[รีวิวเกมมือถือ] มาเปิดร้านอาวุธ-RPG กับ Warriors’ Market Mayhem

วันนี้มาแนะนำเกมสบายๆแนว Retro บริหารจัดการร้านอาวุธผสมกับ RPG  โดยเราไม่จำเป็นต้องไปตะลุยดันเจี้ยนออกหาวัตถุดิบด้วยตัวเอง แต่สามารถว่าจ้างฮีโร่เพื่อลงดันเจี้ยนเก็บวัตถุดิบมาคราฟอาวุธและอุปกรณ์ขายพัฒนาฮีโร่และการตีเหล็กเพื่อกลับไปสู้มังกรให้ได้!

สำหรับ Warrior’s Market Mayhem ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นเจ้าของร้านตีเหล็กในเมือง ที่บังเอิญเกิดทำพลาดอะไรซักอย่างปลุกมังกรโบราณขึ้นมา และตอนนี้เจ้ามังกรนั่นโมโหถึงขั้นสุดๆที่จะต้องการทำลายเมืองให้สิ้น เจ้าเมืองจึงออกระดมพลเรียกฮีโร่ทั่วทุกสารทิศเพื่อจำกัดเจ้ามังกรและมอนสเตอร์ อาวุธคือสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการต่อกรกับมังกร และนั่นแหละ ได้เวลาเปิดร้านตีเหล็กแล้ว!!

สำหรับการเริ่มต้นทำธุรกิจของร้านตีเหล็กสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ช่างตีเหล็กและวัตถุดิบ โดยต้องทำการว่างจ้างช่างตีเหล็กเสียก่อน เมื่อมีลูกค้าเข้าร้านมาจะสั่งอาวุธ/อุปกรณ์ จากร้านเรา ให้เราไปสั่งตีอุปกรณ์จากช่างตีเหล็กตามออเดอร์ของลูกค้า อย่าให้ลูกค้ารอล่ะ และเมื่อร้านมีทุนทรัพย์เพิ่มขึ้น อย่าลืมจ้างช่างตีเหล็กมากขึ้นเพื่อรองรับออเดอร์ที่มากขึ้นในอนาคต

ในขั้นตอนการหาวัตถุดิบ เราสามารถจ้างฮีโร่เพื่อให้มาหาวัตถุดิบให้เราในการคราฟอุปกรณ์ให้ลูกค้า โดยการเปิดรับสมัครนักผจญภัยตั้งแต่ เชิญชวนหน้าร้าน แจกใบปลิวรับสมัคร ประกาศบนบอร์ดรับสมัคร ล่าหัวนักล่า หรือก้มหัวกราบ และเมื่อจ้างฮีโร่ได้มาแล้ว ก็ส่งฮีโร่ออกหาวัตถุดิบตามด่าน ซึ่งมีทั้งหมด 3 ประเภท ได้แก่ Ore (แร่) ,Tree (ไม้) และ Leather (หนัง)

นอกจากส่งไปออกหาวัตถุดิบแล้ว ยังสามารถส่งฮีโร่ผจญภัยในดันเจี้ยนได้ โดยในดันเจี้ยนจะมีมอนสเตอร์โผล่มาเป็นด่านๆ โดยเราสามารถกดบัฟให้กับฮีโร่ได้ด้วยการกดสล็อต และเมื่อถึงชั้นในสุดจะได้พบกับบอสประจำดันเจี้ยน สำหรับรางวัลของดันเจี้ยนนอกจากได้เงิน วัตถุดิบแล้ว อาจจะได้รับสูตรการคราฟไอเทมแบบใหม่ๆด้วย นอกจากนี้อาจจะมีภารกิจพิเศษจากเจ้าเมืองให้ส่งฮีโร่ไปปกป้องเมืองชั่วคราวด้วย เราจะต้องเกณฑ์ฮีโร่ไปให้เจ้าเมืองใช้งานเยี่ยงทาสซักพักหนึ่ง!? และอย่าลืม! เมื่อใช้งานฮีโร่แล้วอย่าลืมให้พักผ่อนด้วยล่ะ

สำหรับฮีโร่ที่เราจ้าง เราสามารถอัพเกรดฮีโร่ของเราให้เก่งด้วย จากการส่งออกไปหาวัตถุดิบ ลงดันเจี้ยน และยังสามารถคราฟอุปกรณ์จากร้านของเราให้ฮีโร่ถือได้ด้วย สำหรับอุปกรณ์เองยังสามารถตีบวกได้ด้วย โดยการนำอุปกรณ์เหมือนกันระดับเท่ากันมารวมด้วยกันเพิ่มระดับได้ และอย่าลืมไปทำภารกิจใน Task เพื่ออัพเกรดร้านค้าตัวเองให้มีระดับสูงขึ้น

นับว่าเป็นเกมที่เล่นสบายๆสนุกๆ โดยหากสามารถเลื่อนระดับร้านค้าไประดับ 4 (Task 4) จะสามารถเข้าไปยังปราสาทได้ ซึ่งอีเวนท์และฟังก์ชั่นอีกหลายๆรายการเลย เช่น ตลาด ปราสาทลอยฟ้า หรืออารีน่า ทำให้ตัวเกมมีอะไรให้ทำมากขึ้น สำหรับใครที่ชอบเกมบริหารจัดการร้าน คราฟไอเทม วางแผนส่งฮีโร่ตะลุยดันเจี้ยน แนะนำเลยครับ Warriors’ Market Mayhem