[รีวิวเกม]มาเป็นเทมเมอร์ยอดนักฝึกสัตว์กัน! Wild Tamer

ในขณะที่เกมเทรนเนอร์โปเกม่อนกำลังดัง แต่ก็มีอีกเกมที่เปิดใหม่มาคล้ายๆกันคือ Wild Tamer   ซึ่งระบบเกมคล้ายๆกับเทรนเนอร์ ก็คือ เทมเมอร์ จะเป็นการจับพวกสัตว์หรือมอนสเตอร์ตามพื้นที่ต่างๆมาเป็นสร้างเป็นกองทัพไว้ตะลุยเควสพิชิตบอสในดินแดนอันโหดร้าย

 

ตัวเกม Wild Tammer   เป็นแนวเกม Action RPG  ที่ไม่ค่อยเน้นเนื้อเรื่องซักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่เป็นการสำรวจโลกอันกว้างใหญ่และผจญภัยในดินแดนแห่งสัตว์ร้ายเสียมากกว่า นอกจากนี้ แม้เกมนี้จะเป็นเกม Action แต่ตัวละครยังค่อนข้างอ่อนแอมาก ต้องเน้นการจับสัตว์มาฝึกเป็นลูกน้องของเราแทน แต่หากไม่ต้องการจับหรือฝูงเต็มแล้วให้เลือกวัตถุดิบ ก็จะได้รับวัตถุดิบมาแทน

 

การจับสัตว์ เราจะต้องทำการโจมตีสัตว์ตัวนั้นจนติดค่าสถานะ Stun หรือมีดาวบนหัว แล้วจะมีคำสั่ง “จับ” ออกมา เมื่อจับได้ สัตว์ตัวนั้นจะติดตามเราไปจนกว่าจะตาย แน่นอน วิธีการเล่นของเกมนี้หลักๆของเกมนี้เริ่มจาก การจับสัตว์ตัวอ่อนๆหน้าหมู่บ้านเราไปก่อนหลายๆตัว แล้วใช้สัตว์เหล่านี้ไปรุมตีสัตว์ที่แข็งแกร่งกว่าเพื่อจับ

 

ในระหว่างทาง หากสัตว์เราตาย เราก็สามารถจับสัตว์ตัวใหม่มาเสริมทัพได้ทันที นอกจากนี้ตามแผนที่ต่างๆยังมี”หินกำเนิดสัตว์” อยู่ด้วย  ซึ่งมันจะให้กำเนิดสัตว์หายากและแข็งแกร่ง หากเราสามารถเอาชนะพวกมันได้ จะสามารถจับเข้าฝูงได้เช่นกัน แต่ต้องระวังฮีโร่ของเราตีจนตายล่ะ หากฮีโร่ของเราถูกตีจนตายจะกลับหมู่บ้าน และสัตว์ต่างๆที่จับไว้จะหายทั้งหมด!

 

การอัพความแข็งแกร่งของเกมจะแบ่งเป็นสองส่วนคือ ส่วนเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับเทมเมอร์เอง ก็คือการคราฟพวกชุด-อาวุธ โดยใช้วัตถุดิบจากมอนสเตอร์ที่ฆ่าได้ และสามารถนำไปอัพเกรดอุปกรณ์ได้อีก แนะนำว่าควรอัพทั้งเกราะและหมวก เพื่อที่จะไม่ทำให้ฮีโร่ของเราตายง่ายเวลาโดนลูกหลง

 

สำหรับอัพเกรดสัตว์ที่จับมา โดยไปที่หอ  จะสามารถอัพเกรดสัตว์ที่เคยจับมาได้ โดยจะต้องฆ่าสัตว์ชนิดนั้นๆซ้ำกันหลายๆรอบจะสามารถอัพเกรดได้ นอกจากนี้ยังสามารถนำสัตว์ไปเป็นขุนพลได้ ซึ่งหากสัตว์ที่อยู่ในตำแหน่งขุนพลตาย จะใช้เวลาไม่นานก็จะคืนชีพมาใหม่ ผิดกับสัตว์ที่จับมาทั่วไป ตายแล้วตายเลย

 

สำหรับการผจญภัยของเทมเมอร์นั้น จะแบ่งออกเป็นเกราะต่างๆ ซึ่งเราจะต้องล้มบอสของเกาะนั้นๆให้ได้เสียก่อน จึงสามารถข้ามไปยังเกาะต่อไปได้ แต่มันอาจจะไม่ง่ายอย่างที่คิดนัก เพราะนอกจากยิ่งใกล้บอสเท่าไหร่ สัตว์ต่างๆในพื้นที่รอบๆก็จะยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้น อีกทั้งในเกมยังมีเวลา เมื่อถึงเวลากลางคืนจะมืดสนิท และยังมีสัตว์อสูรที่แข็งแกร่งมากเพ่นพ่านอยู่ด้วย แต่เราสามารถซื้อสัตว์อสูรเหล่านั้นได้ที่   ซึ่งแพงมาก

 

โดยรวมแล้วเกม Wild Tamer เป็นเกมแนว Action ที่ค่อนข้างสนุกใช้ได้ทีเดียว ด้วยเกมเพลย์ที่ค่อนข้างแปลกใหม่ เป็นแนว Action แต่เน้นใช้ลูกน้องในการสู้ รวมถึงการฝึกสัตว์ที่ต้องเริ่มตั้งแต่สัตว์ระดับต่ำหน้าหมู่บ้านจนไปถึงการสร้างกองทัพสัตว์ตะลุยบอสฝ่าด่านออกไป แถมในเกมพื้นที่ต่างๆยังสุ่มบอสเกิดในถ้ำ ถือว่าเล่นเพลินๆสนุกดีครับ หากใครชอบเล่นแนวสร้างกองทัพผจญภัยต้องลอง