5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 23 – 29 ก.พ. 2020

ผ่านมาอีกหนึ่งอาทิตย์แล้วนะครับสำหรับช่วงอาทิตย์สุดท้ายของเดือนกุมภาพันธ์ แม้ว่าช่วงนี้จะมีกระแสของไวรัสโคโลน่าระบาดทั้งโลก แต่เกมใหม่ๆ ก็ยังมีอัพเดตมาให้เล่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาทิตย์นี้มีทั้งเกมจากไทยและเกมจากต่างประเทศที่ต่างน่าเล่นกันทั้งอาทิตย์เลย และมีเกมอะไรบ้างนั้น เรามาดูกันเลยดีกว่าครับ

Monster Hunter Riders

อีกหนึ่งผลงานเกมเทพจากทางญี่ปุ่น นิยมกันมากจนเรียกได้ว่าเปิดตัวมาแค่อาทิตย์เดียว มียอดดาวน์โหลดไปแล้วในประเทศญี่ปุ่นกว่า 2 ล้านดาวน์โหลด! (ซึ่งก็รวมคนเล่นทั้งโลกที่แอบมาเล่นกันด้วยแหละนะ) ซึ่งโดยปกติแล้วเกมซีรี่ย์มอนฮันในญี่ปุ่นเรียกได้ว่าดังมากๆ อยู่แล้ว พอเป็นเกมมือถือตัวนี้่ยิ่งทำให้หลายคนสนใจเข้าไปใหญ่ เนื่องจากว่าไม่ใช่เกมแอ็คชั่น จึงเข้าถึงได้ง่ายแม้จะเป็นคนไม่ถูกกับเกมแอ็คชั่นก็ตาม

ความน่าสนใจก็คือธีมของเกมเวอร์ชั่นมือถือก็คือการที่เกมนำเสนอธีมเนื้อเรื่องแบบใหม่ นั่นก็คือการที่เหล่านักล่าได้จับเอามอนสเตอร์มาขี่เป็นพวกเดียวกัน และต่อสู้กับฝ่ายร้าย จริงๆ ธีมแนวนี้ก็เคยมีการทำออกมาเป็นเกมเหมือนกัน แต่กรณีของเกมนี้จะทำเป็นหน่วยงานจริงจังขึ้นมาเลย นอกจากจะมีเนื้อเรื่องของตัวเองแล้ว ยังจะมีตัวละครจากภาคอื่นๆ ปรากฎตัวมาในรูปแบบของกาชาอีกด้วย เชิญเกลือ เอ้ย กดกันให้ได้ถ้วนหน้า

(สโตร์ของประเทศญี่ปุ่น)
(สโตร์ของประเทศญี่ปุ่น)

Light of Thel

อีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจและหลายคนรอคอยกันเป็นจำนวนมาก ที่สุดในก็ได้เปิดให้เล่นกันแล้ว โดยเกมนี้เอาจริงๆ ก็ให้อารมณ์คล้ายกับเกมที่เคยเปิดมาก่อน แต่ก็จะมีความแตกต่าง โดยเฉพาะการเล่าเรื่องที่เกมนี้มีธีมโลกที่แตกต่าง เนื้อเรื่องที่ไม่เหมือนกัน (แถมน่าติดตามซะด้วย) พร้อมกับฉากในเกมที่สวยงามแต่ไม่กินสเปค หมุนฉากได้ 360 องศา อีกต่างหาก

อีกหนึ่งความสนุกของเกมนี้ก็คือ เกมจะมีกิมมิทเล็กๆ แทรกมาให้เล่นตลอด ไม่ว่าจะเป็นมินิเกม รวมไปถึงตอบคำถามต่างๆ ที่จะทำให้คนเล่นไม่รู้สึกเบื่อในการเล่น และเกมก็มีอิสระในการเล่นด้วยว่าจะเล่นเควสต์ไหนก่อนหรือในเควสต์พื้นที่ ซึ่งเป็นระบบที่ไม่ค่อยมีกันในเกมมือถือเท่าไหร่นัก แต่มีมาให้เล่นกันในเกมนี้ ซึ่งทำให้คนเล่นสามารถเล่นยังไงก็ได้แล้วแต่ความสนใจของคนเล่น

XROSS CHRONICLE

ยังจำเกม Yokai Saga กันได้ไหม? อภิมหาเกมเกลือที่ปิดเกมไปแล้วอย่างน่าเสียดาย ตอนนี้ตัวเกมก็ได้กลับมาอีกครั้ง แต่ก็ยังคงความเกลือเหมือนเดิม ที่ไม่เหมือนเดิมก็คือ ตัวเกมได้มีการโมดิฟายใหม่ทั้งหมด โดยเฉพาะในเรื่องเนื้อเรื่อง และภาพตัวละครที่วาดใหม่ และยังได้มีการใช้ LIVE 2D มาทำให้ตัวละครขยับไปมา และที่ขาดไม่ได้ เสียงพากย์ญี่ปุ่นมาแบบครบอีกด้วย

แต่ถึงแม้ว่าเนื้อเรื่องเกมจะมีการเปลี่ยนแปลงและตัวละครจะมีลายเส้นไม่เหมือนเดิม แต่ระบบการเล่นนั้นจะเหมือนเดิมจนเรียกได้ว่าไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรเลยดีกว่า ซึ่งสำหรับคนไหนที่คิดถึงตัวเกมนี้ก็สามารถมาเล่นกันได้ เพราะตัวเกมจะมีภาษาไทยมาให้เหมือนเดิม โบนัสพิเศษก็คือ กดกาชาครั้งแรก รีได้ไม่จำกัด รีไปได้เรื่อยๆ จนกว่าจะได้ตัวที่ต้องการ

Dragon Quest of The Star

อีกหนึ่งเกมมือถือเทพจากญี่ปุุ่นที่พวกเราชาวภาษาอังกฤษต้องรอคอยมากว่า 4 ปี ถึงจะได้เล่นเกมนี้ โดยตัวเกมนี้จะเป็นอีกหนึ่งเกมมือถือของ Dragon Quest ที่ได้ทำออกมาเป็นเกมแนว RPG สลับฝั่งกันโจมตี และเป็นเกมมุมมองแนวตั้งที่สามารถเล่นได้ด้วยมือเพียงข้างเดียว จึงทำให้เหมาะสมในการเล่นเป็นเกมมือถือ ส่วนจะเกลือรึไม่ก็แล้วแต่ดวงแต่ละคน

หลังจากเกมนี้เปิดตัวมาก็ได้รับความสนใจจากคนเล่นชาวไทยอย่างมาก โดยเฉพาะคนเล่นเกม Dragon Quest ที่ในไทยเองก็มีแฟนๆ เกมนี้เล่นอย่างเยอะอีกด้วย ตัวเกมจะมีโหมดการเล่นค่อนข้างเยอะเพราะเปิดมานานแล้ว รับรองว่ามีอะไรให้เล่นยาวๆ แถมเกมยังโดดเด่นเรือการเล่นเป็นทีม 4 คน ร่วมกับคนเล่นคนอื่นอีกด้วย สำหรับแฟนๆ Dragon Quest บอกได้เลยว่า เกมนี้ห้ามพลาด

HeartsWar

และเกมที่คนไทยจะต้องรอคอยกันมากว่า 1 ปี ในที่สุดก็ได้เล่นแล้ว การันตีได้จากความนิยมของเกมที่เปิดเกมมาวันแรก เซิร์ฟระเบิดไปหลายรอบมากเนื่องจากมีคนเล่นจำนวนมากแห่เข้าไปเล่น (ในเกมมีคนเข้าไปเล่นกันเป็นจำนวนมากจริงๆ) ซึ่งเรียกได้ว่านี่เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีระบบการเล่นครบและหลากหลายมากที่สุดเกมหนึ่งเลยก็ว่าได้

เกมจะมีระบบการเล่นทั้ง PVE และ PVP พ่วงด้วย FREE PK ที่คนเล่นจะสามารถสนุกได้ทุกแบบ แถมเกมยังมีความโดดเด่นเรื่องสามารถเล่นได้ทุกอาชีพในตัวละครเดียว โดยการสลับอาชีพอีกด้วย แต่เรื่องความยากง่ายในการเล่นไม่ต้องห่วง เพราะเกมจะมีระบบตัวช่วยแบบเดียวกันกับเกมมือถือทั่วไป ที่ไม่เหมือนใครก็คือ เกมมีระบบปลีกย่อยเยอะมาก จนไม่เหมือนเกมมือถือกันเลยทีเดียว

ดังนั้นจะเห็นได้ว่า อาทิตย์นี้เพียงอาทิตย์เดียวก็ได้มีเกมใหม่ที่น่าเล่นทั้งจากไทยและจากต่างประเทศ พร้อมใจกันเปิดมาให้เล่น เป็นอีกหนึ่งอาทิตย์ที่เลือกกันไม่ถูกกันเลยทีเดียวว่าจะเล่นเกมไหน เพราะน่าเล่นกันทุกเกมเลย สนใจเกมไหนก็สามารถเข้าไปอ่านบทความรีวิวของเรา หรือโหลดตัวเกมมาเล่นกันได้เลยนะครับ