(รีวิวเกมมือถือ) Looney Tunes World of Mayhem รวมตัวละครขวัญใจวัยเด็กบนมือถือ!

สำหรับคนไหนที่เติบโตมากับวัยเด็กในช่วงยุคปี 90 (อันนี้ยุคปี 90 ของแท้ละ เพราะต้นกำเนิดอยู่ที่ปี 1930 และก็เริ่มมีสีตอนช่วงปี 1936) Looney Tunes นับได้ว่าเป็นการ์ตูนขวัญใจของกลุ่มเด็กๆ เลยก็ว่าได้ แล้วตอนนี้พวกเขาก็ได้กลับมาแล้วในรูปแบบของเกมมือถือ ในชื่อเกมว่า Looney Tunes World of Mayhem นั่นเอง

ตัวเกม Looney Tunes World of Mayhem นั้นว่าตรงๆ แล้วเป็นเกมแนวสะสมตัวละครจาก Looney Tunes มากกว่า เพราะเกมไม่ได้มีเนื้อเรื่องอะไรเลย เนื้อเรื่องเริ่มแค่ว่า บักส์ บันนี่ (ตัวกระต่าย ตัวเอกของลูนี่ตูน) ดันไปทะเลาะกับ มาร์วิน มาร์เซียน ที่เป็นมนุษย์ต่างดาว แล้วเผลอทำชิ้นส่วนของตัวละครในจักรวาลกระจัดกระจายไป โดยเราจะต้องช่วยพวกเขาในการรวบรวมพวกเขากลับมา

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสในรูปแบบ 4 VS 4 คนเล่นจะสามารถจัดทีมได้อิสระและเลือกเป้าหมายในการโจมตีได้ ความน่าสนใจก็คือ ได้มีการจับเอาตัวละครจากซีรี่ย์ต่างๆ ในจักรวาลของ Looney Tunes เข้ามาในเกมนี้ (และคาดว่าจะอัพเดตมาให้เห็นเรื่อยๆ) ซึ่งถ้านึกไม่ออกก็จะเหมือนตัวละครแต่งชุดคอสตูมพร้อมกับความสามารถใหม่ๆ นั่นเอง

ตัวละครแต่ละตัวละครนั้นจะมีการแบ่งสายโจมตี ทั้งสายแท้งค์ สายซัพพอต (ฮีลเพิ่มเลือดได้) สายโจมตี เป็นต้น โดยแต่ละสายนั้นจะมีจุดอ่อนจุดแข็งแตกต่างกันออกไป พร้อมกับมีท่าโจมตีปกติและท่าโจมตีไม้ตาย ซึ่งท่าโจมตีแต่ละท่านั้นจะเป็นการเอาท่าโจมตีจากในเรื่องมาให้เห็น (การ์ตูน Looney Tunes จะมีฉากต่อสู้ในแบบเอาฮา แนวตัวละครโดนระเบิด ตกจากเหวลึกแต่ไม่ตาย อะไรแบบนี้) ซึ่งอนิเมชั่นทั้งหมดจะเหมือนเห็นฉบับดั้งเดิมจาก 2D มาเป็น 3D เลยทีเดียว

ตัวละครจะมีการปลดล็อคสกิลใหม่ๆ หากตัวละครมีการอัพระดับดาวให้เป็นระดับสูงขึ้น ซึ่งคนเล่นจะสามารถอัพเกรดตัวละครได้โดยการหาชิ้นส่วนของตัวละครมาอัพเกรด และหาชิ้นส่วนวัตถุดิบต่างๆ มาด้วย โดยคนเล่นจะสามารถหาได้จากในเกมและแน่นอนว่าจากกาชา สำหรับการหาจากในเกมอันนี้จะง่ายหน่อยแต่ใช้เวลา นั่นก็คือ การกลับไปเล่นเคลียร์ด่านเดิมที่เล่นมาแล้วนั่นเอง แต่น่าเสียดายที่ไม่สามารถเล่นซํ้าได้หลายๆ รอบในทีเดียวนั่นเอง

ถึงแม้ว่าเกมจะเน้นสะสมตัวละคร แต่ในเกมนี้ก็ยังมีโหมดแข่ง PVP อยู่ แต่การเล่นแบบ PVP ของเกมนี้จะไม่เหมือนเกมอื่นตรงที่ว่าจะเป็นการแข่งเพื่อขโมยหีบสมบัติกัน โดยเราจะเข้าไปโจมตีคนเล่นเพื่อแย่งหีบสมบัติมา แล้วระหว่างรอหีบเปิด เราก็ต้องตั้งทีมเพื่อป้องกันไม่ให้คนเล่นคนอื่นมาแบ่งหีบสมบัติจากเราไป แน่นอนว่าหีบสมบัติก็จะได้ของต่างๆ ทั้งเหรียญและวัตถุดิบนั่นเอง

นอกจากนี้ในเกมจะยังมีระบบฟาร์มหาวัตถุดิบได้ด้วย โดยตัวละครแต่ละตัวที่คนเล่นได้มานั้นจะสามารถสร้างสิ่งปลูกสร้าง (ที่เหมือนที่ทำงาน) ของตัวเอง แล้วเราก็สั่งให้พวกเขาไปทำงาน เพื่อเอาวัตถุดิบมาได้ด้วย จะเรียกว่ามีโหมดสร้างเมืองแบบมินิให้เห็นตัวละครที่เรามีอยู่เดินไปเดินมาได้ และจะปลดล็อคเพื่อขยายพื้นที่ให้กว้างขึ้นเมื่อเราเลเวลสูงขึ้นได้อีกด้วยครับ

สรุปง่ายๆ ว่า เกมนี้จะเป็นเกมเน้นสะสมตัวละครจาก Looney Tunes มาให้คนเล่นในฐานะที่้เป็นแฟนคลับของ Looney Tunes ได้ฟินกันเล่นๆ เพราะตัวเกมนั้นจะเล่นได้ง่ายมาก (โดยเฉพาะเมื่อเปิดออโต้และตั้งค่าความเร็วได้) บวกกับได้เห็นพวกเขากลับมาอีกครั้งในหน้าจอมือถือของตัวเอง แต่จะไม่เน้นเนื้อเรื่องหรืออะไรเชิงลึก ซึ่งจะเหมาะกับแฟนคลับโดยเฉพาะ และคนที่มองหาเกมง่ายๆ เล่นครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– การกลับมาของ Looney Tunes ในแบบ 3D เต็มรูปแบบ
– รวมตัวละครจากซีรี่ย์ต่างๆ มาให้ได้สะสมกัน
– เป็นเกมที่สามารถฟาร์มและสะสมตัวละครได้เรื่อยๆ
– มีโหมดสร้างเมืองให้เห็นตัวละครเดินไปเดินมาด้วย
– เน้นเก็บตัวละคร ทำให้เกมนี้เล่นได้ง่าย

สำหรับเกม Looney Tunes World of Mayhem ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลยนะครับ