บอกลาความแลค! แอป “Nox Cleaner” เล่น Freefire ลื่นปรี๊ด

ปฏิเสธไม่ได้ว่า สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์นั้น ยิ่งใช้ไปนานๆ ก็จะยิ่งทำให้มือถือช้าลง ด้วยปัจจัยหลายอย่าง ทั้งการลงแอปพลิเคชั่นไปเรื่อยๆ แล้วยังเหลือไฟล์ตกค้างแม้ว่าจะลบแอปพลิเคชั่นไปแล้วก็ตาม ซึ่งจะส่งผลทำให้เล่นเกม อย่าง Freefire ไม่ลื่นตามที่ต้องการ แต่ปัญหานี้จะหมดไป เมื่อคุณได้ลองโหลดแอปตัวนี้มาใช้ นั่นก็คือ Nox Cleaner นั่นเองครับ

แอป Nox Cleaner คืออะไร?

แอป Nox Cleaner เป็นแอปพลิเคชั่นในเครือเดียวกันกับ Nox Player หรือโปรแกรมเล่นเกมมือถือแอนดรอยด์บนเครื่อง PC นั่นเอง โดยจะเป็นแอปพลิเคชั่นทำความสะอาดเครื่อง , ลบไฟล์ขยะ ที่จะช่วยทำให้เครื่องเพิ่มพื้นที่ว่าง และสามารถเล่นเกมได้เร็วขึ้น แอปพลิเคชั่นตัวนี้มีผู้ให้คะแนนมากถึง 4.8 คะแนน และการันตีความนิยมจากติดอันดับแอปฟรียอดนิยมอันดับที่ 2 เลยทีเดียว

ฟังก์ชันหลักของ Nox Cleaner

1.) ทำความสะอาด ล้างเครื่อง เคลียร์ขยะ ลบไฟล์ขยะ ลบโฆษณาในแอบ รวดเร็ว เพิ่มหน่วยความจำ
2.) มีระบบช่วยย้ายหรือถอนการติดตั้งแอปขยะ ลบโฆษณา ลบไฟล์ขยะ อย่างมีประสิทธิภาพ
3.) มีระบบจัดเรียงภาพอย่างฉับไว รวดเร็ว
4.) มีระบบค้นหาภาพที่ซ้ำกัน หรือคล้ายกันให้
5.) ลดขนาดไฟล์ภาพที่ใหญ่เกิน แต่ยังคงคุณภาพของภาพไว้
6.) มีระบบการทำงานที่รวดเร็ว ทันใจ สะดวก
7.) เน้นเคลียร์ขยะ แบบฉับไว ง่าย

ทำไมพื้นที่ในสมาร์ทโฟนของเราจึงมีพื้นที่เยอะขึ้น?

พื้นที่ในเครื่องจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเราโหลดแอปมามากขึ้นและใช้ไปนานๆ

การดาวน์โหลดและการติดตั้งแอปพลิเคชั่นต่างๆ ในเครื่องนั้น จะทำให้มีแคช หรือไฟล์ตกค้างเป็นระยะๆ ซึ่งโดยมากมักจะมาจากแอปโซเซียลต่างๆ เช่น Facebook หรือ Chrome (รวมไปถึงแอปบราวเซอร์ตัวอื่น) เพราะการที่คุณเข้าไปดูอะไรก็ตาม จะมีการโหลดไฟล์แคชต่างๆ เช่นจาก รูปภาพ หรือ วีดีโอมาเก็บเอาไว้ในเครื่อง ข้อดีก็คือ จะทำให้การเปิดแอปในการดูอะไรนั้น เราจะสามารถดูได้เยอะขึ้นและเร็วขึ้น แต่ขณะเดียวกัน ไฟล์แคชต่างๆ นั้นก็จะตกค้างในเครื่องเราไปเรื่อยๆ โดยที่่ยิ่งใช้งาน ก็จะยิ่งสะสม มีไฟล์ขยะมากขึ้น แล้วจะส่งผลทำให้เครื่องทำงานช้าลงโดยไม่รู้ตัวหลังจากใช้งานเป็นเวลานาน

โดยปกติแล้วในสมาร์ทโฟนบางรุ่นนั้น จะมีแอปทำความสะอาดติดเครื่องมาให้ แต่บางครั้ง ก็ไม่เพียงพอ เพราะแอปจะไม่ได้ลบแคชทั้งหมดให้เรา แถมบางทีก็ไม่บอกรายละเอียดให้เราเห็นทั้งหมดด้วยว่า พวกไฟล์ไม่จำเป็นนั้นมีอะไรบ้าง แต่ Nox Cleaner จะมีบอกให้ละเอียดครับ

ช่วยเพิ่มพื้นที่ว่างและทำให้เร็วขึ้นจริงรึเปล่า?

ซ้าย – ก่อนทำความสะอาดโดยใช้แอป , ขวา – หลังทำความสะอาดโดยใช้แอป

เพื่อเป็นการทดสอบที่ ทางเราได้ใช้สมาร์ทโฟนซัมซุง S7 ที่มีความจุแค่ 32GB และมีพื้นที่เกือบเต็ม โดยทางเราได้ทดสอบโดยการใช้แอป Antutu ในการทดสอบ (ซึ่งแอป Antutu จะเป็นแอปที่่จะทดสอบประสิทธิภาพของเครื่อง) โดยผลจากการทดสอบก่อนใช้งานแอปพลิเคชั่น Nox Cleaner นั้น คะแนนจะอยู่ที่ 119,576 แต่หลังจากใช้งานทำความสะอาดแล้ว คะแนนเด้งขึ้นมาอยู่ที่ 157,308 เรียกได้ว่าแอปพลิเคชั่นของ Nox Cleaner ตัวนี้ เพิ่มประสิทธิภาพมาให้ได้มากกว่าแอปทำความสะอาดที่มีติดตั้งในเครื่องอยู่แล้วเสียอีก

พื้นที่ต่อให้เกือบเต็ม ก็ยังเพิ่มพื้นที่มาให้

นอกจากนี้ เราได้ทดสอบระบบเคลียร์แคชและไฟล์ขยะ (ที่จะไปเพิ่มพื้นที่หน่วยความจำของเครื่องโดยไม่จำเป็น) ก็ปรากฎว่าหลังจากทำการสะอาดไปแล้วก็เพิ่มพื้นที่ว่างมาให้จริงๆ โดยเฉพาะตัวแอปตัวนี้จะไปลบแคชจากแอปอย่าง Facebook หรือ Youtube รวมไปถึง Chrome ให้ด้วย (มือถือตัวนี้ ติดตั้งและดาวน์โหลดหนังของ Netfilx และแอปต่างๆ ยัดเอาไว้ให้เกือบเต็ม เพื่อทดสอบโดยเฉพาะ) และก็ไม่มีแอปตัวไหนในเครื่องเสียหายจากการใช้ Nox Cleaner เลยครับ

ในแอปพลิเคชั่น Nox Cleaner นั้นนอกจากจะมีให้เราทำความสะอาดและล้างเครื่องแบบหมดจดแล้ว ยังได้มีอีกฟังก์ชั่นหนึ่งที่ทำออกมาเหนือกว่าแอปทำความสะอาดติดเครื่องในสมาร์ทโฟนบางรุ่นอีกด้วย นั่นก็คือ การให้ผู้ใช้อย่างพวกเราเป็นคน “เลือกเช็ค” ไฟล์ที่เราไม่ต้องการด้วยตัวเอง และบอกละเอียดด้วยว่า ไฟล์นี้คืออะไร และมีขนาดเท่าไหร่ ทำให้เราสามารถตัดสินใจได้ว่าเราจะลบอันไหนได้บ้าง หรืออันไหนต้องเก็บเอาไว้นั่นเอง

ทดสอบก่อนเล่นและหลังจากใช้งานทำความสะอาดแล้ว

เพื่อให้เห็นภาพกันง่ายมากขึ้น ทางเราจึงได้ทดสอบโดยการติดตั้งเกม Freefire ลงในเครื่อง แล้วจะทดสอบโดยจะเทียบการทดสอบแบบ “ก่อนทำความสะอาด” และ “หลังทำความสะอาด” โดยใช้แอปพลิเคชั่น Nox Cleaner โดยผลการทดสอบนั้น ก็พบได้ว่าตัวเกมนั้นโหลดได้เร็วขึ้น เข้าเกมได้เร็วกว่าเดิม ส่วนการบังคับ คอลโทรลของเกมนั้น เอาจริงๆ แล้วอาจจะรู้สึกไม่แตกต่างจากเดิมมากนัก เพราะว่าเดิมที เกม Freefire นั้น ก็มีความไหลลื่นอยู่แล้ว

แต่ช่วงที่จะมีผลจริงๆ นั่นก็คือ ตอนช่วงที่มีการเก็บของและการยิงกัน ซึ่งตรงนี้จะทำให้เกมเล่นได้ไหลลื่นขึ้น โดยเฉพาะความไวในการกดยิง เพราะว่าหากเครื่องมีความหน่วง กดยิงแล้วกระสุนออกช้าเราจะเสียเปรียบ แต่หลังจากทำความสะอาดเครื่องแล้ว สามารถควบคุมได้ดีขึ้น

โดยรวมแล้ว เทียบผลการทดสอบกับเกม Freefire นั้น การเอาไปเล่นจริงๆ อาจจะไม่ค่อยส่งผลอะไรแบบเห็นต่างเท่าไหร่ แต่ผลที่จะเห็นชัดขึ้นก็คือตัวเกมจะมีการโหลดเข้าเกมไวขึ้น และตอนหยิบอาวุธหรือตอนยิงโจมตีนั้นก็จะยิงได้ดีขึ้นด้วย ซึ่งพิสูจน์ได้ว่า ไม่ใช่แค่เกม Freefire เกมเดียวที่จะทำให้เล่นได้ดีขึ้น แต่เอาไปเล่นกับเกมอื่น ก็จะเล่นได้ดีขึ้นครับ

สรุปแล้ว สำหรับคนไหนที่ใช้มือถือแล้วกำลังมีปัญหา พื้นที่ในเครื่องแทบไม่พอบ้าง ลบไฟล์ขยะไม่เกลี้ยงบ้าง เครื่องช้าบ้าง อยากให้เครื่องเร็วขึ้น จะได้เล่น Freefire หรือเกมอื่นๆ ได้ไหลลื่นมากขึ้น แอปพลิเคชั่น Nox Cleaner คือแอปทำความสะอาดที่ทางเราแนะนำให้โหลดติดเครื่องไว้ให้ไปลองใช้งานกันครับ โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และหากมีข้อสงสัย หรือพบปัญหาในการใช้งานแอป ก็สามารติดต่อได้ตามนี้เลยครับ

แฟนเพจ – https://www.facebook.com/noxcleaner/
กลุ่มทดสอบ – https://www.facebook.com/groups/193431948241071/