเกมที่ไม่ซํ้าแบบกับใคร และมีความแตกต่าง ทั้งในส่วนของเกมเพลย์ และรูปแบบของการนำเสนอ ซึ่งแน่นอนว่าคนไหนที่อ่านแล้วชื่นชอบเกมตัวไหนก็สามารถดาวน์โหลดเกมตัวนั้นเอามาเล่นกันได้เลยนะครับ และแน่นอนว่าในอาทิตย์หน้าเราก็จะมีเกมใหม่มาแนะนำกันอีก อย่าลืมติดตามชมกันนะครับ