(รีวิวเกม PC) LaTale Online การกลับมาอีกครั้งของเกมในตำนานขวัญใจชาวไทย

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2010 ได้มีการเปิดให้บริการเกมใหม่ออกมา และก็ได้กลายเป็นเกมโปรดขวัญใจชาวไทยไปในทันที เกมนั้นนั่นก็คือ LaTale Online นั่นเอง ตัวเกมได้กลับมาอีกครั้งในเวอร์ชั่นมือถือเมื่อปี 2018 แต่ก็น่าเสียดายที่ตัวเกมก็ได้ปิดให้บริการไปอีก แต่ครั้งนี้ความฝันของแฟนเกมก็กลับมาอีกครั้ง เพราะตัวเกมดั้งเดิม เวอร์ชั่น PC ได้กลับมาอีกครั้ง และตอนนี้ก็ได้เปิดให้บริการให้เล่นกันแล้วครับ

เนื้อเรื่องของเกม LaTale Online นั้นจะกล่าวถึงโลกที่มีชื่อว่า ลูร์แม เป็นโลกที่เต็มไปด้วยเหล่ามอนสเตอร์ หายนะเริ่มต้นขึ้นเมื่อราขาปีศาจได้รวบรวมกองทัพในการโจมตีอาณาจักร เหล่าผู้กล้าจึงต้องรวมตัวกันเพื่อขับไล่กองทัพปีศาจ คนเล่นจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเหตุการณ์ครั้งสำคัญของประวัติศาสตร์ของการขับไล่กองกำลังปีศาจในครั้งนี้

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนว  2D Side-Scrolling หรือเกมที่จะเดินด้านข้าง โดยที่ภาพกราฟฟิกของเกมจะเป๊นสไตล์ 2D ซึ่งความโดดเด่นของเกมนั่นก็คือ ภาพจะออกมาน่ารัก แสงสีสันสดใสเหมาะกับคนเล่นทุกเพศทุกวัย มีลายเส้นตัวละครที่สวย ไม่ก็ออกแนวประหลาดๆ ฮาๆ กันไปเลย ซึ่งนั่นก็เป็นอีกจุดเด่นหนึ่งของเกม

ระบบการเล่นของเกมจะเป็นเกมแนวโลกเปิดแบบแบ่งโซนที่คนเล่นจะมีอิสระในการเล่น โดยจะไปไหนก็ได้ รับเควสต์ไหน รวมไปถึงจะต้องวิ่งตามหา NPC ด้วยตัวเองหากต้องการจะหาเควสต์ เรียกได้ว่ามีระบบการเล่นที่เป็นสไตล์คลาสสิคอย่างแท้จริง แน่นอนว่าสำหรับคนเล่นที่คุ้นชินกับการเดินออโต้ตามสไตล์เกมมือถืออาจจะไม่คุ้นกับระบบนี้ แต่ถ้าคุณเคยเล่นเกมเวอร์ชั่นมือถือมาก่อน จะปรับตัวได้ไม่ยาก

ความโดดเด่นของเกมนี้อีกอย่างนั่นก็คือเป็นเกมที่มอบความเป็นอิสระสูงมาก ไม่ใช่แค่เรื่องของแผนที่ในเกมอย่างเดียว แต่อาชีพก็จะมีอิสระสูงมาก คนเล่นจะต้องเลือกคลาสอาชีพหลักทั้งหมด 4  อาชีพในเบื้องต้นก่อน แต่ก็จะสามารถแตกเป็นคลาสระดับสูงไปได้กว่า 56 อาชีพ แถมยังสามารถอัพค่าสเตตัสได้อย่างอิสระตามใจคนเล่นอีกด้วย

แต่สิ่งที่เป็นฟีเจอร์ที่เด่นยิ่งกว่านั่นก็คือ เป็นเกมที่มีความน่ารักในตัวเองสูงมาก ทั้งการแสดงท่าทางต่างๆ อย่างอีโมติค่อน, ระบบแฟชั่นที่มีมากหลากหลายมาก, สัตว์ขี่ที่มีหลากหลายประเภท และแน่นอนว่ารวมไปถึงระบบที่คนไทนหลายคนชื่นชอบอย่างระบบแต่งงานก็จะมีให้ได้เล่นกันในเกมนี้อีกด้วย เป็นเกมที่เรียกได้ว่าคนไหนที่ชื่นชอบภาพเกมน่ารักๆ จะถูกใจเกมนี้แน่นอน

และด้วยการที่ตัวเกมเคยเปิดบริการมานาน ซึ่งอายุของเกมก็ 9 ปีเข้าไปแล้ว ทำให้เกมนี้มีคอนเทนต์ที่หลากหลาย ซึ่งแน่นอนว่าเซิร์ฟเวอร์ไทยยังมีกั๊กระบบบางอย่างเอาไว้ยังไม่อัพเดตมาให้เล่นกัน อย่างเช่นระบบซัมม่อนที่ยังไม่มีข้อมูลมาก สำหรับคนไหนที่กังวลว่าเกมจะมีเนื้อหาน้อย อันนี้สบายใจได้ เพราะว่าเกมจะมีของให้ได้เล่นกันยาวแน่นอน

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่มองหาเกมแนวภาพน่ารัก ในสไตล์ภาพมุมมอง 2D ตัวละครวิ่งซ้ายวิ่งขวา ไม่ต้องกลัวว่าจะต้องมึนหรือเมากับภาพ มีระบบการเล่นแบบคลาสสิค และมีความหลากหลายในการเล่นเยอะ แต่สำคัญก็คือ คนไหนที่เคยเล่นเวอร์ชั่น PC หรือเวอร์ชั่นมือถือมาก่อน นี่คือเวลาอันสมควรที่คุณจะได้กระโดดเข้าไปโลดแล่นในเกมนี้ด้วยความสนุกสนานอีกครั้งครับ

สรุปจุดเด่นของเกม

  • เกมเพลย์แบบ 2D Side-Scrolling เล่นได้ง่าย
  • ภาพตัวเกมน่ารัก ทั้งอีโม ทั้งแฟชั่น ทั้งสัตว์ขี่
  • รูปแบบการเล่นสไตล์คลาสสิค
  • ความมีอิสระทั้งในโลกของเกมและอาชีพ
  • เป็นเกมที่มีคอนเทนต์เยอะมาก

สำหรับคนไหSWนที่สนใจเกม LaTale Online ตอนนี้ตัวเกมได้เปิดบริการ Open Beta ให้ได้เล่นกันแล้ว สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นกันได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจ ของเกมได้เลยนะครับ