(รีวิวเกมมือถือ) King of Kings มหากาพย์เกม Openworld MMORPG ที่ต้องลอง!

พักหลังๆ มานี่เราได้เห็นเกมมือถือมีแนว Openworld มาให้เล่นกันเยอะขึ้น ด้วยคุณภาพของทั้งภาพและระบบการเล่นที่เทียบเท่ากับเกม PC เหมือนกับเกมบนคอมสมัยเมื่อ 3 – 4 ปีก่อนเด๊ะๆ แต่หลายๆ เกมก็มีธีมเกมที่ไม่ได้แตกต่างกันเท่าไหร่ ทว่าสำหรับเกมนี้ ได้มีการพัฒนาธีมเกมจนมีความแตกต่างจากเกมอื่นและน่าเล่นมากทีเดียว เกมนั้นนั่นก็คือ King of Kings นั่นเองครับ

สำหรับเกม King of Kings นั้นจะเป็นเกม MMORPG ว่าด้วยเรื่องราวของโลกที่ประกอบไปด้วย 4 เผ่าพันธุ์ มนุษย์, ออร์ค, เอฟล์ และคนแคระ ทั้ง 4 เผ่าต่างเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกันและกัน ทว่า ความมืดกำลังปกคลุมดินแดน ผู้รับใช้มังกรดำ ได้ลับลอบเข้ามาขโมยอาวุธเทพของแต่ละเผ่าไป และก็ถึงเวลาแล้วที่ทั้ง 4 เผ่าจะต้องร่วมมือกัน หยุดยั้งหายนะครั้งใหม่จากกองทัพแห่งความมืดให้ได้

ในเกมนี้จะมีอาชีพมาให้คนเล่นหลากหลายเอามากๆ โดยมีอาชีพให้เลือกถึง 9 อาชีพ และยังสามารถเปลี่ยนอาชีพเป็นระดับที่สูงกว่าอีก 27 คลาส แต่ที่น่าสนใจก็คือ เกมนี้จะไม่ล็อคทั้งเพศทั้งเผ่า คนเล่นจะสามารถเลือกเผ่า และเพศ ในการเล่นอาชีพอะไรก็ได้ โดยจุดเริ่มต้นของทุกเผ่าจะต่างกัน แต่เนื้อเรื่องจะเหมือนกัน และก็จะมารวมกันในฉากของเกมข้างนอกหลังจากผ่านช่วงแรกแล้วนั่นเอง

ความน่าสนใจของเกมนี้นั่นก็คือ เป็นเกมแนว Open world แบบไร้รอยต่อ ด้วยแผนที่ใหญ่ขนาด 26 ตารางกิโลเมตร และนั่นทำให้คนเล่นสามารถไปยังฉากต่างๆ ได้โดยไม่ต้องรอโหลดเลย (ยกเว้นเข้าดันเจี้ยนหรือวาร์ปไปแผนที่เฉพาะโซน) แถมเกมนี้ยังโดดเด่นเรื่องระบบสัตว์ขี่ที่สามารถบินบนฟ้าได้อย่างอิสระอีกด้วย ดังนั้นคนไหนที่มองหาเกมที่มีขนาดแผนที่ใหญ่โต และฉากที่กว้างมากๆ เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่น่าสนใจ

ระบบการเล่นจะเป็นสไตล์รับเควสต์และส่งเควสต์เหมือนกับเกม RPG ทั่วๆ ไป เกมยังมีระบบการโจมตีแบบออโต้ ทำให้คนเล่นสามารถเล่นได้อย่างสะดวกสบาย เกมยังมีระบบเด่นที่สนุกๆ อย่างเช่น การแปลงร่าง รวมไปถึงเสียงพากย์ภาษาอังกฤษของเกมนี้ที่ทำออกมาได้ดีกว่าหลายๆ เกมกันเลยทีเดียว แถมด้วยธีมของเกมนี้ทำออกมาน่าสนใจ ทำให้เกมนี้ดูได้เพลิดเพลิน แม้ว่าเกมจะเป็นแบบออโต้ก็ตาม

ไฮไลท์อีกจุดเด่นหนึ่งที่อยากแชร์ นั่นก็คือระบบดันเจี้ยน เกมนี้จะมีดันเจี้ยนแยกทั้งเนื้อเรื่องและดันเจี้ยนแบบปาร์ตี้ หลังจากที่คนเล่นเคลียรดันเจี้ยนจากเนื้อเรื่องแล้ว ก็จะปลดล็อคดันเจี้ยนนั้นๆ ให้เล่นแบบทีมได้ ทีนี้ มันพิเศษยังไง? คำตอบก็คือ ศัตรูด้านในจะไม่เหมือนกันเลย และการขยายส่วนตัว แถมยังมีเจอบอสขนาดใหญ่ปรากฎตัวมาให้ได้ตบตีกันด้วย และแน่นอนว่า มาพร้อมกับ EXP มหาศาลและอุปกรณ์ดีๆ ดรอปกัน

และที่สำคัญก็คือ มีระบบที่จะแนะนำว่า ดันเจี้ยนนี้จะต้องใช้คลาสอะไรบ้างในการเล่นพร้อมจำนวน จากนั้นระบบเกมจะจัดทีมคนเล่นให้ผสมผสานคลาสที่เกมกำหนดให้ (เช่น ต้องมีแท้ง มีฮีลเลอร์ มีดาเมจ 2 อะไรแบบนี้) แต่ถ้าหากคลาสไม่ครบ แล้วทั้งทีมประสงค์จะเล่นไปทั้งแบบนั้นก็สามารถเล่นได้เช่นกัน และด้วยระบบออโต้ของเกม ก็จะมีการติดตามหัวหน้าทีม แล้วตัวละครก็จะโจมตีให้เองด้วย ถ้าตัวละครตีไหว ก็ CHAT คุยกันได้สบายเลย

จริงๆ แล้วในเกมนี้ยังมีความโดดเด่นเรื่องของระบบสงครามที่รองรับคนแบบ 100 กิลด์อีกด้วย แถมยังสามารถครอสเซิร์ฟเวอร์กันได้อีกต่างหาก ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นเกมที่มาครบเลยทีเดียวทั้ง PVE และ PVP มาพร้อมกับโลกของเกมที่มีความน่าสนใจ ฉากหลังที่มีขนาดใหญ่โตกว้างขวาง สำคัญคือ ความอิสระในการเลือกเล่นทั้งอาชีพและเผ่า นี่จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่แนะนำให้ได้เล่นกันเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เลือกเผ่าและเพศเล่นได้อิสระ ไม่ล็อคแล้ว
  • เกม Openworld ที่มีฉากขนาดใหญ่โตมาก
  • ระบบดันเจี้ยนที่จะมีการจัดทีม และเลือกคลาสให้เหมาะสม
  • ระบบต่อสู้ทำออกมาให้คนเล่นต้องสังเกตการหลบโจมตี แม้จะปล่อยออโต้ก็ตาม
  • มีระบบแฟชั่น และสงครามขนาดใหญ่

สำหรับเกม King of Kings ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้่ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ