(รีวิวเกมมือถือ) Pandora Hunter เกมกระดานฝีมือคนไทย ดวลเดือด Real time

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนวกระดานล่ะก็ เรามีเกมมาแนะนำกันครับ เกมนี้ยังไม่ได้เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการนะครับ ยังอยู่ในช่วงทดสอบ แต่ตัวเกมน่าสนใจมาก เพราะยังไม่เคยเจอเกมกระดานในเกมสไตล์แบบนี้มาก่อน โดยจะเป็นเกมที่ได้ทีมพัฒนาชาวไทยที่สร้างชื่อให้กับต่างประเทศมาแล้วด้วย เกมนี้นั่นก็คือ Pandora Hunter นั่นเองครับ

ตัวเกม Pandora Hunter นั้นเป็นเกมสไตล์แฟนตาซีที่มีส่วนผสมความเป็นไทยเข้ามาหน่อย (คือไม่ไทยจ๋าเลย) โดยจะเป็นเกมกระดานสไตล์ทอยเต๋า คล้ายกับเกมบันไดงูแบบมินิ ที่คนเล่จะต้องแข่งขันกับคนเล่นคนอื่นเพื่อไปยังปลายทางที่มีหีบสมบัติอยู่ โดยระหว่างทางจะมีอุปสรรคและต้องเข้าปะทะกับคนเล่นอีกคน เป็นเกม PVP แบบ Real time เลยล่ะครับ

สำหรับเกมนี้เป็นเกมจากทีมพัฒนา Extend Studio ซึ่งฝากผลงานเกมขายออกนอกประเทศมาแล้วอย่าง A.R.E.S. Extinction Agenda EX ซึ่งเชื่อได้ว่าคอเกมจะต้องคุ้นเคยกับชื่อของเกมนี้กันดีครับ โดยการกลับมาอีกครั้งของทีมพัฒนานี้คือการสร้างเกมมือถือแนวเกมกระดาน ที่ได้กระทรวงวัฒนธรรมให้รับการรับรองในฐานะเกมจากผลงานชาวไทยด้วยล่ะครับ

มาดูตัวเกมนี้กันบ้าง เกมนี้จะเป็นเกมแบบ PVP ตาต่อตา จบเป็นเกมๆ ไม่มีเนื้อเรื่องใดๆ เป้าหมายของการเล่นก็คือ คนเล่นจะต้องทำยังไงก็ได้ ให้เราสามารถบุกไปเอาหีบสมบัติให้ได้ก่อนคนเล่นอีกฝ่าย (ไม่ใช่การกำจัด เพราะการกำจัดจนอีกฝ่ายตายเกมก็ไม่จบ เพราะผ่านไป 2 เทิร์น คนที่ตายก็ฟื้นได้แล้ว) โดยเงื่อนไขจะมีการสุ่มเข้ามาเกี่ยวข้องถึงสองอย่าง

อย่างแรกนั่นก็คือวงล้อที่จะต้องกดว่าจะเดินได้กี่ช่อง (แบบคล้ายสไตล์ลูกเต๋า) และ การที่บอสในด่าน (ที่คนเล่นสู้ไม่ได้) จะโจมตีคนเล่นทั้งแบบสุ่มและแบบโจมตีโดนทุกคนไม่เว้นแม้แต่มอนสเตอร์ในเกม คนเล่นจะต้องหาทางรักษาชีวิตตัวเองไม่ให้เหลือ 0 และหาทางนำตัวเองไปยังหีบสมบัติปลายทางให้ได้ แต่เกมก็ยังมีตัวแปรช่วยคนเล่นอยู่

เช่น การเลือกว่าจะบัฟตัวละครตัวเองอย่างไรในการเล่นแต่ละตา หรือการรับบัฟพิเศษจากการลงพื้นที่บางจุด รวมไปถึงการเลือกเมื่อต้องเข้าปะทะทั้งมอนสเตอร์ในฉากและเจอกับคนเล่นอีกฝ่าย โดยการปะทะนั้นจะเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว (ไม่ได้ตัดเข้าสู่ฉากต่อสู้แล้วสู้จนกว่าจะตาย) คนเล่นเลือกได้ว่าจะโจมตีปกติ, โจมตีแรง, ป้องกัน หรือจะหนี

ความสนุกของเกมนี้ก็คือ เป็นเกมที่คนเล่นจะต้องหาทางคิดตลอดเวลาที่เล่น แต่จะไม่ได้คิดมากจนทำให้รู้สึกว่าเกมอยาก แค่การตัดสินใจเท่านั้น เพราะคนเล่นจะต้องเลือกว่าจะไปเส้นไหน จะปะทะไหม จะพยายามลดเลือดอีกฝ่ายไหม หรือจะจะใช้ไอเท็มที่ได้มาเอาไปทำอะไร ทำให้เกมนี้มีความท้าทายและสนุก เกมบางเกม เราเกือบจะแพ้อยู่แล้ว แต่ก็สามารถพลิกกลับมาชนะได้

โดยรวมแล้ว ไม่อยากให้มองว่าเกมนี้เป็นเกมคนไทยอย่างเดียว แต่อยากให้มองว่า นี่คือเกมแนวกระดานในรูปแบบใหม่ที่ทุกอย่างจะเกิดขึ้นแบบ Real time ทุกอย่างจะเปลี่ยนจากชนะเป็นแพ้หรือแพ้เป็นชนะได้ แถมเป็นเกมที่ใช้ความคิดขณะเล่นแบบไม่มาก คนไหนที่ชื่นชอบเกมกระดานสไตล์เกมบันไดงูล่ะก็ ต้องไม่พลาดเกมนี้เลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ทีมพัฒนาเคยมีผลงานเกมโด่งดังในเมืองนอกมาแล้ว รับประกันคุณภาพ
– ไม่มีการตัดฉากต่อสู้ ทำให้เกมเล่นได้ไว
– เกมอาศัยการตัดสินใจตลอดเวลาที่เล่น
– เล่นได้ง่าย เข้าถึงไม่ยาก
– ภาพเกมไหลลื่นมาก

สำหรับเกม Pandora Hunter ตอนนี้้เปิดทดสอบให้เล่นในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ