5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 7 – 13 ม.ค. 2019

หลังจากที่้เราได้หยุดกันไปช่วงเทศกาลวันปีใหม่ เกมใหม่ๆ ก็ได้เริ่มอัพเดตมาให้เราได้เล่นกันอีกครั้ง สำหรับบทความแนะนำเกมตัวแรกในปี 2019 นี้ บางเกมจะเป็นเกมที่เปิดในช่วงปลายปี 2018 ที่เรายังไม่ได้นำมารีวิว ได้นำมาแนะนำให้อ่านกันด้วย มีเกมอะไรบ้าง เรามาดูกันเลยดีกว่าครับ

Looney Tunes World of Mayhem

เกมนี้ทางเราได้มีการเอามาแนะนำกันเมื่อวันศุกร์นู้น จริงๆ แล้วเกมนี้ได้มีการเปิดให้เล่นกันมานานแล้วในโซนของอเมริกา แต่เพิ่งจะมีการอัพเดตมาให้เราได้เล่นกันในโซนไทยเมื่อตอนสิ้นปีที่ผ่านมานี้เอง ซึ่งถ้านับในเรื่องของคอนเทนต์ของตัวเกมแล้ว ตัวเกมมีตัวละครและเนื้อหามาให้ได้เล่นกันเยอะแน่นอนครับ

ความสนุกของเกมนี้ก็คือ เป็นเกมแนวสะสมตัวละครจากลูนี่ตูน ที่สามารถเล่นได้ทั้งเด็กและวัยผู้ใหญ่ โดยเฉพาะคนไหนที่โตแล้วและคิดถึงตัวละครพวกเขาเหล่านี้ เกมยังมีระบบการออกแบบมาให้สำหรับการฟาร์มตัวละครได้ง่ายๆ แถมยังมีตัวละครจากในซีรีย์ต่างๆ แถมจะมีอัพเดตมาให้ได้สะสมกันอีก แฟนๆ ลูนี่ตูน ห้ามพลาดนะครับ

 

(รีวิวเกมมือถือ) Looney Tunes World of Mayhem รวมตัวละครขวัญใจวัยเด็กบนมือถือ!

Wild Tamer

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมสไตล์อัดให้ปางตายแล้วจับมาเป็นทาส… เอ็ย จับมอนสเตอร์มาเป็นพวก แล้วล่ะก็ มีเกมมาแนะนำกันครับ โดยเกมนี้จะเป็นเกมที่ไม่เน้นเนื้อเรื่อง เน้นให้คนเล่นได้ผจญภัยในการออกไปสำรวจ และจับมอนสเตอร์ในเกาะต่างๆ เพื่อมาเป็นพวกของเรา โดยเราจะต้องโจมตีพวกเขาจนพร้อมจับก่อน แล้วถึงจะจับมาได้

เป็นเกมที่มีระบบการเล่นที่ค่อนข้างแหวกแนว แต่ก็ยังไม่ทิ้งกลิ่นอายของความเป็นเกมแนว RPG นั่นก็คือ ถ้าเราจะอัพเกรดสัตว์ที่เราจับมาได้นั้น เราก็ต้องไปตีพวกเดียวกันก่อน แล้วก็เอาชิ้นส่วนเอามาอัพเกรด และหากต้องการที่จะบุกไปยังเกาะอื่นๆ เพื่อที่จะจับมอนสเตอร์พวกใหม่มานั้น เราก็ต้องโค่นบอสก่อน เป็นเกมที่เล่นง่ายๆ และสนุกอย่างเหลือเชื่อเลยล่ะครับ

 

[รีวิวเกม]มาเป็นเทมเมอร์ยอดนักฝึกสัตว์กัน! Wild Tamer

NEVAEH II: Era of Darkness

พรีวิวกันให้ก่อนที่เราจะได้เล่นโซนไทยกันเลยครับเกมนี้ โดยจะเป็นเกมแนว ARPG ในโลก Dark Fantasy ที่มีเนื้อเรื่องสไตล์ดิบเถื่อน ระบบแอ็คชั่นการต่อสู้แบบถึงพริกถึงขิง สำคัญก็คือ ตัวละครที่มีอาวุธและสวมใส่ชุดเกราะที่ค่อดเท่! มาพร้อมกับปีกสุดอลังการ เอาใช้คนที่ชื่นชอบชุดเสื้อผ้าแบบเท่ๆ เลยล่ะครับ

ความสนุกของเกมนี้นั่นก็คือระบบเกมแอ็คชั่นที่มันส์มากๆ และโดดเด่นเรื่องระบบแปลงร่างที่จะเพิ่มพลังโจมตีมหาศาล แถมในเกมนี้ร่างแปลงไม่ได้มีแค่ร่างเดียว แต่ยังสามารถสะสมชิ้นส่วนแล้วปลดล็อคร่างแปลงร่างอื่นๆ ได้อีกด้วย แต่ถ้าไม่ชอบ ก็ยังมีระบบแฟชั่้นมาให้อีก คนไหนมองหาเกมมันส์ๆ ชุดเท่ๆ แปลงร่างได้ด้วย ต้องเกมนี้เลยครับ

 

Pandora Fantasy

อีกหนึ่งเกมที่ได้เปิดมาให้เราได้เล่นกันในช่วงปลายปีที่ผ่านมานะครับ โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนว RPG ในมุมมองด้านข้าง และตัวละครจะวิ่งไปตีเอง และหน้าที่ของเราก็คืออาศัยจังหวะในการใช้สกิลโจมตีเท่านั้น เป็นเกมที่มีการเล่นแบบง่ายๆ เหมาะสำหรับคนเล่นที่ต้องการออกสกิลรัวใส่อีกฝ่ายโดยไม่เน้นในการควบคุมตัวละครครับ

ไม่ใช่แค่ความง่ายในการเล่น แต่เกมนี้ยังมีภาพกราฟฟิกที่ลื่นไหล เฟรมเรตไฟลลื่นมาเต็ม 60FPS แถมยังมีฉากหลังที่ทำออกมาได้สวยอย่างมากอีกด้วย ไม่เพียงแค่นั้น ความมันส์ที่แท้จริงก็คือ ตอนที่เข้าปะทะกับบอสที่เป็นอะไรที่มันส์สะใจจริงๆ ถ้ามองหาเกมเล่นง่ายๆ ไม่เน้นควบคุมตัวละคร ภาพไหลลื่นและภาพสวยๆ ต้องเกมนี้เลยครับ

 

 

Pandora Hunter

ชื่อเกมคล้ายกัน แต่เป็นเกมคนละเกม และก็เป็นเกมผลงานจากคนไทยที่ได้รับการรับรองจากกระทรวงวัฒนธรรมอีกด้วย แต่ก็ไม่ใช่เกมสไตล์ไทยจ๋า เพราะนี่คือเกมแฟนตาซีที่มีความเป็นไทยไปผสมแบบกลมกลืนจนมองผ่านๆ มองไม่ออกด้วยว่านี่คือเกมคนไทย โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนวกระดานที่จะเล่นง่ายๆ และแหวกแนว

เพราะทุกอย่างในเกมนี้จะเกิดขึ้นแบบ Real time เป็นเกมที่จะ PVP กับคนเล่นจริงๆ และอาศัยจังหวะในการตัดสินใจ เลือกว่าจะไปช่องไหน ใช้สกิลไหน จะวางกับดักยังไง เดินยังไง จะโจมตีหรือป้องกัน เป็นอีกหนึ่งเกมที่ไม่ได้ใช้ความคิดเยอะไป แต่ก็สามารถสนุกไปกับตัวเกมได้ไม่ยากด้วยครับ

 

 

ทั้ง 5 เกมนี้สังเกตได้เลยว่าเป็นเกมที่มีการปล่อยมาให้เล่นกันช่วงปลายปีที่ผ่านมาทั้งนั้นเลย ซึ่งยังมีเกมที่เปิดให้เล่นตอนช่วงปลายปีอีกเหมือนกันและเราก็ยังไม่ได้เอามารีวิว แต่ไม่ต้องห่วง เพราะเราจะนำมารีวิวให้อ่านแน่นอน สำหรับในปี 2019 นี้ ก็ต้องขอฝากเนื้อฝากตัวกับท่านผู้อ่านด้วยตลอดทั้งปีนะครับ